Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63894 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3343 $
0.43%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,19 $
0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
0.51%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5211 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1509 $
0.29%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
0.80%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4716 $
0.20%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.47%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,31 $
0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
-0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,91 $
0.38%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,96 $
0.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,20 $
0.56%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,21 $
0.15%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7402 $
0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,00 $
1.60%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,11 $
0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. FinCEN bao gồm tiền điện tử trong cảnh báo về việc Nga có khả năng trốn tránh các lệnh trừng phạt

FinCEN bao gồm tiền điện tử trong cảnh báo về việc Nga có khả năng trốn tránh các lệnh trừng phạt

08/03/2022 05:30 read154
FinCEN bao gồm tiền điện tử trong cảnh báo về việc Nga có khả năng trốn tránh các lệnh trừng phạt

"Báo cáo kịp thời về hoạt động đáng ngờ góp phần vào an ninh quốc gia của chúng tôi và nỗ lực của chúng tôi để hỗ trợ Ukraine và người dân của nó", giám đốc FinCEN Him Das cho biết.

Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính của Hoa Kỳ, hay FinCEN, một văn phòng của Bộ Tài chính, đã cảnh báo các tổ chức tài chính coi tiền điện tử như một phương tiện khả thi mà Nga có thể cố gắng sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt liên quan đến hành động quân sự của nước này ở Ukraine.

Trong một cảnh báo hôm thứ Hai, FinCEN đã nhắc nhở các tổ chức tài chính có trụ sở tại Hoa Kỳ có tầm nhìn về tiền điện tử và tiền ảo có thể chuyển đổi, hoặc CVC, báo cáo bất kỳ hoạt động nào có thể được coi là một cách tiềm năng để Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt do Mỹ và các đồng minh áp đặt. Trong khi cơ quan giám sát của Mỹ cho rằng việc chính phủ Nga sử dụng CVC để trốn tránh các lệnh trừng phạt quy mô lớn là không thực tế, các tổ chức tài chính có nghĩa vụ phải báo cáo các hoạt động như vậy từ các cá nhân Nga và Belarus có tên trong các hành động mà nhiều người gọi là chiến tranh kinh tế.

Trước áp lực kinh tế ngày càng gia tăng đối với Nga, điều tối quan trọng đối với các tổ chức tài chính Mỹ là phải cảnh giác với khả năng trốn tránh các lệnh trừng phạt của Nga, bao gồm cả các tổ chức nhà nước và giới tài phiệt, Him Das, người đã giữ chức Giám đốc FinCEN kể từ tháng 8 năm 2021 cho biết. . bất chấp việc chúng tôi chưa thấy việc né tránh các biện pháp trừng phạt của chúng tôi bằng các phương pháp như tiền điện tử trên diện rộng, nhưng việc báo cáo nhanh chóng về hoạt động đáng ngờ sẽ góp phần vào an ninh quốc gia của chúng tôi và nỗ lực của chúng tôi để hỗ trợ Ukraine và người dân của nó.

Nhiều nhà lập pháp và cơ quan của Hoa Kỳ đã lên tiếng về việc các cá nhân và ngân hàng có trụ sở tại Nga có khả năng cố gắng sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt do Tổng thống Joe Biden công bố vào ngày 24 tháng 2. Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính - cơ quan chịu trách nhiệm quản lý và thực thi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ - cảnh báo người dân Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng 2 không sử dụng tiền tệ kỹ thuật số để mang lại lợi ích cho chính phủ hoặc ngân hàng trung ương Nga. Các nguyên tắc của OFAC coi các giao dịch tiền điện tử với các giao dịch hoặc giao dịch có cấu trúc hoặc lừa đảo.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ và EU cũng đang kêu gọi sự chú ý đến tiềm năng của việc Nga sử dụng tài sản tiền điện tử khi các lựa chọn của quốc gia này giảm dần trong bối cảnh bị cắt khỏi mạng thanh toán SWIFT và các ngân hàng chính của nó có tên trong danh sách trừng phạt. Bloomberg đã đưa tin vào hôm thứ Hai rằng Tổng thống Biden sẽ ký một lệnh hành pháp tạo ra một khuôn khổ quy định toàn diện về tiền điện tử vào tuần này để đối phó với tình hình quân sự leo thang ở Ukraine.

Mykhailo Fedorov, Bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, đã trực tiếp kêu gọi nền tảng giao dịch tiền điện tử trên phương tiện truyền thông xã hội, kêu gọi họ chặn địa chỉ của người dùng Nga. Tuy nhiên, nhiều nền tảng giao dịch bao gồm Binance và Kraken đã cho biết họ sẽ không tăng giá đơn lẻ để chặn tất cả người dùng ở Nga truy cập vào tiền của họ trừ khi có yêu cầu pháp lý để họ làm như vậy.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Fincen, Các tiểu bang thống nhất, Nga, Các biện pháp trừng phạt, Tiền điện tử,