Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. FSC Hàn Quốc yêu cầu nền tảng giao dịch tiền điện tử giữ 80% trong kho lạnh, tội phạm phải đối mặt với án tù chung thân

FSC Hàn Quốc yêu cầu nền tảng giao dịch tiền điện tử giữ 80% trong kho lạnh, tội phạm phải đối mặt với án tù chung thân

07/02/2024 22:08 read70
FSC Hàn Quốc yêu cầu nền tảng giao dịch tiền điện tử giữ 80% trong kho lạnh, tội phạm phải đối mặt với án tù chung thân

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc đã thông báo rằng ngày thực thi Luật bảo vệ người dùng tài sản ảo là ngày 19 tháng 7 năm 2024.

p>Năm ngoái, luật được thành lập để bảo vệ người dùng trong thị trường tài sản kỹ thuật số và tạo ra một môi trường được quản lý. Luật này bao gồm các điều khoản nhằm hạn chế các hoạt động giao dịch không công bằng và thực thi quyền giám sát và xử phạt của các cơ quan tài chính đối với thị trường tài sản ảo và các nhà điều hành nó.

p>Trong quá trình chuẩn bị, Ủy ban Dịch vụ Tài chính đã chuẩn bị dự thảo nêu chi tiết về nghị định và thông báo thực thi, tạo tiền đề cho một khuôn khổ pháp lý toàn diện. Trọng tâm của luật mới là nghĩa vụ đặt ra đối với các nhà khai thác tài sản ảo nhằm đảm bảo an toàn cho tài sản của người dùng. Điều này bao gồm nhiệm vụ quản lý tiền gửi và tài sản ảo bởi các tổ chức đáng tin cậy, trong đó các ngân hàng được xác định trong dự thảo nghị định là cơ quan quản lý do tính ổn định và độ tin cậy của họ.

h2>Quy tắc và hậu quả của việc vi phạm luật mới.p>Nghị định yêu cầu một phần đáng kể tài sản kỹ thuật số, chính xác là 80% trở lên giá trị kinh tế của chúng, phải được lưu trữ trong kho lạnh để bảo vệ khỏi các mối đe dọa trên mạng. Ngoài ra, các nhà khai thác phải tham gia vào các biện pháp như bảo hiểm, hỗ trợ lẫn nhau hoặc dự trữ để khắc phục các sự cố như hack, với giới hạn bồi thường được ấn định ở mức tối thiểu là 5% giá trị kinh tế của tài sản ảo được lưu trữ ngoại tuyến.

p>Luật cũng có quan điểm cứng rắn chống lại việc lạm dụng thông tin bí mật, thao túng thị trường và giao dịch gian lận, đồng thời đưa ra các hình phạt hoặc tiền phạt hình sự đối với những hành vi vi phạm đó. Khung thực thi cho phép phạt tiền từ ba đến năm lần số tiền thu được quá mức, với những hành vi phạm tội nghiêm trọng có thể dẫn đến tù chung thân đối với số tiền thu được vượt quá 50 tỷ won.

p>FSC khẳng định rằng, do thị trường tài sản ảo có tính nhạy cảm cao với biến động cao và khả năng gây tổn hại đáng kể cho người dùng, luật pháp ủng hộ các hình phạt nghiêm khắc và hợp tác tích cực với cơ quan thực thi pháp luật để ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp. Việc tổ chức lại trung tâm báo cáo của Dịch vụ Giám sát Tài chính thành Trung tâm Báo cáo Gian lận Đầu tư và Giao dịch Không công bằng Tài sản Ảo thể hiện các biện pháp giám sát và giải quyết các hành vi giao dịch không công bằng.

p>Các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số như nền tảng giao dịch và các dịch vụ tiền điện tử khác đang được cung cấp _lộ trình_ và danh sách test tuân thủ quy định hàng tháng để tạo điều kiện thuận lợi cho họ chuẩn bị đáp ứng các yêu cầu của pháp luật.

p>Chính quyền Hàn Quốc đã tiến hành đàn áp các nhà cung cấp tài sản kỹ thuật số trong những tháng qua. Đầu tuần này, các giám đốc điều hành của HaruInvest đã bị bắt sau khi tạm dừng rút tiền từ dịch vụ gửi tiền điện tử vào năm ngoái.

p>FSC Hàn Quốc tuyên bố rằng phản hồi nhận được trong thời gian thông báo trước về luật này đang được tích cực xem xét. Hơn nữa, Quy định kinh doanh điều tra tài sản ảo, dự kiến được công bố vào cuối tháng này, sẽ phác thảo các thủ tục chi tiết để giám sát các giao dịch, điều tra và phạt tiền, giữ bối cảnh pháp lý chống thao túng thị trường và các hành vi giao dịch không công bằng.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Đặc sắc, Pháp lý,