Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62959 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3180 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,89 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,77 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5161 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1409 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4525 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,65 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,47 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
0.82%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,78 $
-0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6939 $
-0.50%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-0.54%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,73 $
-0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin là con đường duy nhất thoát khỏi chế độ phong kiến

Bitcoin là con đường duy nhất thoát khỏi chế độ phong kiến

14/04/2024 23:30 read47
Bitcoin là con đường duy nhất thoát khỏi chế độ phong kiến

Sau đây là bài đăng của khách bởi Kadan Stadelmann, CTO của Komodo Blockchain.


Hoa Kỳ đã trải qua quá trình nắm giữ vững mẽ của cải và quyền lực trong những năm gần đây. Người Mỹ ở khắp mọi nơi đang đau khổ trong khi những ông trùm cướp bóc thời hiện đại béo lên từ Thời đại Mạ vàng của thế kỷ 21 hoặc tuổi đôi mươi đang bùng nổ.

Tuy nhiên, không giống như Thời đại mạ vàng và những năm 1920, những năm 2020 mang lại sự tạm dừng. Bitcoin đóng vai trò như một giải pháp kịp thời cho các cá nhân và gia đình để đảm bảo họ tận hưởng được phần Giấc mơ Mỹ của mình.

Người Mỹ sống trong thời kỳ trầm cảm thầm lặng

Ở Mỹ, hàng triệu người đang sống trong thời kỳ "trầm cảm thầm lặng". Ví dụ, 35% người dân ở Mỹ không còn kiếm đủ tiền để chi trả cho các nhu cầu cơ bản. Một số đưa ra con số gần 50% số nhà giữ.

Ngoài ra, nợ thẻ tín dụng của Mỹ đã đạt kỷ lục mới khi lãi suất thẻ tín dụng tăng vọt. Lần đầu tiên trong lịch sử, nợ thẻ tín dụng đã vượt quá 1 nghìn tỷ USD. Và mọi người đang phải trả lãi suất trung bình gần 28%.

Tình hình còn tồi tệ hơn đối với các gia đình da đen và gốc Tây Ban Nha, trong đó hơn 50% không đủ khả năng mua những thứ cơ bản. Và hơn 2/3 số người lao động toàn thời gian, thu nhập thấp có con nhỏ không kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống. Và tình trạng khó khăn về tài chính đang đè nặng lên sức khỏe của cha mẹ, làm tăng khả năng các nhu cầu của con cái không được đáp ứng.

Đất thuộc sở hữu của chế độ Kleptocracy

Trong khi đó, giá nhà đã tăng gấp đôi và gấp ba trong mười năm qua và lãi suất đã tăng đáng kể. Những người mua nhà lần đầu đang bị vắt kiệt sức, mắc kẹt trong giá thuê cao và không thể xây dựng vốn sở hữu dưới dạng nhà. Trong khi đó, 80% đất nông nghiệp được thuê không thuộc sở hữu của nông dân mà thuộc sở hữu của các nhà đầu tư.

Căn cứ trên đất liền của Hoa Kỳ thuộc sở hữu của một tập đoàn chế độ cướp bóc sử dụng quyền kiểm soát của họ để tước đoạt của cải của công chúng. Nếu người Mỹ không thể sở hữu vốn dưới dạng nhà, họ không thể có được thanh khoản từ khoản thế chấp thứ hai để bắt đầu kinh doanh. Và khi điều đó xảy ra, giấc mơ Mỹ đã chết.

Nam tước cướp có ảnh hưởng quá mức khi những người giữ cổ phiếu

BlackRock, State Street và Vanguard đã đóng một vai trò quan trọng trong việc nắm giữ khối tài sản phi thường ở Hoa Kỳ. Cái gọi là "Bộ ba lớn" đã trở thành công ty giữ cổ phần lớn nhất của 88% công ty trên S&P 500, phát huy "quyền lực tiềm ẩn" thông qua các cam kết riêng tư với ban quản lý và các phương tiện tiềm ẩn khác.

Làm thế nào để khắc phục thiệt hại?

Hoa Kỳ từng là xứ sở của quần jean xanh, ô tô và đài bán dẫn vì những người sáng lập ủng hộ chính phủ tối thiểu và quyền của hàng triệu cá nhân được tự do tham gia vào đời sống kinh tế và xã hội. Trong giao dịch bán ngắn hạn, họ tin vào sự phân cấp.

Thật không may, tầm nhìn đó đã không tồn tại mãi mãi và ngày nay chúng ta thấy hậu quả của sự thất bại đó đang ở xung quanh chúng ta. Không chỉ trong nước trên đường phố Mỹ mà còn ở nước ngoài do chính sách chiến tranh mãi mãi. Thay vì mô hình phi tập trung do những người sáng lập đưa ra, Hoa Kỳ đang hướng tới một mô hình phong kiến với việc Big Three mua lại tất cả đất đai có thể sở hữu.

Bitcoin cung cấp một hàng rào chống lại sự giữ của các cường quốc này và cho phép mọi người hàng ngày xây dựng vốn sở hữu – không phải thông qua một ngôi nhà mà thông qua tài sản hữu hạn duy nhất trên thế giới. Bitcoin bảo vệ quyền tự do tài chính, như đã được chứng minh trong cuộc biểu tình của tài xế xe tải ở Ottawa ở Canada, nơi tài khoản ngân hàng của các nhà tổ chức đã bị đóng theo yêu cầu của chính phủ mà không cần đến thủ tục tố tụng.

Bitcoin đặt ra mối đe dọa cho các ngân hàng trung ương và mang lại hy vọng cho người dân. Đó là ngọn hải đăng của tự do con người và tự do cá nhân. Đây là sự cạnh tranh hợp lý với Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC). Hoa Kỳ nên hỗ trợ đồng đô la Mỹ bằng một rổ tài sản, bao gồm Bitcoin (và có thể là vàng, bạc và bạch kim), thay vì thúc đẩy Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC).

Vì những lý do này, Bitcoin đang bị tấn công. Các cơ quan quản lý đang tìm cách vô hiệu hóa công nghệ này và tổ hợp khai thác của nó từ lâu đã bị biến thành kẻ gây hại cho môi trường.

Việc thông qua các chính sách thân thiện với Bitcoin trong một ngôi nhà bị chia rẽ sẽ không hề dễ dàng.

Phải làm gì? Đầu tiên, những người sử dụng Bitcoin trên toàn thế giới phải được tổ chức về mặt chính trị và có mặt tại các cuộc họp địa phương, tiểu bang và quốc gia để bảo vệ quyền giao dịch của mọi người trong một thế giới ngày càng thống nhất. Hơn nữa, nó phải là một nỗ lực chung tay. Bất kể bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu hay ít, toàn bộ Cộng đồng Bitcoin sẽ cần phải có khả năng ngăn chặn những tên trùm cướp thời hiện đại.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Ngân hàng, CBDC, Bài đăng của khách, Op-Ed,