Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Fed "sẽ quyết định số phận của thị trường" - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Fed "sẽ quyết định số phận của thị trường" - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

02/05/2022 14:55 read195
Fed

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ đưa ra quyết định hàng tháng về những gì thị trường làm trong tuần này với một thông báo tăng lãi suất mới.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới với nhiều thứ phải bù đắp sau màn trình diễn tồi tệ nhất trong tháng 4 từ trước đến nay.

Mức đóng cửa hàng tháng đã đặt BTC / USD một cách chắc chắn trong phạm vi giao dịch năm 2022 đã được thiết lập và lo ngại rằng 30.000 đô la hoặc thậm chí thấp hơn sẽ tiếp theo.

Điều đó nói rằng, cảm xúc đã được cải thiện khi tháng 5 bắt đầu và trong khi tiền điện tử nhìn chung vẫn bị ràng buộc bởi các yếu tố vĩ mô, thì dữ liệu về giao dịch sẽ dễ chịu hơn là khiến các nhà phân tích hoảng sợ.

Tuy nhiên, với quyết định về chính sách kinh tế của Hoa Kỳ vào thứ Tư, những ngày sắp tới có thể là vấn đề phản ứng gay gắt khi thị trường cố gắng điều chỉnh chính sách của ngân hàng trung ương.

Cointelegraph xem xét những yếu tố này và các yếu tố khác được thiết lập để định hình hoạt động giá Bitcoin trong tuần này.

Chán nản trở lại trong ánh đèn sân khấu

Các thị trường vĩ mô - như bây giờ là tiêu chuẩn - đang nổi lên trong tuần này khi một cuộc họp khác của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ kết thúc.

Khi lạm phát gia tăng trên toàn thế giới, người ta kỳ vọng rằng Chủ tịch Jerome Powell sẽ thực hiện tốt các cam kết trước đây của mình và công bố các đợt tăng lãi suất quan trọng.

Mức độ nghiêm trọng và mức độ nhanh chóng của chúng được áp dụng là một vấn đề cần tranh luận, và một cuộc tranh luận riêng liên quan đến việc liệu các thị trường đã định giá theo nhiều lựa chọn khác nhau hay chưa.

Bất kỳ cú sốc nào cũng có khả năng gây ra ít nhất là sự biến động tạm thời trên các thị trường và trong hơn sáu tháng qua, tiền điện tử cũng không ngoại lệ.

Do đó, sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ được tổ chức vào thứ Ba và thứ Tư.

Đầu tiên là Fed. Sau đó là Netflixpocalypse. Sau đó là cuộc xâm lược của Nga. Sau đó là các biện pháp trừng phạt. Sau đó là Fed và kho bạc bán tháo lớn nhất từ trước đến nay. Tuần này, đó là thu nhập. Nhà phân tích vĩ mô Alex Krueger đã tổng kết lại vào tuần tới Fed vào cuối tuần.

Thông báo QT của Fed vào thứ Tư sẽ quyết định số phận của thị trường.

Krueger đang đề cập đến một chính sách được gọi là thắt chặt định lượng (QT) - một đối sách của nới lỏng định lượng, hoặc QE, mô tả tốc độ rút tiền hỗ trợ kinh tế của Fed trong nỗ lực giảm bảng cân đối kế toán trị giá 9 nghìn tỷ USD.

Các tài sản rủi ro, vốn đã nhạy cảm với môi trường bảo thủ, trong khi đó, các Bitcoiners đã cho rằng sẽ thua lỗ lớn trong những tháng tới, khiến tiền điện tử phải chịu thiệt hại.

Thật dễ dàng để bỏ qua điều này, với sự thoái lui rộng rãi của thị trường vào tuần trước, nhưng: Cùng với các cổ phiếu meme, vốn chủ sở hữu nhạy cảm với Bitcoin đã chạm mức thấp mới, Jurrien Timmer, giám đốc vĩ mô toàn cầu của công ty quản lý tài sản khổng lồ Fidelity Investments, đã thêm.

Biểu đồ kèm theo của chỉ số vốn chủ sở hữu nhạy cảm với Bitcoin của Goldman Sachs - 19 cổ phiếu vốn hóa chính có tiếp xúc với tiền điện tử - đã nói lên nỗi đau tương đối đã phải trải qua.

Biểu đồ chỉ số vốn chủ sở hữu nhạy cảm với Bitcoin của Goldman Sachs. Nguồn: Jurrien Timmer / Twitter

Tuần tới sẽ chứng kiến sự chuyển hướng tập trung trở lại chính lạm phát với việc công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho tháng 4.

Đã đến lúc $ 28,000 Bitcoin?

Ở mức khoảng 37.600 đô la, mức đóng cửa hàng tháng của tháng 4 được cho là không có gì hấp dẫn đối với những người mới bắt đầu chơi Bitcoin, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tháng BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

bất chấp việc sau đó đã lấy lại được một số nền tảng, BTC / USD đã tái khẳng định ít nhất mong muốn ngắn hạn để giao dịch trong một phạm vi hẹp, thấp hơn mức đỉnh của hành lang giao dịch năm 2022 là 46.000 đô la.

Kỳ vọng trước đây rất cao rằng tháng 4 sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn, nhưng cuối cùng, năm 2022 đã trở thành tháng 4 tồi tệ nhất của Bitcoin trong kỷ lục với mức lỗ tổng thể là 17,3%, dữ liệu từ tài nguyên giám sát giao dịch Coinglass xác nhận.

Biểu đồ lợi nhuận hàng tháng BTC / USD. Nguồn: Coinglass

Mặt sau, không có gì ngạc nhiên khi tâm trạng của các nhà phân tích cũng thận trọng như nhau.

Biểu đồ BTC hiện đang rất nặng, việc phá vỡ dưới 35 nghìn đô la có thể gây ra sự vội vàng cho việc thoát ra ... Nhưng tôi không tin tưởng các mô hình phân tích trong phạm vi này. Nhà đầu tư nổi tiếng Chris Dunn đã tweet vào Chủ nhật.

Rủi ro để lường trước, tốt hơn để phản ứng ... Tôi muốn bị rửa trôi 26 nghìn đô la.

Dunn không đơn độc trong việc kêu gọi một sự kiện đầu cơ vốn để đưa thị trường lên mức 30.000 đô la hoặc thấp hơn.

Liên quan đến việc đầu cơ, tôi tin rằng nó sẽ yêu cầu Bitcoin giảm xuống dưới 30 nghìn đô la, nhà phân tích Matthew Hyland đã lập luận trong một trong số các tweet về hồ sơ khối lượng Bitcoin.

Khối lượng thấp kể từ tháng 5 năm ngoái, đưa BTC lên 30 nghìn đô la. Khối lượng thấp = doanh thu của người mua và người bán thấp. Dưới 30 nghìn sẽ mở khóa cho những người mua trước 65 nghìn vào đầu năm 2021.

Hyland giải thích rằng các thị trường có khối lượng thấp có xu hướng chứng kiến sự dao động giá lớn hơn và một đợt định giá BTC đáng kể có thể là cần thiết để kích hoạt lại sự tham gia trong bối cảnh thiếu sự tham gia tổng thể ở các cấp độ hiện tại.

Trong khi đó, vào cuối tuần qua, các cuộc gọi đã xuất hiện cho một chuyến đi ngắn hạn lên tới 35.000 đô la.

Sức mạnh đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng áp lực

Tháng 4 có thể đã đến và đã qua đi, nhưng con yêu của chỉ số đô la Mỹ (DXY) vẫn còn vững chắc trong phòng.

Một ngày giữ duy nhất vào ngày 29 tháng 4 đã là lịch sử và vào thứ Hai, DXY đã cố gắng tiếp tục một sự đột phá đã chứng kiến sức mạnh của đồng đô la đạt mức cao nhất kể từ năm 2002.

Ở mức 103,4 tính đến thời điểm báo chí, DXY không có dấu hiệu nào về một đợt pullback đáng kể hơn, gây thất vọng nhiều cho các Bitcoiners vì mối tương quan nghịch đảo.

Biểu đồ nến 1 tháng chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

Hiện tại, mối quan hệ nghịch đảo giữa bitcoin và DXY ... mô tả rằng nếu chỉ số giữ trên mức kháng cự 102 DXY, điều này có thể làm suy yếu bitcoin và Price Action có thể quay trở lại khu vực 35 nghìn đô la trở xuống, đặc biệt nếu tăng DXY có thể được cho là do thắt chặt chính sách tiền tệ, công ty phân tích về giao dịch GlassNode bản tin mới nhất của Uncharted giải thích.

Trong trường hợp, 102 không phải là vấn đề nhỏ đối với DXY, có thể đạt được nhiều lợi nhuận hơn nữa nếu quyết định tăng lãi suất của Fed nằm ở phần trên của phổ.

Sự phát triển của USD phụ thuộc nhiều vào đường lối hoạt động của Fed. Lạm phát gia tăng và khả năng tăng lãi suất 50bps vào đầu tháng 5 có thể giữ DXY, GlassNode nói thêm.

Như Cointelegraph đã báo cáo, các loại tiền tệ chính khác trên thế giới đã bị ảnh hưởng cùng với tiền điện tử tính theo USD trong những tuần gần đây, đặc biệt tập trung vào số phận của đồng yên Nhật. Nhật Bản, không giống như Mỹ, tiếp tục tạo ra một lượng lớn thanh khoản, khiến đồng tiền của nước này giảm giá mạnh hơn nữa.

chủ đầu tư: Nguồn cung thanh khoản cao hơn mức giá đáng kể

Tuần trước đã chứng kiến một kỷ lục mới về tỷ lệ nguồn cung Bitcoin không hoạt động trong ít nhất một năm - 64%.

Là những người bán hàng dày dạn kinh nghiệm - hoặc ít nhất là những người đã mua trước mức đáy tháng 7 năm 2021 gần 28.000 đô la - do đó, họ quyết tâm chưa đầu tư.

Bây giờ, nhiều dữ liệu hơn đã được thêm vào hỗn hợp và nó ở dạng nguồn cung cấp kém thanh khoản.

Theo chỉ báo Thay đổi nguồn cung của GlassNode Illiquid, những tuần gần đây đã tạo ra sự gia tăng lớn trong phân khúc tổng thể của nguồn cung BTC, hiện không còn có sẵn để mua.

Kết quả là Thay đổi nguồn cung thiếu thanh khoản đạt đến mức chưa từng thấy kể từ cuối năm 2020, khi BTC / USD bắt đầu có dấu hiệu về một cú sốc nguồn cung khi những người tham gia thị trường dồn vào thứ vốn đã là một loại tài sản cố định.

Con số này đang đạt đến con số cao nhất, mà chúng ta cũng đã thấy vào năm 2020 (tăng dần). Cuối cùng, một số lượng lớn tiền xu là 'kém thanh khoản', điều này làm tăng khả năng xảy ra cú sốc nguồn cung có thể xảy ra, Michaël van de Poppe, người đóng góp cho Cointelegraph cho biết như một phần nhận xét về các con số này.

Tiếp tục, Van de Poppe lập luận rằng chỉ báo cho biết rất nhiều điều và thậm chí có thể làm giảm bớt một số nỗi sợ hãi ra khỏi adropto 30.000 đô la.

Có, thị trường vẫn có thể tạo ra một mức thấp hơn mới trong đó thị trường giảm giá vẫn tiếp tục (tương đối; thị trường giảm giá của altcoin hiện đã hoạt động trong một năm, có nghĩa là bán lẻ đã biến mất) và có thể đạt được $ 30K. Tuy nhiên, về cơ bản, dữ liệu nói lên rất nhiều điều, anh ấy nói thêm.

Biểu đồ thay đổi nguồn cung thiếu thanh khoản của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Cảm xúc tiền điện tử "vượt qua" macro

Trong điều kiện có thể là một lớp bạc trong hoàn cảnh hiện tại, cảm xúc tiền điện tử đã tăng cao hơn trong tuần này, ngay cả khi cảm xúc thị trường truyền thống vẫn còn lo lắng.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, đã đạt mức thấp nhất trong hai tuần là 20/100 vào tuần trước, hiện đã thoát khỏi vùng sợ hãi tột độ của nó.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Ở mức 28/100, chỉ số tiền điện tử hiện thậm chí còn cao hơn đối tác TradFi của nó, Chỉ số tham lam sợ hãi, được đo lường vào thứ Hai là 27/100.

Chỉ số Tham lam Sợ hãi (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CNN

Nếu tiền điện tử tiếp tục hoàn thành chức năng của nó như một đồng loạt các động thái thị trường sắp tới, có thể có lý do khiêm tốn để cứu trợ dữ liệu.

28/100 đánh giá tiền điện tử được đọc tốt nhất kể từ ngày 17 tháng 4.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Dự trữ liên bang, Tăng lãi suất,