Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Fed, sự giữ và $ 22 nghìn BTC - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Fed, sự giữ và $ 22 nghìn BTC - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

12/09/2022 16:05 read137
Fed, sự giữ và $ 22 nghìn BTC - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Đóng cửa hàng tuần tăng giá cho thấy Bitcoin đang giải quyết mức giá thực tế trong khi các nhà phân tích suy đoán về sự biến động chính trong những ngày tới.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần quan trọng trên đà vững chắc khi người mua thành công trong việc xóa sổ hàng tuần thua lỗ.

Sau khi đóng cửa cây nến hàng tuần mới nhất ở mức 21.800 đô la, mức cao nhất kể từ giữa tháng 8, BTC / USD đã quay trở lại tầm ngắm như một cuộc đặt cược dài hạn.

Sự kết thúc của một khoảng thời gian giảm kéo dài xen kẽ với Price Action đi ngang hiện đã xuất hiện chắc chắn khi kết thúc, với sự biến động dự kiến sẽ trở thành chủ đề chính trong những ngày tới.

Trên thực tế, vài tuần trong lịch sử Bitcoin diễn ra nhộn nhịp như điều này có thể xảy ra.

Ngoài việc giữ Ethereum (ETH) vào ngày 15 tháng 9, xu hướng lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được xem xét kỹ lưỡng vào ngày 13 tháng 9 với việc phát hành dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8. Công thức cho sự không thể đoán trước là ở đó.

Bitcoin sẽ vượt qua cơn bão như thế nào? Trong khi bức tranh vĩ mô có vẻ mờ mịt đối với các tài sản rủi ro do sự biến động của đô la Mỹ, dữ liệu trên giao dịch tiếp tục chỉ ra mức giá đáy đã được hình thành.

Ngoài ra, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin đã sẵn sàng đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong tuần này, nhấn mạnh khả năng phục hồi và phục hồi của máy khai thác, cùng với niềm tin về lợi nhuận.

Cointelegraph xem xét một số lĩnh vực chính cần theo dõi khi Bitcoin mang lại cho Septembearish một cuộc chạy đua kiếm tiền của nó.

Đặt cược BTC ngắn hạn hàng tuần chắc chắn về giá đóng cửa

Đóng cửa hàng tuần mới nhất đã cung cấp một số cứu trợ rất cần thiết cho người mua Bitcoin.

Sau nhiều tuần hoạt động tồi tệ, BTC / USD cuối cùng đã cố gắng đạt được mức tăng thuyết phục trong tuần, thậm chí tránh được sự điều chỉnh vào phút cuối khi đóng nến, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Như vậy, chỉ trên 21.800 đô la, sự kiện ngày 11 tháng 9 đã hình thành nền tảng vững chắc trong một tuần do mang lại sự biến động đáng kể.

Tại thời điểm viết bài, mức đó đang hình thành vùng giữ, trùng với đường xu hướng quan trọng dưới dạng giá thực tế của Bitcoin. Theo công ty phân tích trên giao dịch GlassNode, con số này hiện có giá khoảng 21.770 đô la.

Biểu đồ giá hiện thực của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

BTC / USD vẫn chưa giải quyết được các mức thị trường giảm giá đáng kể hơn bị mất khi hỗ trợ vào tháng trước, chủ yếu trong số đó là mức trung bình động 200 tuần, hiện gần $ 23.330.

Tuy nhiên, việc tăng giá nhanh chóng lên 22.350 đô la trên Bitstamp qua đêm đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, thúc đẩy các cuộc gọi tăng giá hiện tại tiếp tục diễn ra.

Đây chỉ là nguồn cung sơ bộ ở mức 22300, tài khoản Twitter nổi tiếng Il Capo của Crypto đã viết trong một trong số các bản cập nhật gần đây.

Vẫn nghĩ có khả năng là 23k. Sau đó, chúng tôi thấy sự đảo ngược.

Tuy nhiên, một tweet khác cũng cảnh báo rằng các ngưỡng kháng cự chính hiện đang phát huy tác dụng đối với Bitcoin và các loại tiền thay thế.

Theo ý kiến của tôi, chúng ta thấy lượt cuối cùng sẽ sớm tăng 5-7%, sau đó là phân phối ltf, sau đó là hạt nhân. Hãy sẵn sàng, nó đã nêu.

Trong một dấu hiệu cho thấy sự biến động sắp bắt đầu, nhà đầu tư đồng nghiệp Cheds lưu ý rằng Bitcoin đã gắn thẻ Bollinger Band trên của nó vào khung thời gian hàng ngày, các dải hiện đang dần lan rộng để nhường chỗ cho phạm vi giao dịch rộng hơn.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC / USD với dải Bollinger. Nguồn: TradingView

CPI đầu vào kết hợp với giảm giá đô la

Một trong hai điểm nói chuyện chính trong tuần về Price Action BTC đến từ một nguồn quen thuộc: Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Dữ liệu CPI sẽ có cho tháng 8 và hy vọng đang nằm trong xu hướng lạm phát giảm tiếp tục sau khi bản in tháng 7 cho thấy mức đỉnh đã hình thành.

Nếu tình hình đó xảy ra, nó sẽ là một lợi ích cho các tài sản rủi ro đang chịu ảnh hưởng nặng nề trước đồng đô la Mỹ biến động mạnh.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, Ủy ban Thị trường mở Liên bang của Fed có khả năng sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lặp lại vào cuộc họp vào tháng 9 vào tuần tới.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: CME Group

Tuy nhiên, đối với những người theo dõi đồng đô la, đã có lý do để tin rằng sự trở lại của tài sản rủi ro sẽ giữ trong những ngày tới.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), mới từ mức cao nhất trong hai mươi năm, đã giảm gần 2,7% chỉ trong bốn ngày.

Một điều khiến tôi nghi ngờ sự thiên vị nhược điểm của mình đối với Bitcoin Crypto nói chung sau khi giữ ETH, là DXY, nhà phân tích Mark Cullen, người tạo ra tài nguyên giao dịch AlphaBTC, tiết lộ.

Chúng tôi thấy tiềm năng cho 3 động lực phân kỳ [bán] được hình thành trên RSI, FOMC tháng 9 là vào thứ Tư tới. Tôi tự hỏi liệu chúng ta có thấy $ DXY phá vỡ parabol đẩy tài sản rủi ro lên không.

Giám đốc điều hành của Phoenix Copper, Donald Pond, trong khi đó gọi biểu đồ USD và DXY là biểu đồ quan trọng nhất trên thị trường.

Đồng đô la quá mạnh atm và đã giết chết mọi thứ khác, anh ấy đã tweet vào ngày hôm đó.

Nó đã giảm nhanh chóng trong vài ngày qua, nhưng vẫn đang trong xu hướng tăng mạnh. Không có sự phục hồi bền vững cho thị trường cho đến khi xu hướng phá vỡ.

Biểu đồ nến 1 ngày của chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

giữ ở đây!

Việc bổ sung dữ liệu lạm phát đáng khích lệ là một yếu tố kích hoạt giá nội bộ hoàn toàn - Ethereum Merge, sẽ ra mắt vào khoảng ngày 15 tháng 9.

Sự kiện, hiện được thiết lập để trở thành hiện thực sau nhiều tháng không chắc chắn, coi Ethereum như một sự chuyển đổi mạng từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (PoS) như là thuật toán băm của nó.

Sự cường điệu đã được xây dựng trên các phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa, và giờ đây, các nhà phân tích đang tự hỏi hậu quả trước mắt sẽ như thế nào - cụ thể là liệu các nhà đầu tư có bán tin tức và đưa thị trường xuống thấp hơn ngay lập tức sau khi giữ hoàn tất hay không.

Trong một bản cập nhật chuyên dụng được phát hành vào ngày 10 tháng 9, nền tảng giao dịch Deceninvestor đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thận trọng và tránh tư duy duy ý chí.

Điều quan trọng cần nhớ là có nhiều luồng gió tiềm ẩn có thể khiến mọi thứ có lợi cho người bán, cụ thể là lỗi trong mã giữ, một tỷ lệ đáng kể của mạng Ethereum chuyển sang ngã ba lấy giá trị thị trường, cũng như Macro nó viết ngược chiều từ dữ liệu CPI tháng 8 của Mỹ vào tuần tới.

Cũng cần nhớ rằng về tổng thể, vẫn tồn tại rủi ro hệ thống vĩ mô và địa chính trị có thể ngăn cản câu chuyện tăng giá nhất đối với ETH. Cho phép xem liệu giá có thể giữ hay không, đăng giữ.

Nhà đầu tư lừa đảo đã đưa ra so sánh với Hark Forks của Bitcoin, xảy ra vào nửa cuối năm 2017 và sau đó. Bây giờ, khi đó, nguy cơ mất tập trung vẫn còn.

Về lâu dài, giữ có những thay đổi cơ bản mà chúng tôi đang hiểu là tăng giá đối với Ethereum, nhưng sự kiện thực tế chắc chắn sẽ biến động khi thị trường vật lộn giữa các câu chuyện, bản cập nhật kết luận.

Hãy cực kỳ cảnh giác với các trò gian lận, Token fork, v.v., chúng tôi đã thấy nhiều thứ xung quanh các fork Merge và ETHPoW.

ETH / USD có xu hướng giảm trong ngày thứ hai liên tiếp tại thời điểm viết bài, đạt 1.760 đô la sau khi đạt mức cao nhất địa phương là 1.790 đô la.

Biểu đồ nến 1 giờ ETH / USD (Binance). Nguồn: TradingView

Độ khó, tốc độ băm đạt mức cao nhất mọi thời đại

Các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin gần đây không có gì khác ngoài giảm giá và tuần này, xu hướng đó tiếp tục lên một tầm cao mới.

Cả độ khó khai thác Bitcoin và tỷ lệ băm đều đạt hoặc sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong 48 giờ tới kể từ ngày 12 tháng 9.

Theo ước tính từ giám sát tài nguyên BTC.com, độ khó sẽ tăng 3% ở lần điều chỉnh tự động tiếp theo, đưa nó vào lãnh thổ không xác định với tổng số 31,91 nghìn tỷ đồng.

Điều đó diễn ra sau lần điều chỉnh jumbo trước đó là 9,26% vào hai tuần trước, điều này tạo thành mức tăng lớn nhất kể từ năm 2021 cũng như đóng vai trò là một tín hiệu chắc chắn rằng sự cạnh tranh của máy khai thác đang lành mạnh hơn bao giờ hết.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Thật vậy, kể từ khi giai đoạn đầu tư mới nhất của họ kết thúc vào tháng trước, theo dữ liệu trên giao dịch, các máy khai thác đã chạy đua để thêm sức mạnh băm vào hoạt động của chúng. Điều này được chứng minh bằng tỷ lệ băm - sức mạnh băm kết hợp ước tính của mạng Bitcoin - tự định giá lên đến mức chưa từng thấy trước đây trong những ngày gần đây.

Theo MiningPoolStats, tốc độ tăng giá đó diễn ra vào ngày 5 tháng 9 và liên quan đến một chuyến đi ngắn đến 298 exahashes mỗi giây (EH / s). Tỷ lệ băm hiện đang dao động ở mức dưới 250 EH / s.

Trong khi đó, nền tảng phân tích, phản ứng TheTIE lưu ý rằng việc tăng tỷ lệ băm đã dời thời gian cho sự kiện Halving trợ cấp khối Bitcoin tiếp theo.

Khi Bitcoin Hashrate tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, có một tác động thứ hai quan trọng cần nhớ: Halving. Trước đây, nó được mong đợi là vào năm 2024, nhưng hiện tại ngày dự kiến cho $ BTC Halving tiếp theo đã được chuyển sang Q4'23, nó đã nhận xét mua cùng thời hạn một biểu đồ tỷ lệ băm.

Sợ hãi tột độ chứng tỏ xôi

Khi dữ liệu và phân tích có vẻ lạc quan, thị trường tiền điện tử tổng thể vẫn không thể làm lung lay cảm giác dự báo.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, sau khi thoát khỏi mức cao hơn một thời gian ngắn, đã quay trở lại trong nỗi sợ hãi tột độ kể từ ngày 12 tháng 9, một dấu hiệu cho thấy một sự thay đổi rõ ràng của xu hướng vẫn chưa xuất hiện.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Nỗi sợ hãi tột độ là nơi mà Chỉ số đã trải qua phần lớn thời gian của năm 2022, bao gồm cả khoảng thời gian dài nhất từ trước đến nay liên tiếp kéo dài hơn hai tháng.

Đối với Santiment, một nền tảng dành riêng cho việc phân tích cảm xúc tiền điện tử, có lý do để thận trọng nhờ hoạt động chốt lời trên cả Bitcoin và Ethereum.

Bitcoin đã tăng trở lại trên 22 nghìn đô la hôm nay lần đầu tiên sau hơn 3 tuần, nó tóm tắt.

Tỷ lệ giao dịch lãi so với thua lỗ của $ BTC là cao nhất kể từ tháng 3 và có vẻ như nhiều người đã coi mức tăng nhẹ này là yếu tố kích hoạt để giao dịch trở lại.
Biểu đồ chú thích chốt lời tiền điện tử. Nguồn: Santiment / Twitter

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Tỷ lệ băm, Khai thác, đô la, Dxy, Lạm phát,