Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. GameFi đang cho thấy dấu hiệu của một bối cảnh trưởng thành

GameFi đang cho thấy dấu hiệu của một bối cảnh trưởng thành

02/05/2022 22:40 read150
GameFi đang cho thấy dấu hiệu của một bối cảnh trưởng thành

Báo cáo ngành mới về cảnh quan GameFi theo dõi sự phát triển của nó từ giai đoạn phôi thai cho đến một ngành công nghiệp đã được thành lập.

Trò chơi blockchain được thiết lập để vượt qua tài chính phi tập trung (DeFi) với tư cách là người đóng góp số một cho hoạt động ứng dụng phi tập trung (DApp) xét về các ví hoạt động duy nhất. Một báo cáo dài 18 trang mới của DappRadar khảo sát hệ sinh thái non trẻ đằng sau sự trỗi dậy này.

bất chấp việc vẫn bị ngành công nghiệp trò chơi truyền thống lấn át, các trò chơi blockchain, đôi khi được gọi là GameFi, đã sớm chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân, theo dữ liệu báo cáo.

Báo cáo về sự phát triển của trò chơi blockchain, thảo luận về Play-to-earn (P2E) như một mô hình mới cho trò chơi, có sẵn trên Cointelegraph Report Terminal để mua. Nó nêu chi tiết cách mô hình Play-to-earn đạt được sức hút trong đại dịch COVID-19 khi những người chơi từ các nền kinh tế mới nổi đang tìm kiếm nguồn thu nhập mới. Trong quý 2 năm 2021, đáng chú ý với mức tăng trưởng 503% so với quý trước, trò chơi khai thác không gian thành công của Wax có tên Alien Worlds là một trong những người mang lại lợi nhuận chính. Những người chơi quan trọng khác trong không gian bao gồm Axie Infinity, Decentraland, Splinterland và Upland.

Báo cáo dự đoán rằng bất chấp việc sự phản kháng từ ngành công nghiệp trò chơi truyền thống và các phương tiện truyền thông chính thống vẫn còn đáng kể do báo chí đưa tin tiêu cực, nhưng việc nâng cao hiểu biết về công nghệ blockchain có thể xoa dịu những lo ngại đó. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về công nghệ Proof-Of-Stake (PoS) tương đối tiết kiệm năng lượng và khả năng sở hữu mạnh mẽ các tài sản trong trò chơi có thể khiến GameFi trở thành xu hướng phổ biến về lâu dài. Họ kết luận rằng chân trời cho các trò chơi blockchain đang nhanh chóng mở ra.

DappRadar cũng phá vỡ sự phát triển của GameFi trên các hệ sinh thái lớp 1 khác nhau. Một số trò chơi đã phát triển đủ lớn để duy trì các blockchains của riêng họ, chẳng hạn như Axie Infinity với blockchain Ronin, vương quốc DeFi với Giao thức hài hòa hoặc Splinterlands với Hive. Chuyển sang các chuỗi chuyên dụng có thể là một cách để các trò chơi blockchain giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng vẫn còn xảy ra với một số dự án.

Tải xuống toàn bộ báo cáo hoàn chỉnh với các biểu đồ và đồ họa thông tin từ Cointelegraph Research Terminal

Ví dụ: Polygon, được phát triển như một giải pháp lớp 2 để đối phó với các vấn đề mở rộng khét tiếng của Ethereum, đã không hoàn toàn có thể chịu được khối lượng giao dịch do GameFi tạo ra. Vào đầu năm nay, nó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi trò chơi nông nghiệp Hướng dương Nông dân và chứng kiến phí giao dịch tăng nhanh lên 500 Gwei. bất chấp việc các vấn đề về kỹ thuật mọc răng như vậy sẽ khiến các nhà phát triển trong không gian quan tâm trong một thời gian, nhưng các kết luận tổng thể của báo cáo là tích cực.

Dòng đầu tư mạo hiểm đang tăng nhanh là một trong những dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy lĩnh vực này đang giữ như một ngành công nghiệp, báo cáo lập luận. Trong khi chỉ có 70 triệu đô la được các công ty trò chơi blockchain huy động được với 2 USD02 USD0, lĩnh vực này đã thu hút được 4 tỷ USD đầu tư VC với 2 USD02 USD1 và đã chứng kiến dòng vốn thêm 2 tỷ USD trong quý đầu tiên là 2 USD02 USD2 USD. Với sự gia tăng của các công ty VC chuyên dụng như Animoca Brands có trụ sở tại Hồng Kông, GameFi có khả năng thu thập thêm động lực thông qua cơ sở hạ tầng chuyên dụng.

Đánh giá tác động qua lại giữa DeFi, NFT và Metaverse hoàn thành phân tích toàn diện. Khả năng tương tác, phân quyền và dân chủ hóa trò chơi ngày càng tăng được thực hiện thông qua sự cộng sinh của các công nghệ này hứa hẹn một tương lai thú vị. Toàn bộ nội dung của báo cáo có thể được xem tại đây.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không đại diện cho lời khuyên đầu tư cũng như phân tích đầu tư hoặc lời mời mua hoặc bán các công cụ tài chính. Cụ thể, tài liệu không thay thế cho đầu tư cá nhân hoặc lời khuyên khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cointelegraph Consulting, Report, Games, Play-to-earn,