Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá BTC chứng kiến mức giảm $ 20k mới - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Giá BTC chứng kiến mức giảm $ 20k mới - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

05/09/2022 14:55 read156
Giá BTC chứng kiến mức giảm $ 20k mới - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Mức cao nhất mọi thời đại từ năm 2017 quay trở lại ám ảnh Bitcoin khi Price Action BTC không thể cứu vãn trong "Tháng 9".

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần thứ hai của tháng 9 vẫn đang cố gắng giữ 20.000 đô la hỗ trợ khi người bán nắm quyền kiểm soát.

Đồng tiền điện tử lớn nhất xuất hiện từ cuối tuần đi ngang với mức đóng cửa hàng tuần gần như chính xác ở mốc 20.000 đô la - nhưng mức độ tâm lý đáng kể đó đang gặp khó khăn.

Các kỳ vọng đã có xu hướng giảm thêm trong tháng này - cái gọi là hiện tượng Phân tách thường thấy giá BTC mất điểm vào tháng 9 - và cho đến nay, có rất ít bằng chứng cho thấy năm nay sẽ khác với hầu hết.

BTC / USD giảm 1,5% vào tháng 9 năm 2022 và bất chấp việc mức lỗ là khiêm tốn, nhưng có rất nhiều chất xúc tác tiềm năng ở phía trước.

Bất ổn kinh tế vĩ mô vẫn là tên của trò chơi ở hầu hết thế giới, trọng tâm ngày càng chuyển sang châu Âu khi cuộc khủng hoảng năng lượng diễn ra và đồng euro đạt mức thấp nhất trong hai mươi năm so với đô la Mỹ.

Các cổ phiếu cũng đang gặp khó khăn khi đối mặt với đồng bạc xanh vẫn mạnh, không để lại nhiều dư địa cho sự bứt phá về xu hướng tăng giá cho tiền điện tử.

Điều đó nói rằng, các tín hiệu về đáy giá BTC vĩ mô đã xuất hiện trong những tuần gần đây, dẫn đến một số nhà phân tích vẫn lặng lẽ tự tin về triển vọng.

Cointelegraph xem xét năm yếu tố kích hoạt giá Bitcoin tiềm năng trong tuần tới khi 20.000 đô la trở thành trọng tâm chính.

BTC vừa đóng dấu 20.000 đô la hàng tuần

Người mua bitcoin đã dễ dàng vào cuối tuần này vì thiếu biến động dẫn đến hai ngày dao động quanh mức 20.000 đô la.

Việc không có định hướng chung có nghĩa là các dự báo giá hiện tại vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí giá đóng cửa hàng tuần vẫn tiếp tục thoát khỏi sự phỏng đoán của thị trường.

Con số đó thực tế là 20.000 đô la trên Bitstamp, sau đó là áp lực giá giảm trong những giờ đầu tiên của tuần mới, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã mong đợi một đợt re-test các mức thấp hơn gần với mức 17.600 đô la tháng 6, họ thấy có rất ít lý do để thay đổi quan điểm của họ.

Nhà đầu tư nổi tiếng Il Capo của tiền điện tử đã nhắc lại kế hoạch siết chặt ngắn hạn về mức 23.000 đô la, sau đó là sự đảo ngược với 16.000 đô la như một sàn tiềm năng.

Trong khi đó, nhà đầu tư đồng nghiệp Cheds xác nhận rằng biểu đồ 4 giờ tiếp tục dao động sau khi bật lên từ mức thấp nhất trong khoảng thời gian đóng cửa hàng tuần.

Trong khi đó, trong bản cập nhật mới nhất của mình, TMV Crypto đã tiết lộ xu hướng giảm trên cùng khung thời gian, làm nổi bật dữ liệu chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

H4 RSI hiện tại đang giảm. thua lỗ năm 19700 sẽ mất $ btc để vượt qua mức tháng 8 và gần với mức thấp nhất của tháng 7 năm 18777, nó cho thấy.

Nếu người mua có thể vượt qua mức 19986,5 trên H4 vì mức hỗ trợ thì họ sẽ tìm kiếm lâu dài đến 20,8.

Dữ liệu từ nguồn tài nguyên phân tích trên giao dịch Material Indicators cho thấy người mua đang chiến đấu với giá 20.000 đô la vào lúc đóng cửa, với hỗ trợ giá thầu mới được nhập ngay bên dưới trên sổ đặt hàng Binance.

Hãy cẩn thận. Tuần này sẽ rất sôi động, một tweet tiếp theo kết thúc sau khi kết thúc.

Cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu kéo dài giai đoạn vĩ mô

Trên thị trường vĩ mô, Cục Dự trữ Liên bang sẽ lùi lại trong tuần này với các dữ liệu kinh tế quan trọng tiếp theo sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 9 dưới dạng bản in Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 8.

Tuy nhiên, có rất ít cơ hội để các nhà đầu tư tài sản rủi ro nghỉ ngơi, vì các sự kiện ở châu Âu đã cung cấp một sân khấu mới cho sự biến động.

Tính đến ngày 5 tháng 9, đồng euro đang giao dịch ở mức thấp nhất so với đô la Mỹ kể từ tháng 9 năm 2002, đã vượt qua mức 0,99 đô la.

Biểu đồ nến 1 giờ EUR / USD. Nguồn: TradingView

Sự yếu kém xuất phát từ sự bất ổn của thị trường năng lượng. Nga, dự kiến mở lại đường ống dẫn khí Nord Stream 1 vào cuối tuần, đã bất ngờ thay đổi hướng đi về các vấn đề bảo trì, với nguồn cung cấp khí đốt hiện được cho là bị đình chỉ vô thời hạn.

Điều này đến lượt mình sau tin tức rằng Liên minh châu Âu có kế hoạch thực hiện giới hạn giá năng lượng của Nga phù hợp với G7, mà Nga đã đáp trả với lời đe dọa ngừng nhập khẩu năng lượng.

Kết quả là, thị trường khí đốt sẽ biến động một lần nữa khi tuần này đang diễn ra, trước đó đã giảm mạnh từ mức cao kỷ lục.

Đối với Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của công ty chứng khoán phái sinh khổng lồ BitMEX, cách duy nhất để đồng euro có khả năng giảm giá.

Nhắc lại giả thuyết trước đó từ một bài đăng trên blog vào đầu năm nay, Hayes mô tả đồng euro đang đi vào một vòng lặp diệt vong vào cuối tuần.

Hoặc: 1. Tính thanh khoản của USD tăng lên làm giảm giá trị của đồng Đô la và giúp Châu Âu đủ khả năng chi trả cho hóa đơn nhập khẩu năng lượng của mình Hoặc 2. Châu Âu đạt được thỏa thuận với Nga. Tôi đoán lựa chọn thứ 3 là tắt hệ thống sưởi công nghiệp và khu dân cư, anh ấy viết.

Đó là mức độ của cuộc khủng hoảng mà ngay cả PlanB, người tạo ra các mô hình giá Bitcoin từ Stock-to-Flow, đã gợi ý rằng cơ hội mua bán nên đứng thứ hai sau nhu cầu cơ bản - ngay cả với BTC / USD gần mức thấp nhất trong hai năm.

Những người phải lựa chọn giữa thực phẩm và khí đốt không nên mua Bitcoin, anh ấy đã tweet vào tuần trước.

Cường quốc đô la Mỹ thông qua mức cao nhất trong hai thập kỷ

Như tuần trước, một cơn gió dai dẳng đối với tiền điện tử và tài sản rủi ro nói chung tiếp tục diễn ra dưới hình thức sức mạnh của đồng đô la Mỹ.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã có truyền thống đạt mức cao nhất trong hai mươi năm trong suốt năm 2022 và tháng 9 cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Như đã nói, DXY đã vượt qua 110 lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2002 trong tuần này, với đồng euro chỉ là một trong số nhiều thương vong do đồng tiền định giá gây ra bởi xu hướng tăng giá tràn lan của nó.

Biểu đồ nến 1 tháng chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

Mức kháng cự cũ đã được re-test dưới dạng hỗ trợ mà về cơ bản không ai muốn nhìn thấy từ đồng đô la, Scott Melker, nhà đầu tư nổi tiếng và người dẫn chương trình podcast được biết đến với cái tên The Wolf of All Streets, đã tóm tắt vào cuối tuần.

$ DXY hiện đang phá vỡ ngưỡng kháng cự trong nhiều thập kỷ ở mức 110. $ BTC đang giữ đã phá vỡ mô hình Bearish Flag hàng ngày của nó cách đây 2 tuần, nhà đầu tư nổi tiếng Roman tiếp tục.

Tôi gặp khó khăn khi nhìn thấy một tình huống tăng giá ở đây nếu DXY tiếp tục. Tôi mong đợi một sự sụt giảm _ trên các cổ phiếu tiền điện tử.

Trong khi đó, Cheds đã tải lên biểu đồ DXY cho thấy hành động của Dải Bollinger đòi hỏi sự biến động liên tục trên khung thời gian hàng ngày.

Hodlers tiếp tục được tăng cường sức mạnh

Theo phong cách thị trường giảm giá cổ điển, các nhà giữ dài hạn (LTH) đang bắt đầu vượt qua cơn bão giá BTC - và thiết lập các kỷ lục địa phương trong quá trình này.

Dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch GlassNode tuần này xác nhận rằng ngay cả những đồng tiền được mua lần cuối chỉ một năm trước đây cũng đang ngày càng trở nên không hoạt động.

Người mua, bất chấp việc lỗ chưa thực hiện, nhưng từ chối đầu cơ.

Phần trăm nguồn cung BTC hiện đang cố định trong ví của nó trong một năm trở lên, do đó đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 65,78%.

2022, GlassNode cũng cho thấy, đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt của quỹ đạo hodl một năm trở lên, cho thấy sự tăng cường quyết tâm giữa các hình thái của LTH.

Bitcoin% cung không hoạt động trong biểu đồ 1 năm hoặc lâu hơn. Nguồn: GlassNode / Twitter

Đồng thời, một số liệu bổ sung, số lượng tiền xu bị giam giữ hoặc bị cắt khỏi lưu thông nói chung, đạt mức cao nhất trong gần hai năm.

Hiện tổng số tiền bị mất hoặc bị mất là 7.464.791 BTC.

Biểu đồ bitcoin bị sụt giảm hoặc mất giá. Nguồn: GlassNode / Twitter

Trong khi đó, tuần trước, Whalemap theo dõi tài nguyên đồng nghiệp lưu ý rằng giá Bitcoin giao ngay đã giảm xuống dưới mức giá thực tế tổng hợp của các đồng tiền từ một đến hai năm tuổi.

Chỉ có 3 lần trong lịch sử của $ BTC mà nó ở dưới mức giá thực tế của các nhà giữ 1-2 năm. Bây giờ là ngày thứ 3, nhóm Whalemap nhận xét.

Biểu đồ chú thích giá đã nhận ra của Bitcoin. Nguồn: Whalemap / Twitter

Giá thực tế đề cập đến giá tổng hợp mà tại đó một nhóm BTC cụ thể di chuyển lần cuối. Giá thực tế kết hợp của Bitcoin hiện đang ở mức khoảng 21.600 đô la.

cảm xúc trở lại mức thấp nhất trong sáu tuần

Nhìn chung, có vẻ như thị trường tiền điện tử đã hoàn toàn quay trở lại giai đoạn tăng giá, bắt đầu vào nửa cuối tháng 7.

Điều này được ghi lại, như mọi khi, bởi Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, thước đo cảm xúc cổ điển đã đạt chỉ 20/100 vào cuối tuần.

Bây giờ đã trở lại vững chắc trong vùng sợ hãi tột độ, chỉ số Index đã giảm hơn một nửa chỉ trong vòng ba tuần qua, cho thấy quy mô của sự lạnh giá đột ngột mà những người tham gia thị trường phải trải qua.

Lần cuối cùng 20/100 đó nổi lên là vào ngày 18 tháng 7.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Trong khi đó, vào cuối tháng trước, PlanB đã mô tả cảm xúc hiện tại là sự hoảng loạn trong lịch sử dựa trên khoảng cách giữa giá giao ngay và giá thực tế.

IMO tất cả mọi người và mẹ của họ đang mong đợi một cuộc suy thoái kinh tế lớn trên toàn thế giới và tất cả các thị trường sụp đổ, tức là hầu hết nó phải được trả giá. Dấu hiệu phục hồi nhỏ nhất sẽ bơm tiền thị trường, ông nói thêm trong các bình luận liên quan.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, đô la, DXY,