Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63071 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3121 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,68 $
0.42%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,49 $
0.82%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5196 $
0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1467 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,32 $
0.24%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4596 $
0.62%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,15 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1191 $
0.30%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,72 $
0.65%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
477,35 $
0.82%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
0.58%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
1.13%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6990 $
0.74%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,86 $
0.83%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,11 $
1.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. GameFi và trò chơi blockchain P2E sẽ phát triển như thế nào vào năm 2022? báo cáo

GameFi và trò chơi blockchain P2E sẽ phát triển như thế nào vào năm 2022? báo cáo

19/05/2022 23:15 read114
GameFi và trò chơi blockchain P2E sẽ phát triển như thế nào vào năm 2022? báo cáo

Năm 2021 là một năm vĩ đại đối với GameFi, nhưng làm thế nào nó có thể phát triển và phát triển mạnh mẽ vào năm 2022 và hơn thế nữa? Nghiên cứu Cointelegraph có câu trả lời.

Trò chơi tiền điện tử ngày càng trở nên phổ biến khi ngày càng có nhiều người chơi thu thập và giao dịch tài sản kỹ thuật số, tạo ra thu nhập đáng tin cậy cho các nhà phát triển trò chơi và tạo ra giá trị cho người chơi. Trong một báo cáo được công bố gần đây, Cointelegraph Research cho thấy cách các game thủ Axie Infinity ở Philippines có thể kiếm tiền lương hàng tháng đều đặn vào năm 2020 chỉ bằng cách chơi trò chơi, vào thời điểm mà các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 mang lại khó khăn về kinh tế. đến đất nước.

Axie Infinity là một cường quốc của trò chơi blockchain Play-to-earn (P2E), không giống như trạng thái Bitcoin (BTC) như là cường quốc của tiền điện tử. Giống như Bitcoin, nó thu hút sự chú ý của công chúng, là mục tiêu của các đối thủ cạnh tranh và không phải là điều xa lạ gây tranh cãi, với Ethereum sidechain được phát triển cho trò chơi gần đây đã bị tấn công với giá 173.600 Ether (ETH) và 25,5 triệu USD Coin (USDC) , trị giá hơn 612 triệu đô la vào thời điểm đó.

Khi người bán giữ thị trường tiền điện tử và xu hướng giảm giá sàn của Token không bền (NFT), tài chính trò chơi hoặc GameFi, cho thấy các dấu hiệu phục hồi và trưởng thành bất chấp cảm xúc thị trường tiêu cực tổng thể.

Gameplay rất quan trọng đối với sự phát triển trong tương lai

Cointelegraph Research đã đánh giá năm trong số các trò chơi P2E phổ biến nhất - Axie Infinity, Splinterlands, Bomb Crypto, Alien Worlds và DeFi Kingdoms - trong một báo cáo dài hơn 30 trang được xuất bản vào tháng 5 có tiêu đề GameFi: Trò chơi dựa trên blockchain có thể định nghĩa lại ngành không? Lối chơi trong mỗi trò chơi sẽ không làm mất lòng một game thủ console kỳ cựu. Chúng là những trải nghiệm rất khác so với Call of Duty.

Tải xuống toàn bộ báo cáo tại đây, hoàn chỉnh với các biểu đồ và đồ họa thông tin

Nhưng người chơi vẫn có thể có trải nghiệm hoàn toàn thú vị khi chơi các trò chơi blockchain, như được thể hiện rõ ràng bởi số lượng người dùng. Sự phát triển của GameFi vẫn đang trong những ngày đầu tiên và các trò chơi sẽ phát triển để hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh và năng động hơn trong tương lai. Giống như tất cả các đợt suy thoái, thị trường giảm giá hiện tại có thể là một đường dẫn cho sự đổi mới và phát triển.

GameFi đã sẵn sàng để tận dụng điều này và các sự kiện gần đây cho thấy niềm tin vào tương lai của trò chơi blockchain, với việc Immutable X huy động được 200 triệu đô la để phát triển trò chơi trong một vòng gọi vốn gần đây. Tuy nhiên, các nhà phát triển trò chơi blockchain sẽ tiếp tục đối mặt với thách thức về việc thêm người dùng mới. bất chấp việc Axie Infinity bùng nổ năm 2021, nhưng năm hiện tại vẽ ra một bức tranh khiêm tốn hơn nhiều, với xu hướng giảm ổn định trong các tài khoản mới hàng tháng được thêm vào.

Năm tựa game được đánh giá trong báo cáo GameFi đã làm rất tốt việc đầu tư vào tiền điện tử và NFT, và báo cáo của WebGiaCoin Research xem xét chi phí đầu vào, các chế độ chơi, độ khó chiến lược tổng thể và cơ chế trong trò chơi để đi đến điểm số trò chơi cho mỗi tựa game .

Với việc Axie Infinity gần như hoàn toàn phụ thuộc vào việc người chơi mới bỏ tiền mới vào trò chơi, việc giảm tốc độ tăng trưởng người chơi mới có thể khiến toàn bộ nền kinh tế của dự án rơi vào suy thoái. Tập trung vào phát triển lối chơi sẽ giúp lĩnh vực GameFi tiếp cận lượng khán giả lớn hơn.

Trò chơi chất lượng cao kết hợp các nền kinh tế được hỗ trợ bởi blockchain

Có những ví dụ về các nền kinh tế trò chơi phi blockchain thành công, nhưng rất ít trong số đó đạt được sự phát triển và quy mô như Axie Infinity và Splinterlands. Trước khi GameFi xuất hiện, tài sản ảo trong trò chơi thường bị coi là vô giá trị, bên ngoài một thời gian ngắn phổ biến đối với người dùng. GameFi tự phân biệt với trò chơi không sử dụng blockchain bằng một tính năng chính: quyền tài sản.

Blockchains và các công nghệ cơ bản của chúng cho phép các nhà phát triển trò chơi cung cấp cho người dùng một cách an toàn để chứng minh quyền sở hữu và giao dịch với nhau. Công nghệ blockchain cũng cho phép tự do định giá và nền tảng giao dịch, bao gồm cả vật liệu trò chơi và tiền tệ.

Cuối cùng, lối chơi tuyệt vời và nền kinh tế trong trò chơi mạnh mẽ với mức độ tự do kinh tế cao có thể giúp GameFi vượt qua điều kiện thị trường khó khăn của năm 2022 và tiếp tục thu hút người dùng mới. Sự kết hợp giữa trò chơi và tài chính phi tập trung mở ra một thế giới của những khả năng chưa từng có trước đây cho nhiều game thủ, cho phép họ kiếm sống bằng cách chơi những trò chơi thú vị, chất lượng cao.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không đại diện cho lời khuyên đầu tư cũng như phân tích đầu tư hoặc lời mời mua hoặc bán các công cụ tài chính. Cụ thể, tài liệu không thay thế cho đầu tư cá nhân hoặc lời khuyên khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: