Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. FTX nộp đơn khiếu nại lấy lại 700 triệu đô la từ siêu mạng Bankman-Fried đã tán tỉnh các kết nối

FTX nộp đơn khiếu nại lấy lại 700 triệu đô la từ siêu mạng Bankman-Fried đã tán tỉnh các kết nối

23/06/2023 20:48 read74
FTX nộp đơn khiếu nại lấy lại 700 triệu đô la từ siêu mạng Bankman-Fried đã tán tỉnh các kết nối

Sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án yêu cầu lấy lại 700 triệu đô la từ Michael Kives, một nhà mạng nổi tiếng được Sam Bankman-Fried tiếp cận và công ty mà anh ta đồng sở hữu, K5 Global, theo hồ sơ tòa án ngày 22 tháng 6 .

FTX cáo buộc rằng người sáng lập Sam Bankman-Fried (SBF) đã theo đuổi thỏa thuận nhằm tận dụng mạng lưới giá trị cao của Kives để tăng cường ảnh hưởng chính trị và xã hội của mình. Bankman-Fried đã từ chức Giám đốc điều hành FTX vào tháng 11 năm 2022 và được thay thế bởi John J. Ray III.

Mối quan hệ của SBF, Kives và Baum

FTX mô tả Bankman-Fried là người bảo trợ hoang phí cho Kives và người đồng sáng lập của ông, Bryan Baum.

Kives và Baum là đồng sáng lập của K5 Global, một công ty đầu tư và ươm tạo. Kives nắm giữ một số mối quan hệ mạnh mẽ đã đại diện hoặc làm việc với nhiều nhân vật của công chúng và những người môi giới quyền lực, bao gồm Arnold Schwarzenegger, Katy Perry, Mikhail Gorbachev, Warren Buffett, và cả Bill và Hillary Clinton. K5 Global giữ Cổ phần trong SpaceX, Airbnb, 818 Tequila, v.v.

Vụ kiện cáo buộc rằng các thực thể K5 và FTX có mối quan hệ đan xen sâu sắc, không chính thống với Kives và Baum, những người thường xuyên tư vấn cho [ed] Bankman-Fried về các chiến lược đầu tư và được đưa vào Kênh Slack nội bộ của FTX.

Hơn nữa, Bankman-Fried mô tả Kives có lẽ là người kết nối nhiều nhất mà tôi từng gặp, và là cửa hàng lý tưởng cho các mối quan hệ chính trị và quan hệ đối tác với người nổi tiếng có thể được sử dụng, theo đơn khiếu nại.

Ngoài ra, hồ sơ cáo buộc rằng Bankman-Fried đã tham dự các sự kiện xã hội do Kives tổ chức vào năm 2022 với sự tham dự của một cựu ứng cử viên Tổng thống, các diễn viên và nhạc sĩ hàng đầu, ngôi sao truyền hình thực tế và nhiều tỷ phú.

Trong khi các giám đốc điều hành của FTX thắc mắc liệu Baum có hành động vì lợi ích cao nhất của FTX hay không, thì Bankman-Fried bị cáo buộc đã tuyên bố rằng mối quan hệ này rất phức tạp và không rõ ràng.

Khi FTX đang trên bờ vực sụp đổ, vụ kiện cáo buộc Kives và Baum đã làm việc đằng sau hậu trường, tiếp cận nhiều tỷ phú, công ty cổ phần tư nhân và nhà tài chính thay mặt cho Bankman-Fried.

Khi kế hoạch lừa đảo của Bankman-Fried bắt đầu sụp đổ, Kives và Baum đã làm việc đằng sau hậu trường với Bankman-Fried trong chiến lược tìm người bảo lãnh cho Tập đoàn FTX (và để bảo vệ con ngỗng vàng của họ).

700 triệu đô la

Theo vụ kiện, Bankman-Fried đã chỉ đạo Alameda Research, một công ty kinh doanh tiền điện tử có liên quan đến FTX, chuyển tổng cộng 700 triệu USD cho các tổ chức có liên quan đến K5 Global mà không thực hiện bất kỳ thẩm định nào về các khoản đầu tư được cho là.

Bankman-Fried đã chỉ đạo các Nguyên đơn thực hiện một loạt giao dịch chuyển khoản ngân hàng với tổng trị giá 700 triệu đô la để thực hiện Giao dịch K5 và Giao dịch Mount Olympus.

Các giao dịch này được cho là ngụy trang dưới dạng có nguồn gốc từ các công ty vỏ bọc có tên là SGN Albany và Mount Olympus Capital.

Nguyên đơn Alameda Ventures LLC không có Cổ phần sở hữu trong một trong hai thực thể này và Nguyên đơn Alameda Research Ltd. chỉ sở hữu khoảng 8% SGN Albany LLC.

FTX cáo buộc rằng Bankman-Fried đã theo đuổi các giao dịch để đánh bóng ảnh hưởng chính trị và xã hội của mình và lừa gạt khách hàng của FTX. Thỏa thuận này đã thưởng xứng đáng cho Kives và Baum lần lượt là 125 triệu đô la.

Bankman-Fried theo đuổi Giao dịch K5 và Giao dịch trên đỉnh Olympus để đánh bóng ảnh hưởng chính trị và xã hội của chính mình. Khi theo đuổi các giao dịch này, Bankman-Fried đã ung dung đồng ý thực hiện các khoản đầu tư hàng tỷ đô la bằng cách sử dụng tiền của người khác mà không cần xem xét kỹ lưỡng và chấp nhận các điều khoản làm giàu cho cá nhân Bị cáo Kives và Baum bằng cách trả quá cao cho mỗi người trong số họ 125 triệu đô la như một phần của Giao dịch K5 .

Hơn nữa, một công ty do Bankman-Fried kiểm soát đã đầu tư 214 triệu đô la để mua Cổ phần thiểu số trong một thương hiệu rượu tequila do người nổi tiếng hậu thuẫn với tài sản trị giá 2,94 triệu đô la, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ.

Bài đăng FTX nộp đơn khiếu nại để lấy 700 triệu đô la từ siêu nhà mạng Bankman-Fried tán tỉnh các kết nối đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phá sản, Đặc sắc, Pháp lý, Ftx, Sam Bankman-Fried, SBF,