Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63227 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2616 $
0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,22 $
0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,86 $
0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5839 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1078 $
-0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,51 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3722 $
0.56%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
-0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,19 $
0.15%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,50 $
0.44%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,90 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,50 $
-0.33%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,24 $
1.46%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,76 $
-0.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, nhưng dữ liệu chỉ ra khả năng phục hồi trong ngắn hạn

Giá bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, nhưng dữ liệu chỉ ra khả năng phục hồi trong ngắn hạn

10/03/2023 06:25 read87
Giá bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, nhưng dữ liệu chỉ ra khả năng phục hồi trong ngắn hạn

Giá BTC và altcoin không chịu nổi luồng tin tức tiêu cực trong tuần này, nhưng phân tích cảm xúc và dữ liệu giao dịch chỉ ra khả năng phục hồi trong ngắn hạn.

Tháng 3 khởi đầu ở mức thấp do lo ngại lạm phát quay trở lại. Vào ngày 7 tháng 3, những bình luận hiếu chiến từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã khuếch đại kỳ vọng của thị trường về việc tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp lãi suất chính sách sắp tới vào ngày 22 đến 23 tháng 3.

Vào ngày 8 tháng 3, việc chuyển giao tài sản Bitcoin (BTC) trị giá 1 tỷ USD của chính phủ Hoa Kỳ bị tịch thu từ Silk Road đã làm dấy lên lo ngại về một đợt bán tháo. Cuối cùng ngày, ngân hàng thân thiện với tiền điện tử lớn nhất đã xác nhận sự sụp đổ của nó và lên kế hoạch bán tháo các vị trí tiền điện tử của mình một cách tự nguyện. Các sự kiện trong tuần đã đẩy giá Bitcoin xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 20.050 đô la.

Giá tăng nhanh trong cảm xúc tiêu cực có thể cản trở đà bật lên

Một loạt tin xấu và giá giảm đã khiến chỉ số cao cấp Coinbase của CryptoQuant giảm đáng kể, chỉ số này đo lường sự khác biệt về giá giao dịch trên Coinbase và Binance. Giá cao hơn cho thấy nhu cầu mạnh hơn ở Mỹ so với phần còn lại của thế giới. Phí bảo hiểm giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào sáng ngày 9 tháng 3 khi tin tức tiêu cực chồng chất.

Chỉ số cao cấp Coinbase. Nguồn: CryptoQuant

công ty phân tích giao dịch, Santiment, đã báo cáo rằng nỗi sợ hãi, nghi ngờ và không chắc chắn (FUD) đang hình thành trên thị trường, làm tăng "xác suất" của những đợt tăng giá trái ngược trong "thời kỳ hoài nghi" này.

Tuy nhiên, tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn BTC vẫn ở mức trung lập, không có bán tháo chính trên thị trường tương lai. Nó không cho thấy xu hướng tiêu cực đáng kể để gợi ý khả năng xảy ra một đợt siết ngắn. Chỉ số Sợ hãi và Tham lam cũng trượt xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 44 nhưng vẫn cao hơn mức tăng lịch sử từ 10 đến 25. Nó cho thấy rằng bất kỳ đợt tăng giá tích cực nào cũng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Bên cạnh cảm xúc tiêu cực, dữ liệu về giao dịch cho thấy sự tích lũy tích cực giữa những người giữ Stake quan trọng nhất, máy khai thác và cá voi. Việc giữ các máy khai thác Bitcoin đã tăng lên kể từ đầu năm 2023, khi nó đạt đến mức cao nhất trong sáu tháng. Dữ liệu GlassNode cũng cho thấy sự gia tăng số lượng ví Bitcoin với hơn 1.000 BTC.

Sự giữ của các địa chỉ máy khai thác BTC one-hop. Nguồn: Coinmetrics

Giá thực hiện trong giao dịch của BTC, đại diện cho số đô la trung bình hàng ngày được di chuyển qua mạng Bitcoin, hiện ở mức 19.800 đô la. Trong lịch sử, chỉ số giao dịch này đã hình thành một đường trục quan trọng tăng-giảm giá. Nếu giá giảm trở lại dưới mức này, nó có thể làm mất hiệu lực của mức tăng đầu năm 2023 và đưa thị trường trở lại xu hướng giảm dài hạn.

Con voi trong phòng: Fed tăng lãi suất

Việc Fed tăng lãi suất sắp tới là mảnh ghép quan trọng nhất mà các nhà đầu tư cần giải quyết trước khi đặt cược. Chỉ số CPI cao hơn vào ngày 14 tháng 3 có thể đưa thị trường toàn cầu đến một môi trường tránh rủi ro dẫn đến cuộc họp của Fed vào cuối tháng.

Về mặt kỹ thuật, BTC/USD đã phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tháng 2 là 21.400 đô la, gây ra đợt bán tháo rộng hơn về mức hỗ trợ 20.650 đô la. Cặp tiền có thể quay trở lại xu hướng giảm xuống mức thấp nhất năm 2022 nếu hỗ trợ này bị phá vỡ. Giá đóng cửa hàng ngày liên tiếp dưới mức này sẽ là một dấu hiệu giảm giá mạnh.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Việc tổng hợp các tin tức tiêu cực về bối cảnh kinh tế vĩ mô đi xuống đã dẫn đến sự gia tăng tính biến động của thị trường, điều này có khả năng thúc đẩy một đợt tăng giá ngắn hạn. Tuy nhiên, phản ứng của thị trường đối với chỉ số CPI và quyết định chính sách lãi suất của Fed trong tháng 3 vẫn rất quan trọng đối với các nhà đầu tư theo đà.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: