Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63961 $
0.43%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3143 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,21 $
0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,37 $
0.71%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5237 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1494 $
0.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,40 $
1.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4673 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,09 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,83 $
0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
486,43 $
0.74%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,71 $
0.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,00 $
0.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7087 $
0.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,16 $
0.66%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,37 $
-0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. G7 cho biết quy định về tiền điện tử phải nhanh chóng và toàn diện

G7 cho biết quy định về tiền điện tử phải nhanh chóng và toàn diện

22/05/2022 05:08 read129
G7 cho biết quy định về tiền điện tử phải nhanh chóng và toàn diện

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương từ G7 đã gặp nhau vào tuần trước để thảo luận về các điều kiện kinh tế toàn cầu, bao gồm cả tiền điện tử.

Ủy ban có sự tham gia của những người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Nhóm Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế và Ban Ổn định Tài chính, một số trong số đó đã chống tiền điện tử theo quan điểm của họ.

Báo cáo nói rằng G7 đang làm việc cùng với FSB để theo dõi và giải quyết các rủi ro về ổn định tài chính phát sinh từ tất cả các dạng tài sản tiền điện tử. Nó trích dẫn sự suy thoái thị trường gần đây trong thị trường tiền điện tử như một lý do cơ bản để:

thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và thực hiện các quy định nhất quán và toàn diện của các tổ chức phát hành và cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử, nhằm giữ các tài sản tiền điện tử, bao gồm cả stablecoin, theo các tiêu chuẩn tương tự như phần còn lại của hệ thống tài chính.

Không có tham chiếu đến xu hướng giảm 20% trong Dow Jones được đưa ra trong mối tương quan với xu hướng giảm của thị trường tiền điện tử. Điều thú vị là tiền điện tử giảm xuống có nghĩa là cần phải có thêm quy định một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, các thị trường truyền thống được cho là hiệu quả và đủ điều tiết. bất chấp việc có thể cần phải có quy định thích hợp trong ngành công nghiệp tiền điện tử non trẻ, nhưng điều quan trọng là phải xem xét và chấp nhận các sắc thái của các giao thức blockchain.

Các quy tắc và quy định truyền thống được thiết kế cho thế giới thực và có thể không áp dụng cho bản chất phức tạp của DeFi, GameFi và các tài sản tài chính kỹ thuật số khác. Để nói rằng việc phát triển quy định tiền điện tử phải được hoàn thành một cách nhanh chóng và nhanh chóng, đặt ra câu hỏi liệu quy định này có triệt để và hỗ trợ cho sự đổi mới hay không. Thật đáng khích lệ, báo cáo chỉ ra rằng quy định về stablecoin phải:

giải quyết đầy đủ các yêu cầu pháp lý, quy định và giám sát liên quan thông qua thiết kế thích hợp và bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn hiện hành.

Nó nói thêm rằng đổi mới kỹ thuật số trong thanh toán là động lực chính của tiến bộ và phát triển kinh tế, đặc biệt là thông qua các dịch vụ thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn, rẻ hơn, minh bạch hơn và toàn diện hơn.

Tuy nhiên, phần tiếp theo của báo cáo không tập trung vào thị trường tiền điện tử nói chung. Thay vào đó, họ đánh giá tính khả thi và việc triển khai các Đơn vị tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương mà họ tin rằng phải có cơ sở minh bạch. Nó nhấn mạnh rằng CBDC, không phải tiền điện tử hiện có, có thể là giải pháp cho sự đổi mới và thanh toán xuyên biên giới.

Các CBDC có chức năng xuyên biên giới có thể có tiềm năng thúc đẩy đổi mới và mở ra những cách thức mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng về thanh toán quốc tế hiệu quả hơn.

Có rất nhiều giải pháp tiềm năng, bao gồm Lightning Network của Bitcoin, giải pháp Ethereum Layer 2 và nhiều blockchain lớp 1 khác có thể quản lý, xử lý và giải quyết các khoản thanh toán quốc tế trong vòng vài giây với mức phí tối thiểu. Tuy nhiên, các dự án này là công khai, mã nguồn mở và phi tập trung.

Họ không tuân theo các luật và khu vực pháp lý giống như các CBDC. G7 cho rằng việc kiểm soát hệ thống tài chính phải nằm trong quyền hạn của họ. Với lạm phát toàn cầu trên 6% và GDP giảm hàng tháng, một số người sẽ đặt câu hỏi liệu đã đến lúc phải thay đổi và chuyển sang hướng phi tập trung hay chưa.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Chính trị, Quy chế,