Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá Aave Quay lại mức 57 đô la, nhưng mối đe dọa về cuộc tấn công mới đang rình rập nó

Giá Aave Quay lại mức 57 đô la, nhưng mối đe dọa về cuộc tấn công mới đang rình rập nó

24/11/2022 05:16 read105
Giá Aave Quay lại mức 57 đô la, nhưng mối đe dọa về cuộc tấn công mới đang rình rập nó

Giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên Ethereum Aave đã bị tấn công bởi Avraham Eisenberg. Cá nhân gây tranh cãi đứng sau một cuộc chạy đua phức tạp chống lại Mango Markets. Cuộc chạy trốn đã được một số người gọi là một cuộc tấn công và một chiến lược thông minh của những người khác.

Aave (AAVE) giao dịch ở mức 57 đô la với mức lỗ lần lượt là 7% và 36% trong 24 giờ qua và trong tuần trước. Token gốc CRV của Curve Finance cũng là một phần của cuộc tấn công. Token này đã chứng kiến áp lực bán đáng kể trong thời gian ngắn nhưng đang có xu hướng tăng giá trong phiên giao dịch hôm nay.

Aave AAVEUSDT Giá AAVE đi ngang sau một xu hướng giảm trên biểu đồ hàng ngày. Nguồn: AAVEUSDT Tradingview

Dàn dựng một cuộc tấn công vào Aave, nỗ lực đầu tiên?

Rudy Kadoch, người sáng lập dự án quản lý danh mục đầu tư Nested, đã tóm tắt sự kiện ngày hôm qua và cuộc tấn công Nợ Xấu vào Aave. Theo báo cáo này, Eisenberg đã vay 83 triệu đô la CRV và sử dụng 50 triệu đô la stablecoin USDC làm tài sản thế chấp trên nền tảng tài chính phi tập trung.

Eisenberg đã công bố luận điểm ủng hộ chiến lược này vào tháng 10 năm 2022 thông qua tài khoản Twitter của mình. Nó được công khai và các mục tiêu của anh ấy đã được vạch ra một cách hoàn hảo: tận dụng số vốn ban đầu của anh ấy để tác động đến giá của một Token kém thanh khoản, chẳng hạn như CRV hoặc Ravencoin (RVN), với hy vọng tạo ra nợ xấu, một khoản nợ quá mức do giao thức đảm nhận.

Để trả khoản nợ này, Aave sẽ kích hoạt cơ chế đấu giá liên quan đến việc bán AAVE trên thị trường giao ngay. Bằng cách bán khống Token này, Eisenberg sẽ được hưởng lợi.

Bằng cách thúc đẩy giá của tài sản thế chấp cơ bản, người vay Aave có thể tăng gấp đôi hoặc tăng giá của nó ít nhất là năm lần. Cuộc tấn công này đã không thành công, như Kadoch lưu ý, do thiếu vốn. Nam diễn viên đang muốn bán tháo chiếc CRV cá voi để tạo ra một khoản nợ khó đòi.

Tuy nhiên, khi cuộc tấn công đang được thực hiện, nhóm đứng sau Curve Finance đã phát hành sách trắng cho một stablecoin, crvUSD. Thông báo này đã hỗ trợ giá của Token và thay đổi xu hướng. Kadoch lưu ý :

– $sdCRV, $cvxCRV, $yCRV đã hạ giá rất nhiều với chiết khấu hơn 10% để nhận lại $CRV.

– Mọi người đang trả hơn 200% để vay $CRV.

– Mọi người nói với Aave không an toàn trong khi hệ thống đã sẵn sàng cho sự kiện như vậy.

Tương lai của Aave gặp nguy hiểm?

Mặt khác, giao thức hoạt động như dự định mà không có sự can thiệp tập trung. Nhóm đằng sau Aave tuyên bố rằng họ sẽ nói chuyện với cộng đồng và DAO về sự cố gần đây.

Theo nghĩa đó, giao thức có thể đưa ra các thay đổi trong những ngày tới để giảm thiểu rủi ro tài sản dài hạn. Nhiều người tin rằng Eisenberg sẽ tiếp tục cuộc tấn công của mình vào giao thức một khi anh ta có thể cùng nhau huy động được nhiều vốn hơn cho Pool.

Cuộc tấn công Nợ khó đòi vào Aave giống như tình huống dẫn đến sự sụp đổ của FTX. Công ty thất bại đã phát hành nắm giữ một lượng lớn FTT, Token gốc của nó. Khi giá của tài sản giảm xuống, đế chế Sam Bankman-Fried đã theo sau.

Không giống như FTX, như nhiều người dùng đã chỉ ra, mọi người đều có thể truy cập thông tin giao dịch về các giao dịch Eisenberg, tình trạng tài chính của giao thức và số nợ xấu mà nó nắm giữ trên bảng cân đối kế toán. Tính minh bạch này là sự khác biệt quan trọng giữa các hệ sinh thái tập trung và các giao thức phi tập trung. Đội ngũ đằng sau Aave đã tuyên bố:

Quan trọng nhất, các sự kiện ngày nay trái ngược với những sự kiện mà chúng ta đã thấy với các thực thể tập trung trong không gian – các giao dịch hoàn toàn có thể theo dõi và test được khi giao dịch, mang lại sự minh bạch cho người dùng và cộng đồng.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Aave, Aaveusdt, CRV, CRVUSDT, Curve,