Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá BTC đạt mức cao nhất trong 3 tuần chào đón CPI của Hoa Kỳ — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Giá BTC đạt mức cao nhất trong 3 tuần chào đón CPI của Hoa Kỳ — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

09/01/2023 16:30 read81
Giá BTC đạt mức cao nhất trong 3 tuần chào đón CPI của Hoa Kỳ — 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin tính phí trên mốc 17.000 đô la nhưng các nhà đầu tư vẫn còn nghi ngại trước CPI, bình luận của Fed và giữa cơn bão đang hình thành tại Digital Currency Group.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới trên nền tảng đầy hứa hẹn với Price Action BTC gần mức cao nhất trong một tháng — nó có thể kéo dài không?

Trong một năm mới định giá cho người mua, BTC/USD hiện đang ở mức lướt sóng chưa từng thấy kể từ giữa tháng 12, với việc đóng cửa hàng tuần mang lại lý do cho sự lạc quan.

Động thái này diễn ra trước một tuần kinh tế vĩ mô đáng chú ý đối với thị trường tiền điện tử, với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 năm 2022 do Hoa Kỳ công bố.

Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, cũng sẽ có bài phát biểu về nền kinh tế, với lạm phát được mọi người chú ý.

Trong lĩnh vực tiền điện tử, sự lây lan của FTX vẫn tiếp tục, với việc Nhóm tiền tệ kỹ thuật số (DCG) mâu thuẫn với các khách hàng tổ chức về việc xử lý các vấn đề về khả năng thanh toán tại công ty con Genesis Trading.

Đồng thời, Bitcoin vẫn có dấu hiệu phục hồi sau cuộc khủng hoảng FTX, với các máy khai thác nằm trong số đó đang gặp sự cố.

Cointelegraph xem xét các yếu tố này và hơn thế nữa khi tuần giao dịch thứ hai của tháng 1 đang diễn ra.

Giá bitcoin vượt qua 17.000 đô la

Bitcoin đã xoay sở để tăng giá nhanh hơn vào thời điểm đóng cửa hàng tuần vào ngày 9 tháng 1, đạt các mức không có trong biểu đồ kể từ ngày 16 tháng 12.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy mức cao cục bộ là $17.250 trên Bitstamp.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

bất chấp việc chỉ tăng thêm vài trăm đô la, nhưng động thái của BTC/USD đã không được chú ý do phạm vi giao dịch cực kỳ bị nén trong nhiều tuần trước đó.

Tuy nhiên, để mắt đến khả năng tiếp tục, các nhà đầu tư ít sẵn sàng thay đổi quan điểm thận trọng dài hạn hơn của họ.

Trở đi và cao hơn tới mục tiêu $17.300 - $17.500 của tôi, Crypto Tony đã nói với những người theo dõi Twitter trong một bản cập nhật vào ngày hôm đó.

Tôi đã kiếm được một số lợi nhuận ở đây khi mua dài hạn trên da đầu của mình và duy trì vị thế bán của mình miễn là chúng ta ở dưới mức 17.500 khi đóng cửa trong 4 giờ.

Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, cũng để ngỏ khả năng tiếp tục tăng giá khiêm tốn, nhưng cảnh báo rằng đầu tuần sẽ có những rào cản.

Vẫn theo dõi một tình huống như thế này đối với Bitcoin, anh ấy đã xác nhận việc mua dài hạn cùng với một biểu đồ giải thích.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới, nhưng có thể giảm do Gemini hoặc sự điều chỉnh vào thứ Hai đầu tiên.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Michaël van de Poppe/ Twitter

Trong khi đó, Nhà sáng lập mạo hiểm, một nhà phân tích đóng góp tại nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant, đã nhắc nhở các nhà đầu tư thu nhỏ lại.

Bitcoin đã bị mắc kẹt trong khoảng từ 16 nghìn đô la đến 18,5 nghìn đô la trong 2 tháng nay, anh ấy thừa nhận.

Theo dõi phạm vi này rất cẩn thận, việc phá vỡ từ một trong hai hướng có thể mang lại 20% biến động, có thể xảy ra sớm. Việc phá vỡ hoàn toàn 16 nghìn đô la có thể thấy 13 nghìn đô la, tạo hỗ trợ 18,5 nghìn đô la, chúng ta có thể thấy 22,5 nghìn đô la.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Nhà sáng lập mạo hiểm/ Twitter

Đếm ngược CPI trở lại khi các nhà đầu tư tài sản rủi ro chú ý đến sự biến động

Mọi con mắt, kể cả của Cục Dự trữ Liên bang, đang đổ dồn vào dữ liệu lạm phát trong tuần này với bản in Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 sắp được công bố.

CPI, sẽ ra mắt thị trường vào ngày 12 tháng 1, là một thành phần quan trọng trong chính sách của Fed, và các nhà đầu tư cũng như các nhà phân tích đều nhận thức sâu sắc rằng các tín hiệu mà nó cung cấp có thể dẫn đến sự thay đổi trong lập trường của nó.

Gần đây, CPI đang đi xuống, cho thấy rằng các đợt tăng lãi suất hiện tại của Fed đã có tác động tích cực đến lạm phát.

Nếu điều này tiếp tục hoặc thậm chí xu hướng giảm nhiều hơn dự kiến, hy vọng rằng Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn — hoặc thậm chí hủy bỏ chúng hoàn toàn — sẽ tăng lên.

Điều này đến lượt nó tạo cơ hội cho các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, kiếm lời, khi việc nới lỏng chính sách của Fed kích thích ham muốn rủi ro.

Mong đợi sự biến động lớn. Ted Zhang, nhà đầu tư và nhà phân tích nghiên cứu tại Revere Asset Management, nói với những người theo dõi Twitter, mô tả sự kiện CPI là một tuần lớn.

Những người khác lưu ý đến thời điểm bất thường của lịch trình CPI, với dữ liệu được đưa ra hai ngày sau bài phát biểu về nền kinh tế của Chủ tịch Fed, Jerome Powell.

Thật không may hay may mắn thay, bài phát biểu lại diễn ra vào thứ Ba trong khi cpi vào thứ Năm nên bất kỳ sự hiếu chiến nào cũng sẽ bị hủy bỏ khi đăng số liệu cpi vào thứ Năm! một phản hồi được đọc, thêm rằng phản ứng của thị trường đối với bài phát biểu của Powell có thể gây ồn ào.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, khả năng lãi suất tăng 25 điểm cơ bản trong tháng này hiện ở mức 75% so với 25% khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất lớn 50 điểm cơ bản.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME/ Twitter

Về lâu dài, những người hoài nghi, bao gồm cả nhà đầu tư Big Short Michael Burry, cho rằng lạm phát sẽ quay trở lại, và kết quả là Fed buộc phải tăng lãi suất một lần nữa.

Lạm phát CPI khó có thể giảm xuống mức thấp nhất là 2%, chứ chưa nói đến mức âm, Peter Schiff, chuyên gia về vàng, đã viết trong một phản hồi cho Burry vào tuần trước.

Nhưng tôi đồng ý với bạn rằng Fed sẽ quay trở lại QE và tỷ lệ lạm phát chính thức sẽ đạt mức cao mới. Tỷ lệ thực tế không chính thức sẽ đạt mức cao kỷ lục mới mọi thời đại.

DCG công khai đối mặt với âm nhạc

Khi hậu quả từ câu chuyện FTX tiếp tục, đó là Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số khổng lồ về đầu tư tổ chức (DCG) sẽ tham gia vào cuộc chiến trong tháng này.

Việc tiếp xúc với FTX đã làm tăng áp lực lên một số công ty con DCG trong một câu chuyện ngày càng phức tạp, thậm chí còn đặt ra câu hỏi về tương lai của phương tiện đầu tư Bitcoin lớn nhất của tổ chức,

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) hiện có tài sản BTC được quản lý vượt quá 10 tỷ đô la. Giá cổ phiếu của nó, theo dữ liệu từ Coinglass, giao dịch với mức chiết khấu ngụ ý 44% so với giá giao ngay Bitcoin.

Như Toiyeubitcoin đã đưa tin, nền tảng giao dịch Gemini đã bị đóng băng một số tài sản trong công ty Genesis Trading của DCG sau khi ngừng rút tiền do FTX. Người đồng sáng lập của nó, Cameron Winklevoss, đã công khai kêu gọi Giám đốc điều hành DCG, Barry Silbert, để có câu trả lời.

Tháng Giêng. Vào ngày 8 tháng 11, anh ấy đã viết một bức thư ngỏ cho Silbert, đánh dấu thời hạn cuối cùng để giải quyết tình hình, nhưng khi hết thời gian, bản thân Silbert phản đối điều này.

DCG đã gửi đề xuất cho Genesis và các cố vấn của bạn vào ngày 29 tháng 12 và chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào, anh ấy tuyên bố như vậy trong một phần phản hồi trên Twitter cho Winklevoss vào ngày 2 tháng 1.

Nếu các sự kiện diễn ra theo chiều hướng không thể đoán trước, tác động đối với thị trường Bitcoin có thể trở nên nghiêm trọng hơn, với việc DCG nổi bật với tư cách là một tổ chức đầu tư khiến cho sự thất bại trở nên đặc biệt dễ thấy.

Mô tả các sự kiện gần đây, Checkmate, nhà phân tích giao dịch hàng đầu tại GlassNode, nói rằng DCG đang tiếp tục bùng nổ trong chuyển động chậm.

Và giá Bitcoin về cơ bản là một stablecoin, anh ấy nói thêm.

Năm 2023 tất cả phụ thuộc vào DCG vào thời điểm này, Justin Herberger, tác giả của bản tin Invest and Prosper, đồng thời dự báo.

Nếu chúng sụp đổ bằng cách nào đó, nó sẽ trở nên tồi tệ. Đó có thể là chặng cuối cùng của chúng tôi giảm tới 85% so với Bitcoin ATH.
GBTC premium so với giữ tài sản so với biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Coinglass

máy khai thác phá vỡ kỷ lục bán hàng nghiêm trọng

Các máy khai thác bitcoin đã xuất hiện trong hầu hết năm 2022, nhưng sự sụt giảm giá BTC xảy ra sau vụ nổ FTX đã làm tình hình vốn đã khó khăn trở nên tồi tệ hơn.

các máy khai thác bắt đầu thoái vốn khỏi số bitcoin được lưu trữ của chúng để duy trì khả năng tài chính và các số liệu về giao dịch đã nhanh chóng cảnh báo về việc đầu hàng máy khai thác đang diễn ra.

Tuy nhiên, như Toiyeubitcoin đã đưa tin, mức độ bán tháo cũng như thời gian kéo dài của đợt bán tháo đều không nghiêm trọng và gần đây, tình hình đã ổn định.

Áp lực bán nặng nề từ các máy khai thác Bitcoin đã cản trở thị trường trong 4 tháng qua cuối cùng đã giảm bớt, William Clemente, người sáng lập công ty nghiên cứu tiền điện tử Reflexivity, đã tóm tắt dữ liệu mua dài hạn từ công ty phân tích giao dịch GlassNode vào cuối tuần này .

Dữ liệu đó cho thấy sự thay đổi vị trí ròng trong 30 ngày đối với các máy khai thác Bitcoin, điều này trên thực tế đã bắt đầu tăng so với tháng trước.

Biểu đồ thay đổi vị trí ròng của máy khai thác bitcoin. Nguồn: William Clemente/ Twitter

Dữ liệu GlassNode riêng biệt đã hỗ trợ quan sát, với dự trữ BTC của máy khai thác đạt mức cao nhất trong một tháng vào ngày 8 tháng 1.

Biểu đồ cân bằng máy khai thác bitcoin. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Để mắt đến tỷ lệ băm Bitcoin — sức mạnh xử lý ước tính dành riêng cho khai thác — Jan Wuestenfeld, nhà phân tích tại công ty tư vấn và nghiên cứu tiền điện tử Quantum Economics, cũng lạc quan không kém về hiện trạng.

Thật điên rồ khi hashrate, bất chấp việc các máy khai thác đang chịu áp lực nặng nề, chỉ điều chỉnh một chút trong hai tháng cuối năm 2022 và hiện thậm chí còn tăng khi xét đến đường trung bình động 30 ngày, ông lưu ý.

Tuần trước, độ khó của mạng Bitcoin đã điều chỉnh giảm khoảng 3,6%, có tính đến sự sụt giảm cạnh tranh giữa các máy khai thác đang hoạt động. Tuy nhiên, theo dự báo mới nhất từ BTC.com, lần điều chỉnh tiếp theo sẽ xóa sạch những khoản lỗ đó để tăng thêm 9% vào mức độ khó, qua đó đánh dấu mức cao mới mọi thời đại.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

"Nỗi sợ hãi tột cùng" chạm mức thấp nhất trong 18 tháng về khối lượng tiền điện tử

Cảm xúc của thị trường tiền điện tử không chắc chắn hơn bao giờ hết khi nói đến triển vọng ngắn hạn, theo Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử.

Cuối tuần qua, Chỉ số, tổng hợp điểm số cảm xúc từ một rổ các yếu tố kích hoạt có trọng số, đã quay trở lại đỉnh của khung giảm giá nhất, nỗi sợ hãi tột độ.

Lần đầu tiên vào năm 2023, nỗi sợ hãi tột độ vẫn quen thuộc với những người tham gia thị trường lâu năm, những người đã chứng kiến cảm xúc tồn tại lâu nhất từ trước đến nay ở vùng thấp nhất của Chỉ số vào năm ngoái.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Đồng thời, sự tương tác với tiền điện tử dường như thiếu rõ rệt ở mức giá hiện tại.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Santiment đã ghi nhận khối lượng giao dịch thấp nhất trên tiền điện tử kể từ giữa năm 2020.

Khối lượng altcoin đặc biệt thấp, chính xác như một biểu đồ đi kèm đã nêu.

Biểu đồ chú thích dải giá trị đầu ra đã chi tiêu của Bitcoin. Nguồn: CryptoBitcoinChris/ Twitter

Các con số riêng biệt với CryptoQuant được gắn cờ bởi nhà bình luận mạng xã hội nổi tiếng CryptoBitcoinChris tuy nhiên lưu ý rằng việc bán cá voi cũng đã giảm kể từ tháng 12, điều này có khả năng tạo ra xu hướng và tác động tích cực đến cảm xúc thị trường.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Lạm phát, CPI, Khai thác,