Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. GBTC giá BTC tiếp theo là thiên nga đen? — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

GBTC giá BTC tiếp theo là thiên nga đen? — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

21/11/2022 16:35 read126
GBTC giá BTC tiếp theo là thiên nga đen? — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Có rất nhiều tin đồn về giá bitcoin khi GBTC xuất hiện với một liều thuốc lạnh nhờ FTX.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới vẫn diễn ra vào tháng 11 năm 2020 sau khi đóng cửa hàng tuần ở mức thấp nhất trong hai năm.

Đồng tiền điện tử lớn nhất, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp tiền điện tử, vẫn rất dễ gặp rủi ro giảm giá khi nó tiếp tục đối phó với hậu quả từ sự sụp đổ của nền tảng giao dịch FTX.

Sự lây lan là thế giới trên môi của mọi người khi tháng 11 đang trôi qua — giống như sự sụp đổ của Terra LUNA vào đầu năm nay, lo ngại rằng những nạn nhân mới của cơn lốc thanh khoản khổng lồ FTX sẽ tiếp tục xuất hiện.

Rủi ro chắc chắn là rất cao — cú sốc ban đầu có thể đã qua, nhưng hậu quả chỉ mới bắt đầu lộ ra.

Những vấn đề này bao gồm các vấn đề không chỉ là tổn thất tài chính, khi các nhà lập pháp cố gắng vật lộn với FTX và đặt trọng tâm mới vào quy định khẩn cấp về Bitcoin và tiền điện tử.

Cùng với đó, không có gì ngạc nhiên khi Price Action trên các loại tiền điện tử ở mức tốt nhất là yếu — và có rất nhiều ý kiến tranh luận rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến.

Cointelegraph xem xét một số yếu tố chính khiến tâm trí giảm giá trong tuần này khi nói đến hiệu suất giá BTC.

Sự lây lan của FTX chuyển sang GBTC

Khi những đám mây xoay quanh số phận của các giám đốc điều hành và cựu CEO của FTX, Sam Bankman-Fried, các nhà bình luận cũng như các nhà đầu tư tiền điện tử đang tự hỏi nơi nào sẽ xảy ra sự lây lan tiếp theo.

cảm xúc cho thấy rằng mọi người đang mong đợi điều tồi tệ nhất. Một tình huống điển hình xảy ra dưới hình thức Genesis Trading, một phần của tập đoàn Digital Currency Group (DCG), tuần trước đã tạm dừng các khoản thanh toán tại chi nhánh cho vay tiền điện tử của mình.

Điều này không chỉ làm dấy lên hàng loạt tin đồn về khả năng thanh toán của Genesis mà còn về tương lai của DCG. Sự trấn an từ các giám đốc điều hành đã thất bại trong việc ngăn chặn câu chuyện, vốn cũng tập trung vào phương tiện đầu tư Bitcoin lớn nhất của tổ chức, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC).

Do đó, vào cuối tuần qua, một cuộc tranh luận về tăng trưởng đối với GBTC đã bùng phát thành một cơn hoảng loạn toàn diện về sức nổi tài chính.

Như Toiyeubitcoin đã đưa tin, điều này càng trở nên tồi tệ hơn khi Grayscale từ chối cung cấp chi tiết địa chỉ để chứng minh dự trữ BTC của mình, được cho là vì những lý do liên quan đến bảo mật.

Những nghi ngờ về khoản nợ 1 tỷ đô la Mỹ của DCG đối với Genesis làm tăng thêm mối nghi ngờ.

Đồng thời, một số nhà đầu tư nổi tiếng đã thêm vào vị trí GBTC của họ trong những tuần gần đây.

Thiên nga đen GBTC tiếp theo đã sẵn sàng chưa? tài nguyên giao dịch Stockmoney Thằn lằn do đó đã truy vấn trên Twitter.

GBTC giữ khoảng 648 nghìn BTC. Mức chiết khấu của Grayscale xuống mức kỷ lục 43% khi FTX lan truyền sự không chắc chắn lớn. Rất nhiều sự cuồng loạn trên thị trường và mọi người đang tìm kiếm lý do cho 10 nghìn Bitcoin. Hãy bình tĩnh, thị trường giảm giá sẽ kết thúc vào mùa đông!

Cuộc tranh luận tiếp theo tập trung vào việc giảm giá GBTC so với giá giao ngay Bitcoin, lần đầu tiên gần như ở mức 50%.

GBTC premium so với giữ tài sản so với biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Coinglass

Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch BitMEX, thậm chí đã đánh dấu một bài đăng trên blog từ tháng 7, trong đó mạo hiểm rằng DCG đã làm việc với công ty giao dịch không còn tồn tại Three Arrows Capital (3AC) để trích xuất giá trị từ phí bảo hiểm GBTC.

Đã chứng minh tính hợp pháp của Grayscale vào tuần trước, Coinbase là mục tiêu tiềm năng của Timothy Peterson, giám đốc đầu tư tại Cane Island Alternative Advisors.

Đối với tất cả các câu hỏi giữ $GBTC Grayscale: Tại sao không bán $COIN @coinbase ? anh ấy mạo hiểm trên Twitter.

Họ là người giám sát họ sẽ là người thực hiện hành vi gian lận. COIN có kích thước gấp 10 lần GBTC; cổ phiếu sẽ về 0 và những người điều hành sẽ vào tù. Bạn sẽ giàu có và đi nghỉ mát.

Mike Belshe, Giám đốc điều hành của BitGo, trong khi đó đã đổ lỗi cho tình hình GBTC — và FTX — chắc chắn là do cơ quan quản lý Hoa Kỳ, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC).

Bằng cách không tạo ETF cho bitcoin, SEC: - cho phép thang độ xám - giao dịch GBTC được bán lẻ trong hơn 5 năm - tạo ra phí bảo hiểm âm GBTC - buộc hầu hết giao dịch tiền điện tử bên ngoài khu vực tài phán của Hoa Kỳ - để hành vi gian lận của FTX tấn công hàng triệu người Mỹ không nên có, anh ấy đã tóm tắt trong một phần của cuộc thảo luận trên Twitter.

Trong các diễn biến liên quan của FTX, các khoản tiền bị hack từ nền tảng giao dịch đang di chuyển, với hàng chục nghìn Ether (ETH) được chuyển đổi thành BTC vào cuối tuần này.

Rủi ro suy giảm về số lượng

Bitcoin có thể hiểu được giữa khó khăn và khó khăn trong hoàn cảnh hiện tại.

BTC/USD đã không thể phá vỡ kể từ khi FTX bùng nổ, các mức thử nghiệm chưa từng thấy trong hai năm và các cuộc gọi tăng trưởng ngăn cản sự đầu hàng hơn nữa.

Câu hỏi đặt ra cho các nhà đầu tư và nhà phân tích là sự đầu hàng đó có thể đi bao xa.

Như Cointelegraph đã báo cáo, các mục tiêu bao gồm 13.500 đô la, 12.000 đô la và thậm chí thấp nhất là 10.000 đô la trở xuống vào mùa đông này.

Tình hình không được cải thiện bởi lần đóng cửa hàng tuần gần nhất, Bitcoin yếu nhất kể từ tháng 11 năm 2020 ở mức khoảng 16.250 đô la, với những khoản lỗ mới xuất hiện kể từ đó, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Khối lượng giảm. Bollinger Bands ép trên nhiều khung thời gian. Nhà phân tích Matthew Hyland đã cảnh báo trước khi đóng cửa.

Xem xét mức độ biến động trên biểu đồ hàng ngày cho thấy Dải bollinger mở rộng với việc giá test dải dưới tại thời điểm viết bài vào ngày 21 tháng 11 — một gợi ý rằng các mức thấp hơn trong bối cảnh biến động gia tăng sẽ đến.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC/USD (Bitstamp) với dải bollinger. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, các mục tiêu tăng giá ngắn hạn bao gồm việc quay trở lại khoảng cách hợp đồng tương lai Bitcoin CME mới nhất ở mức khoảng 16.500 đô la.

Nhà đầu tư và nhà phân tích tiền điện tử Tony Tony cũng kêu gọi kiềm chế cảm xúc giảm giá đối với BTC/USD bất chấp việc cặp này giao dịch dưới 16.000 đô la.

Tìm kiếm một mức giá đóng cửa dưới mức thấp nhất của phạm vi trước khi tôi bắt đầu hào hứng bán ra trong thời gian ngắn, anh ấy đã nói với những người theo dõi trên Twitter vào ngày hôm đó.

Ngay bây giờ chúng ta vẫn đang ở trong cùng một chiếc thuyền như những ngày qua thực sự .... Kiên nhẫn.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Tiền điện tử Tony/ Twitter

Aksel Kibar trong khi đó có quan điểm thận trọng hơn, cảnh báo rằng lịch sử có thể sẽ lặp lại dưới dạng Bitcoin lặp lại các khoản lỗ từ đầu năm.

Một trong hai biểu đồ được tải lên Twitter vào ngày mà anh ấy mô tả là Lời nhắc về đợt giữ mới nhất và khả năng nó trở thành một mẫu biểu đồ tiếp tục giảm giá.

Kibar trước đây đã lập luận rằng giá duy trì dưới 18K càng lâu thì cơ hội quay trở lại mức 13.000 đô la càng cao.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Aksel Kibar/ Twitter

Lạm phát thoái lui vượt qua Bitcoin

bất chấp việc lạm phát là chủ đề thảo luận chính của bất kỳ ai tham gia vào tài sản rủi ro vào năm 2022, nhưng đối với tiền điện tử, vấn đề này đã được lùi lại phía sau.

FTX và sự lây lan của nó đã gây áp lực lên hiệu suất giá sâu sắc hơn so với tác động vĩ mô của năm trong các khung thời gian ngắn, nhưng đằng sau hậu trường, bức tranh kinh tế toàn cầu đang cung cấp những tín hiệu thú vị.

Lạm phát ở Mỹ được cho là đã giảm, nhưng những số liệu mới từ châu Âu cho thấy nền kinh tế lớn nhất Khu vực đồng tiền chung châu Âu, Đức, hiện đang theo sau.

Dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) được công bố vào ngày 21 tháng 11 thấp hơn kỳ vọng và thậm chí đi xuống, trở thành tiêu cực thay vì tăng trưởng hơn nữa.

"So với tháng 9 năm 2022, giá sản xuất đã giảm 4,2% trong tháng 10 năm 2022. Đây là mức giảm theo tháng đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020 (–0,4% vào tháng 4 năm 2020)", một thông cáo báo chí chính thức cho biết.

Biểu đồ Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Đức. Nguồn: Cục Thống kê Liên bang (Destatis)

Nếu bức tranh lạm phát thay đổi đáng kể theo hướng tốt hơn, cơ hội phục hồi tài sản rủi ro sẽ tăng lên từng bước. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ tiếp tục gặp khó khăn, với mức cao nhất trong 20 năm trước vẫn nằm ngoài tầm với.

Đối với tài nguyên phân tích phổ biến Trò chơi giao dịch, trò chơi đã kết thúc đối với chỉ số đô la Mỹ (DXY), chỉ số này đã vượt qua đường trung bình động 100 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2021.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) Biểu đồ nến 1 ngày với 100 MA. Nguồn: TradingView

Độ khó mới cao nhất mọi thời đại khi doanh số bán máy khai thác giảm xuống

Ngay cả mức cao nhất mọi thời đại, chứ không phải mức thấp, đang gặp khó khăn trong việc được những người chơi Bitcoin chấp nhận trong môi trường hiện tại.

Bên trong, Bitcoin đang bận rộn mở rộng an ninh mạng của nó — nhưng sự nghi ngờ về các con số vẫn tồn tại.

Ở lần điều chỉnh tự động mới nhất vào ngày 20 tháng 11, độ khó của mạng Bitcoin đã tăng 0,51% để đạt mức cao kỷ lục mới.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Độ khó khai thác phản ánh sự cạnh tranh giữa các máy khai thác. Hiện tại, số liệu đang tăng bất chấp việc Price Action BTC giảm, điều này cho thấy rằng một số thực thể đang triển khai thêm sức mạnh băm cho mạng và có thể bỏ qua tỷ suất lợi nhuận đang giảm.

Tuy nhiên, đối với những người kém kiên cường hơn, một số người có thể cảnh báo rằng họ có thể đầu hàng. Phản ứng với độ khó cao mới, Colin Talks Crypto gọi đó là cơn bão hoàn hảo cho sự biến động của máy khai thác.

Chỉ những kẻ mạnh nhất mới sống sót qua áp lực cực độ này, anh ấy nói thêm.

bất chấp việc vậy, các máy khai thác đã bán ít hơn so với mức trung bình một năm của chúng trong những ngày gần đây, cho thấy khả năng giảm nhu cầu ngay lập tức để giảm dự trữ.

Dữ liệu từ nền tảng phân tích giao dịch Chỉ số vị trí máy khai thác CryptoQuant (MPI) cho thấy giá tăng nhanh kể từ sau khi FTX hiện trở lại bình thường.

Biểu đồ Chỉ số Vị trí Máy khai thác Bitcoin (MPI). Nguồn: CryptoQuant

Định thời điểm chạm đáy

Những người xung quanh trong thị trường giảm giá tiền điện tử vừa qua đang cố gắng chờ đợi một thời gian dài và kéo dài để trở lại vinh quang.

BTC/USD hiện là một số tuần phù hợp sau mức cao nhất mọi thời đại mới nhất của nó để đưa vào mức thấp vĩ mô mới, tài khoản Twitter nổi tiếng Mustache cho biết.

Sau 30 tháng, thời gian để sự kiện đó xảy ra trên thực tế đã hết so với cả năm 2018 và 2014.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Ria mép/ Twitter

Moustache cũng đã gắn cờ chỉ báo điểm MVRV-Z của Bitcoin, một chỉ báo hiện đang tiến gần đến các mức đồng nghĩa với mọi đáy vĩ mô.

Mọi người đang tự hỏi đáy Bitcoin có thể ở đâu. MVRV Z-Score luôn được chứng minh là rất chính xác trong quá khứ và có thể trả lời câu hỏi này, anh ấy đã viết cho người mua dài hạn một ảnh chụp màn hình của biểu đồ MVRV-Z Score.

Bất cứ khi nào Điểm Z rơi ra khỏi kênh màu xanh lá cây, thì $BTC sẽ chạm đáy. Chúng tôi rất thân nhau.
Biểu đồ có chú thích Điểm MVRV-Z của BTC/USD. Nguồn: Ria mép/ Twitter

So sánh các khung thời gian từ bốn năm trước, khi BTC/USD chạm đáy ở mức 3.100 đô la vào tháng 12 năm 2018, tài khoản Bleting Crypto của người đồng nghiệp cho biết rằng Price Action dù sao cũng chỉ mới bắt đầu quá trình chạm đáy.

Bạn có biết rằng phải mất 5 tuần để cuối cùng chạm đáy sau khi chúng ta bắt đầu đầu hàng vào năm 2018 không? anh tiết lộ.

Sau đó, phải mất 4 tháng BORING PA trước khi chúng tôi nhìn thấy ngọn nến Thần đầu tiên. Chúng tôi hầu như không bắt đầu tuần thứ 2 ngày hôm nay. Đây là một cuộc chạy marathon, không phải chạy nước rút. Thoải mái đi, sẽ lâu thôi.
Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Các quan điểm và ý kiến thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Thang độ xám, Ftx, Gbtc,