Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá BTC dưới 30 nghìn đô la? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Giá BTC dưới 30 nghìn đô la? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

17/04/2023 15:35 read89
Giá BTC dưới 30 nghìn đô la? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin phải đối mặt với cuộc chiến giành hỗ trợ giá BTC quan trọng vào đầu tuần, trong khi những người tham gia thị trường vẫn lạc quan về việc tiếp tục xu hướng.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới dưới 30.000 đô la khi dự đoán của các nhà phân tích về việc re-test mức hỗ trợ ngắn hạn trở thành sự thật.

Tiền điện tử lớn nhất đã chứng kiến một đợt giảm giá cổ điển sau khi đóng cửa hàng tuần gần nhất khi lợi nhuận mới nhất của nó bốc hơi — liệu chúng có quay trở lại không?

Trước một tuần phát hành dữ liệu vĩ mô khá vô thưởng vô phạt, chất xúc tác có thể sẽ xuất hiện ở nơi khác khi Price Action BTC đưa ra quyết định về vùng hỗ trợ quan trọng.

Phần lớn đang bị đe dọa đối với các nhà đầu tư, vì tuần trước đã mang đến cơ hội tái đầu tư các altcoin khi bản thân Bitcoin hạ nhiệt đà tăng của nó. Với sự thoái lui hiện đang có hiệu lực, sự chú ý sẽ tập trung vào việc liệu các altcoin đó có thể giữ ở mức cao hơn của chính chúng hay không.

Về cơ bản, có vẻ như hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường đối với Bitcoin — các nguyên tắc cơ bản của mạng, đã ở hoặc gần mức cao nhất mọi thời đại, không có dấu hiệu rõ ràng nào về sự sụt giảm của chính chúng trong tuần này.

Có thể còn quá sớm để xác định hiệu suất giá sẽ tác động như thế nào đến các hodler, nhưng sự cám dỗ để bán ở mức cao nhất trong mười tháng phải rõ ràng — tỷ lệ phần trăm tổng nguồn cung BTC hiện có lãi ở mức ấn tượng 75%.

Cointelegraph xem xét các yếu tố này và hơn thế nữa trong danh sách hàng tuần về các yếu tố kích hoạt giá Bitcoin tiềm năng.

Giá BTC: 30.000 đô la treo trong số dư

Sau một ngày cuối tuần nhàm chán đối với Price Action BTC, sự biến động đã quay trở lại theo phong cách cổ điển vào lúc đóng cửa hàng tuần vào ngày 16 tháng 4.

Cùng với đó, BTC/USD đã quay trở lại mức 30.000 đô la, điều này đánh dấu lần re-test mức hỗ trợ chính đầu tiên kể từ khi đạt mức cao nhất trong mười tháng trên 31.000 đô la vào tuần trước.

các nhà đầu tư và nhà phân tích đã dự đoán rộng rãi động thái này, lập luận rằng nó sẽ tạo thành một mức thoái lui lành mạnh để chuẩn bị cho việc tiếp tục xu hướng tăng.

Cộng tác viên của WebGiaCoin Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, nằm trong số những người để mắt đến mức mua vào ngay dưới 30.000 đô la, nhưng vẫn để ngỏ các lựa chọn của mình trong tình huống điều chỉnh sâu hơn.

Bitcoin đang hướng tới các khu vực dài hạn. Anh ấy nói với những người theo dõi trên Twitter rằng hãy quay trở lại phạm vi thấp, qua đó một đợt quét có thể được coi là điểm vào đối với $32K.

28.600 đô la cũng có thể là một mục nhập dài hạn, nhưng sau đó tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không bắt đầu đạt mức cao mới vào lúc này.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Michaël van de Poppe/ Twitter

Tài nguyên phân tích Skew đã lưu ý cách thức diễn ra của sự sụt giảm trên nền tảng giao dịch, lưu ý đến sự khác biệt rõ ràng giữa người bán giao ngay và nhà đầu tư phái sinh.

Đây chính xác là đợt re-test BTC mà tôi đã nói đến, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital tiếp tục, đưa ra một lưu ý lạc quan.

$BTC hiện đang re-test thành công đỉnh của giá Flag tăng đã phá vỡ từ vài ngày trước. giữ ở đây sẽ là một dấu hiệu đóng góp tốt cho việc tiếp tục.

Một biểu đồ đi kèm cho thấy BTC/USD gần như nằm trên một đường xu hướng quan trọng trên các khung thời gian hàng ngày.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/ Twitter

Tuy nhiên, một Daan Crypto Trades thận trọng hơn đã đánh dấu một cuộc chiến giằng co giữa người mua và những người chỉ giao dịch trong phạm vi hiện tại.

Các nhà đầu tư phạm vi bitcoin có thời gian trong cuộc sống của họ trong khi các nhà đầu tư đột phá đang bị mắc kẹt trong những sai lệch/bấc bất ổn của phạm vi này, một phần của bài bình luận được nêu trong ngày.

Có khả năng tiếp tục dao động cho đến khi một bên bỏ cuộc.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Daan Crypto Trades/ Twitter

Thu nhập chi phối cuộc tranh luận vĩ mô

Sau một tuần quan trọng công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô, những ngày sắp tới sẽ mang đến cho các nhà đầu tư tài sản rủi ro một số thời gian nghỉ ngơi so sánh.

Số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và sản xuất của Hoa Kỳ sẽ đến vào cuối tuần, nhưng trọng tâm vĩ mô sẽ ở nơi khác — cụ thể là về thu nhập.

Những điều này là do, trong số những điều khác, từ các đối thủ nặng ký là Tesla và Netflix, cũng như một loạt ngân hàng — tất cả đều được những người tham gia thị trường theo dõi sát sao sau các sự kiện gần đây.

Mùa báo cáo thu nhập đã chính thức đến, tài nguyên bình luận tài chính The Kobeissi Letter đã tóm tắt.

Tuần trước, Tedtalksmacro, một nhà bình luận tài chính cũng tập trung vào tiền điện tử, đã tóm tắt môi trường hiện tại là rất thuận lợi để Bitcoin tiếp tục tăng giá.

Giá phá vỡ cấu trúc thị trường giảm giá, dữ liệu vĩ mô có xu hướng thuận lợi, các bộ dao động động lượng thiết lập lại + thanh khoản USD cao hơn mức trước khi thắt chặt... Tuy nhiên, phần lớn vẫn tiếp tục tìm kiếm các đợt bán ngắn hạn xuống mức thấp mới, ông nói.

khoảng 500 ngày giảm giá đã tạo ra xu hướng gần đây mạnh mẽ…

Tuy nhiên, khi nói đến bản thân thị trường chứng khoán, bức tranh có vẻ hỗn độn hơn — khó xác định được sự đồng thuận giữa những người tham gia thị trường.

Sven Henrich, Giám đốc điều hành của Northmaninvestor, đã kêu gọi thêm bằng chứng về sự đột phá để câu chuyện thị trường tăng giá SP 500 trở nên hợp lệ.

Một ngày nào đó họ sẽ đúng, nhưng theo quan điểm của tôi, dựa trên lịch sử, một thị trường tăng giá mới sẽ không được xác nhận cho đến khi $SPX di chuyển lên trên đường MA 20 hàng tháng và DUY TRÌ một động thái như vậy, tức là bảo vệ nó dưới dạng hỗ trợ, một phần của tweet được đọc lần trước tuần.

Henrich đang xem xét khiếu nại của Tom Lee, Đối tác quản lý và Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, người đã mô tả những người bán hàng như bị mắc kẹt.

Một thước đo khác ở đây là đường MA 100 hàng tuần, chỉ cao hơn mức 4200. Trong khi các diễn biến về mặt kỹ thuật là tăng giá kể từ mức thấp nhất trong tháng 10, thị trường đang ở gần các điểm kháng cự quan trọng này với $VIX nằm trong xu hướng tăng nhiều năm của nó, Henrich tiếp tục.

Liệu các đợt bơm thanh khoản gần đây, vốn đã góp phần làm giảm bớt sự biến động, có đủ để duy trì một động thái vượt qua ngưỡng kháng cự khi nền kinh tế đang tiến gần đến suy thoái, theo các nhân viên của Fed? Đó là câu hỏi lớn mà tôi cho rằng mọi người phải tự hỏi mình.
Biểu đồ chỉ số biến động SP 500 so với VIX. Nguồn: Sven Henrich/ Twitter

Độ khó khai thác bitcoin đạt mức cao kỷ lục thứ năm liên tiếp

Trong những gì đang trở thành thông lệ hai tuần một lần, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin không mang lại gì ngoài mức cao mới mọi thời đại.

Tuần này, độ khó sẽ cao hơn một chút — hiện tại ước tính khoảng 0,45%, theo ước tính từ tài nguyên giám sát BTC.com.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Đây sẽ là lần tăng thứ năm liên tiếp, điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 2 năm 2022.

Chỉ tính từ đầu năm 2023, hơn 4 nghìn tỷ đã được thêm vào kiểm đếm độ khó, trong khi tỷ lệ băm cũng liên tục thiết lập các mức cao mới.

Dữ liệu thô từ MiningPoolStats gần đây đã ước tính mức cao mới nhất mọi thời đại là 413,4 exahash mỗi giây (EH/s) vào ngày 15 tháng 4. Vào ngày 1 tháng 1, tốc độ băm ước tính là 285 EH/s.

Dữ liệu thô về tỷ lệ băm bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Khai thácPoolStats

Tuy nhiên, như Cointelegraph đã đề cập trước đây, những thay đổi về tỷ lệ băm trong và của chính chúng có thể không liên quan như một thước đo cho sức khỏe của Bitcoin nếu được đo bằng các số liệu chính xác.

Như Jameson Lopp, đồng sáng lập và CTO của Casa, đã lưu ý trong một bài đăng trên blog mới được phát hành cùng ngày với ước tính tỷ lệ băm cao nhất mọi thời đại, tất cả có thể không như vẻ ngoài của nó.

Bất cứ khi nào bạn thấy ai đó tuyên bố rằng sự thay đổi trong tỷ lệ băm của mạng là đáng chú ý, bạn nên luôn đặt câu hỏi về phương pháp và phạm vi thời gian được sử dụng để đạt được ước tính tỷ lệ băm, anh ấy đã tóm tắt sau khi so sánh các phương pháp ước tính tỷ lệ băm khác nhau.

Trong Bitcoin, chỉ còn lại những bàn tay cũ

Khi 30.000 đô la xuất hiện và được thử nghiệm dưới dạng hỗ trợ, sự cám dỗ bán ra của những người đã vượt qua thị trường giảm giá năm 2022 đang gia tăng.

Khối lượng giao dịch trung bình trong giao dịch đã đạt mức cao nhất trong nhiều tháng, theo dữ liệu từ công ty phân tích GlassNode.

Nhìn chung, hơn ba phần tư nguồn cung BTC được khai thác hiện đang có lãi — nhiều nhất trong một năm và được cho là động cơ rõ ràng để lấy một phần lợi nhuận đó ra khỏi bàn.

Phân tích thành phần thị trường, GlassNode nhà phân tích giao dịch hàng đầu Checkmate đã có một số kết luận đáng khích lệ.

Những người giữ dài hạn (LTH) hiện đang vượt trội so với những người giữ ngắn hạn (STH) hoặc nhà đầu cơ và thị trường giảm giá năm 2022 đã gây ra một đợt rung chuyển khiến thị trường trở nên linh hoạt hơn trước biến động giá.

Không ai ngoại trừ những HODLer khó tính còn lại, không ai biết chúng tôi đã tăng 100% từ mức thấp nhất. Anh ấy có thể sẽ chỉ quay trở lại thực sự khi chúng ta tiến gần đến ATH, anh ấy đã dự đoán trong một phần của một tweet trong tuần này.

Checkmate nói thêm rằng Hầu như không ai trong số những người đã ở đây vài tháng trở lên, đang chi tiêu ngay bây giờ.

Họ dường như yêu cầu và đòi hỏi giá cao hơn trước khi bán. Tôi chắc chắn biết làm, ông đã viết.

Tham lam tiền điện tử vài inch so với mức đỉnh tháng 11 năm 2021

Bitcoin có thể còn cách xa mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 đô la, nhưng một số liệu đang nhanh chóng xuất hiện khi lặp lại bầu không khí của tháng 11 năm 2021 là Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử.

Việc quay trở lại mức 30.000 đô la được đánh dấu bằng sự gia tăng nhanh chóng lòng tham trên khắp thị trường tiền điện tử, dữ liệu của nó cho thấy.

Kể từ ngày 17 tháng 4, Fear Greed có số điểm là 69/100 — chỉ cách mốc 75/100 10% so với khi BTC/USD được giao dịch ở mức cao nhất gần đây nhất.

Cointelegraph thường báo cáo về bầu không khí có khả năng quá nóng trong cảm xúc trong năm nay, và bây giờ các dây thần kinh dường như đang lan rộng.

Bây giờ đây không phải là số liệu mà tôi cam kết vì nó bị trễ, nhưng nó đưa ra một dấu hiệu tốt về thời điểm nên tìm cách giảm thiểu rủi ro và thận trọng, nhà đầu tư nổi tiếng Crypto Tony đã lý luận về Chỉ số vào cuối tuần qua.

Lần cuối cùng chúng tôi đến khu vực 75 là vào ngày 7 tháng 11 năm 2021 khi Bitcoin được giao dịch ở mức hơn 65.000 đô la. Thức ăn cho suy nghĩ.
Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC hôm nay, Khai thác, Tỷ lệ băm, Dự trữ liên bang, Lạm phát, Thu nhập,