Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá Bitcoin có nguy cơ mất 28.000 đô la với phí bảo hiểm tương lai BTC ở mức thấp nhất trong 2 tháng không?

Giá Bitcoin có nguy cơ mất 28.000 đô la với phí bảo hiểm tương lai BTC ở mức thấp nhất trong 2 tháng không?

08/05/2023 22:25 read104
Giá Bitcoin có nguy cơ mất 28.000 đô la với phí bảo hiểm tương lai BTC ở mức thấp nhất trong 2 tháng không?

Các nhà đầu tư Bitcoin chuyên nghiệp đang ủng hộ Price Action sidewa-ys khi phí bảo hiểm hợp đồng tương lai BTC giảm và đồng bằng tùy chọn gần 0%

Trong 17 ngày qua, giá Bitcoin (BTC) đã được giao dịch trong phạm vi hẹp 8,5% từ 27.250 USD đến 29.550 USD, khiến chỉ số biến động trong 40 ngày giảm xuống dưới 40%. Điều này không bị hạn chế đối với tiền điện tử vì biến động lịch sử của chỉ số SP500 đã đạt tới 17%, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021.

Nhưng liệu $28,000 có trở thành ngưỡng kháng cự mới? Không theo dữ liệu tùy chọn và hợp đồng tương lai Bitcoin mới nhất. Tuy nhiên, các điều kiện kinh tế vĩ mô vẫn là động lực chính cho biến động giá của thị trường rủi ro trong thời gian gần và trung hạn.

Giá BTC đi ngang khi các nhà đầu tư mất khẩu vị rủi ro

Có thể đưa ra vô số lý do để giải thích cho dao động giá tương đối thấp trên các thị trường rủi ro, bao gồm cả kỳ vọng về suy thoái kinh tế, các nhà đầu tư không sẵn sàng đặt cược mới cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ kết thúc đợt tăng lãi suất, hoặc nhu cầu tăng (và tập trung) vào giao dịch có thu nhập cố định.

Vấn đề là không ai có thể chứng minh điều gì đã khiến các nhà đầu tư hạn chế khẩu vị rủi ro của họ và đẩy giá Bitcoin đi ngang. Nhiều người lo sợ rằng bất động sản thương mại là mối lo ngại về tăng trưởng, có thể gây ra sóng gió lớn phía trước—bao gồm cả Warren Buffett, nhà quản lý quỹ nhiều tỷ phú.

bất chấp việc một số người tin rằng cuộc thảo luận về trần nợ của Hoa Kỳ và cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể khiến đồng đô la Mỹ suy yếu hơn nữa, nhưng Buffett không thấy trước các lựa chọn thay thế. Ông trùm tài chính là một nhà phê bình dài hạn đối với vàng kim loại quý, vì luận điểm đầu tư của ông ưu tiên các tài sản mang lại lợi nhuận.

Vấn đề trần nợ đã khiến Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo rằng "suy thoái kinh tế nghiêm trọng" sẽ xảy ra nếu Quốc hội không hành động trong vài tuần tới.

Một mặt, chính phủ đang phải đối mặt với áp lực duy trì hoạt động kinh tế và kiềm chế khủng hoảng ngân hàng. Cuối cùng, việc tăng giới hạn nợ sẽ bổ sung tính thanh khoản cho thị trường, tiếp tục gây ra lạm phát.

Môi trường phức tạp với rủi ro lạm phát, suy thoái kinh tế và đồng đô la Mỹ suy yếu có thể khiến các nhà đầu tư mất hứng thú với tài sản rủi ro và tập trung đặt cược vào các giao dịch có thu nhập cố định khi lãi suất đã tăng trên 5% mỗi năm.

Đối với Bitcoin, một dấu hiệu đáng báo động sẽ là phí bảo hiểm hợp đồng tương lai âm hoặc tăng chi phí bảo hiểm rủi ro bằng cách sử dụng quyền chọn. Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ các số liệu phái sinh BTC đó.

Hợp đồng tương lai bitcoin cho thấy nhu cầu yếu khi mua dài hạn

Hợp đồng tương lai hàng quý của bitcoin rất phổ biến đối với cá voi và bàn chênh lệch giá. Tuy nhiên, các hợp đồng tháng cố định này thường giao dịch với giá cao hơn một chút so với thị trường giao ngay, cho thấy rằng người bán đang yêu cầu thêm tiền để trì hoãn việc thanh toán.

Do đó, các hợp đồng tương lai BTC ở các thị trường lành mạnh sẽ giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5 đến 10% — một tình huống được gọi là contango, không chỉ có ở thị trường tiền điện tử.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai 2 tháng của Bitcoin. Nguồn: Laevitas.ch

Các nhà đầu tư bitcoin đã cực kỳ thận trọng trong hai tuần qua. Ngay cả trong đợt tăng giá gần đây lên tới 29.850 đô la vào ngày 6 tháng 5, không có biến động về nhu cầu mua dài hạn bằng đòn bẩy. Ngoài ra, đợt điều chỉnh 6,8% sau đó xuống còn 27.800 đô la đã đưa phí bảo hiểm hợp đồng tương lai BTC xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 1,5%.

Chỉ số rủi ro tùy chọn Bitcoin ở mức trung lập

nhà đầu tư cũng nên phân tích thị trường quyền chọn để hiểu liệu đợt điều chỉnh gần đây có khiến nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn hay không. Độ lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết khi bàn kinh doanh chênh lệch giá và các nhà tạo lập thị trường tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Trong trường hợp bán ngắn hạn nếu các nhà đầu tư dự đoán giá Bitcoin giảm, số liệu sai lệch sẽ tăng trên 7% và các giai đoạn phấn khích có xu hướng có sai số âm 7%.

Tùy chọn 30 ngày của Bitcoin với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas

Như đã trình bày ở trên, độ lệch 25% của quyền chọn delta gần đây đã tạo ra sự lạc quan quá mức, vì vào ngày 7 tháng 5, quyền chọn bán bảo vệ được giao dịch với mức chiết khấu 7% so với quyền chọn mua từ trung lập đến tăng giá tương tự.

Tuy nhiên, xu hướng này nhanh chóng quay trở lại khi giá Bitcoin test mức dưới 28.000 đô la. Hiện tại, đây là khẩu vị rủi ro cân bằng theo giá quyền chọn BTC, vì chỉ báo độ lệch delta 25% gần bằng 0%.

Thị trường hợp đồng tương lai và quyền chọn bitcoin cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp kém tự tin hơn, ưa thích giao dịch sidewa-ys. Vì vậy, nhà đầu tư không nên chuyển hướng giảm do các chỉ báo phái sinh suy yếu.

Nói cách khác, nếu có đủ niềm tin rằng 28.000 đô la sẽ trở thành mức kháng cự, thì người ta sẽ mong đợi mức độ thèm muốn cao hơn nhiều đối với các quyền chọn bán không thích rủi ro và phí bảo hiểm hợp đồng tương lai BTC âm hay còn gọi là "sự lùi lại".

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Hợp đồng tương lai BTC, Quyền chọn, Thị trường, Trần, Khủng hoảng, Cơ sở, Phí bảo hiểm, độ lệch, độ lùi,