Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62837 $
-0.54%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2558 $
-0.59%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,60 $
-1.13%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,03 $
-1.00%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.05%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5864 $
-0.70%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1054 $
-1.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.36%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3491 $
-0.41%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,94 $
-0.90%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,99 $
-0.71%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,11 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,30 $
-0.79%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-0.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.98%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá bitcoin giảm xuống còn 16,4 nghìn đô la sau những tai ương của Genesis khi các nhà điều hành bảo vệ GBTC

Giá bitcoin giảm xuống còn 16,4 nghìn đô la sau những tai ương của Genesis khi các nhà điều hành bảo vệ GBTC

16/11/2022 23:50 read101
Giá bitcoin giảm xuống còn 16,4 nghìn đô la sau những tai ương của Genesis khi các nhà điều hành bảo vệ GBTC

Thiệt hại mới nhất của cuộc khủng hoảng FTX làm dấy lên lo ngại về quỹ đầu tư tổ chức, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC).

Bitcoin (BTC) đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày sau khi Phố Wall mở cửa vào ngày 16 tháng 11 khi vụ bê bối FTX xuất hiện để tuyên bố một nạn nhân khác.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Thanh khoản Genesis Trading "vượt trội"

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy giao dịch BTC/USD quanh mức 16.400 đô la tại thời điểm viết bài.

Cặp tiền tệ này lại xuất hiện trong bối cảnh có tin tức rằng Genesis Global Capital, chi nhánh cho vay tiền điện tử của Genesis Trading, đã tạm dừng rút tiền do các vấn đề về thanh khoản.

Trong một loạt các tweet vào ngày hôm đó, Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số (DCG), công ty mẹ tính Genesis Trading trong số các công ty con của nó, đã quy quyết định trực tiếp cho sự thất bại của FTX.

Hôm nay Genesis Global Capital, doanh nghiệp cho vay của Genesis Trading, đã đưa ra quyết định khó khăn là tạm thời đình chỉ các khoản mua lại và các khoản vay mới, một phần của chủ đề đã nêu.

Quyết định này được đưa ra để đối phó với sự xáo trộn thị trường cực đoan và sự mất niềm tin của ngành do vụ nổ FTX gây ra.

DCG nói thêm rằng các hoạt động khác của họ không bị ảnh hưởng, bao gồm Grayscale và Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), phương tiện đầu tư tổ chức lớn nhất trong ngành.

Tác động nằm ở hoạt động kinh doanh cho vay tại Genesis và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lưu ký hoặc giao dịch của Genesis, chủ đề kết luận.

Điều quan trọng là hành động tạm thời này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DCG và các công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn khác của chúng tôi.

GBTC được giao dịch với mức chiết khấu gần kỷ lục so với giá giao ngay Bitcoin vào ngày hôm đó, đã phá vỡ dưới -40% vào tháng 11, dữ liệu từ nguồn giám sát giao dịch Coinglass đã xác nhận. Các nhà bình luận trong ngành lo ngại về khả năng lây lan sang công cụ giữ BTC lớn nhất.

"Các tài sản cơ bản của $GBTC và tất cả các sản phẩm của Grayscale vẫn an toàn và bảo mật, được giữ trong các ví riêng biệt trong kho lạnh sâu bởi Coinbase giám sát của chúng tôi," Grayscale xác nhận vào ngày hôm đó.

GBTC premium so với giữ tài sản so với biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Coinglass

Do đó, phạm vi hạn chế của các vấn đề tại Genesis đã cho phép Bitcoin tránh được những tổn thất mới đáng kể. Như Cointelegraph đã báo cáo, nhiều doanh nghiệp trong ngành khác đã báo hiệu rằng việc tiếp xúc với FTX đang khiến họ gặp căng thẳng về tài chính.

Trong khi đó, chính Genesis đã nói rằng các vấn đề của nó đã bắt đầu do sự sụp đổ của Terra LUNA và liên quan đến tình trạng mất khả năng thanh toán của công ty thương mại, Three Arrows Capital (3AC).

Việc vỡ nợ của 3AC đã tác động tiêu cực đến hồ sơ thanh khoản và thời hạn của tổ chức cho vay Genesis Global Capital của chúng tôi. Kể từ đó, chúng tôi đã giảm thiểu rủi ro cho cuốn sách và giữ hồ sơ thanh khoản cũng như chất lượng của tài sản thế chấp của chúng tôi, một phần trong chủ đề Twitter của chính nó đã đọc.

Tuy nhiên, FTX đã tạo ra tình trạng hỗn loạn thị trường chưa từng có, dẫn đến các yêu cầu rút tiền bất thường vượt quá khả năng thanh khoản hiện tại của chúng tôi.

Đồng tiền cũ thức tỉnh sau mắt đen FTX

Phân tích tác động đang diễn ra đối với chính Bitcoin, công ty phân tích giao dịch GlassNode đã tránh được cảm giác hoảng sợ.

Trong ấn bản mới nhất của bản tin hàng tuần, The Week on-giao dịch, nó đã mô tả sự kiện FTX như một con mắt đen thực sự đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trong số các chỉ số được đánh giá trong tuần là tuổi trung bình của Bitcoin được di chuyển khi giao dịch.

Sau 90 ngày, tuổi này gấp ba lần so với tháng 9 và tháng 10, nhưng đáng chú ý là không phải là một sự bất thường lịch sử quan trọng.

Sự gia tăng của các đồng tiền cũ hơn được chi tiêu là rất đáng chú ý và phù hợp với mức cao nhất được thấy trong các sự kiện bán tháo đầu cơ trước đó và thậm chí là hoạt động chốt lời thị trường tăng giá vào năm 2021, nó viết.

Xu hướng tăng bền vững hoặc mức độ Ngủ đông tăng cao có thể cho thấy sự hoảng loạn lan rộng hơn đã bắt nguồn từ nhóm HODLer.
Biểu đồ chú thích về tổng số Bitcoin hàng tuần của nguồn cung được phục hồi (ảnh chụp màn hình). Nguồn: GlassNode

Như Cointelegraph đã báo cáo, cảm giác chung trong giới phân tích vẫn là chờ xem, với khả năng biến động giá trở nên tồi tệ hơn trong ngắn hạn chắc chắn là điều hiển nhiên.

Các quan điểm và ý kiến thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, GBTC, Genesis,