Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. FDIC yêu cầu người mua Chữ ký ngừng tất cả hoạt động kinh doanh tiền điện tử

FDIC yêu cầu người mua Chữ ký ngừng tất cả hoạt động kinh doanh tiền điện tử

16/03/2023 16:15 read107
FDIC yêu cầu người mua Chữ ký ngừng tất cả hoạt động kinh doanh tiền điện tử

Các cơ quan quản lý FDIC đã báo cáo yêu cầu bất kỳ người mua Chữ ký nào đồng ý từ bỏ tất cả hoạt động kinh doanh tiền điện tử tại ngân hàng.

Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Hoa Kỳ (FDIC) được cho là đã yêu cầu những người có khả năng giải cứu một số ngân hàng Hoa Kỳ đổ vỡ không hỗ trợ bất kỳ dịch vụ tiền điện tử nào.

Các cơ quan quản lý của FDIC đã yêu cầu các ngân hàng quan tâm đến việc mua lại những công ty cho vay thất bại của Hoa Kỳ như Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký gửi hồ sơ dự thầu của họ trước ngày 17 tháng 3, Reuters đưa tin.

Chính quyền sẽ chỉ chấp nhận giá thầu từ các ngân hàng có điều lệ ngân hàng hiện tại, ưu tiên những người cho vay truyền thống hơn các công ty cổ phần tư nhân, báo cáo lưu ý, trích dẫn hai nguồn quen thuộc với vấn đề này. FDIC đặt mục tiêu bán toàn bộ hoạt động kinh doanh của cả SVB và Signature, trong khi các đề nghị mua lại một phần ngân hàng có thể được xem xét trong trường hợp việc bán toàn bộ công ty không xảy ra.

FDIC cũng đã yêu cầu bất kỳ người mua Chữ ký nào đồng ý từ bỏ mọi hoạt động kinh doanh tiền điện tử tại ngân hàng.

Signature có trụ sở tại New York là một ngân hàng hỗ trợ tiền điện tử chính ở Hoa Kỳ, giữ ít nhất 3,3 tỷ đô la tài sản của Circle, công ty phát hành USD Coin (USDC), đồng tiền ổn định lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường tại thời điểm viết bài. Ngân hàng được biết đến với nhiều quan hệ đối tác trong ngành công nghiệp tiền điện tử, cũng như phục vụ các công ty như nền tảng giao dịch Coinbase, công ty phát hành stablecoin Paxos, công ty quản lý tiền điện tử BitGo, công ty cho vay tiền điện tử đã phá sản Celsius và những người khác.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh Đại diện Hoa Kỳ Tom Emmer gửi thư tới FDIC, bày tỏ lo ngại rằng chính phủ liên bang đang vũ khí hóa các vấn đề xung quanh ngành ngân hàng để theo đuổi tiền điện tử.

Những hành động nhằm vũ khí hóa sự bất ổn gần đây trong lĩnh vực ngân hàng, được xúc tác bởi chi tiêu khủng khiếp của chính phủ và tăng lãi suất chưa từng có, là vô cùng không phù hợp và có thể dẫn đến sự bất ổn tài chính rộng lớn hơn, Emmer cho biết trong bức thư gửi Chủ tịch FDIC Martin Gruenberg.

Bộ Dịch vụ Tài chính của Tiểu bang New York đã chính thức đóng cửa và tiếp quản Chữ ký vào ngày 12 tháng 3, chỉ định FDIC làm người nhận. Để bảo vệ người gửi tiền, FDIC đã chuyển tất cả các khoản tiền gửi và về cơ bản là toàn bộ tài sản của Signature Bank cho Signature Bridge Bank NA, một ngân hàng có đầy đủ dịch vụ sẽ do FDIC vận hành khi cơ quan này tiếp thị tổ chức này cho các nhà thầu tiềm năng.

Theo Barney Frank, cựu thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ, các nhà quản lý New York đã đóng cửa Ngân hàng Signature bất chấp việc không có khả năng thanh toán. Frank suy đoán rằng hành động này nhằm thể hiện sức mạnh đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, là một thông điệp chống tiền điện tử rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, FDIC vào tháng 1 cho biết họ không cấm hoặc không khuyến khích các tổ chức ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng thuộc bất kỳ nhóm hoặc loại cụ thể nào, như được luật pháp hoặc quy định cho phép.

Các báo cáo sau đó cho rằng Giám đốc điều hành Signature Joseph DePaolo và giám đốc tài chính Stephen Wyremski bị cáo buộc gian lận bằng cách tuyên bố sai về tình hình tài chính chỉ ba ngày trước khi nó bị đóng cửa. Theo báo cáo, ngân hàng này cũng đã bị điều tra về cáo buộc rửa tiền.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Ngân hàng Chữ ký, Hoa Kỳ, SVB,