Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá BTC gần mức cao nhất năm 2023 – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Giá BTC gần mức cao nhất năm 2023 – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

23/10/2023 15:25 read68
Giá BTC gần mức cao nhất năm 2023 – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin đã trở lại gần mức cao nhất từ đầu năm, nhưng động thái giá BTC cho thấy sự thiếu hỗ trợ cơ bản, các nhà phân tích lo ngại.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần cuối cùng của tháng 10 theo phong cách cổ điển khi giá BTC tăng 3% khiến thị trường tiền điện tử tăng cao hơn.

Trong những gì có thể trở thành Uptober cổ điển đối với Bitcoin và altcoin, BTC/USD đã quay trở lại gần mức cao nhất năm 2023 khi một cuộc chiến kháng cự diễn ra. Người mua có thể thắng được không?

Đó là câu hỏi quan trọng dành cho các nhà đầu tư và nhà quan sát thị trường khi bước vào tuần đầu tiên Phố Wall mở cửa khi Châu Á chuẩn bị cho sự trở lại của tiền điện tử.

Tuy nhiên, với mức độ kháng cự cần vượt qua, các nhà đầu tư đang chơi an toàn - những dự đoán về giá BTC cao ngất ngưởng ít rõ ràng hơn dự kiến và ít người tin rằng con đường vượt quá 32.000 USD sẽ mở ra nhanh chóng hoặc dễ dàng.

Bitcoin cũng phải tránh những cơn gió ngược tiềm ẩn dưới dạng dữ liệu kinh tế vĩ mô được in vào thời điểm lạm phát tiếp tục cao hơn kỳ vọng.

Trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 11, số liệu cuối cùng của tháng sẽ còn quan trọng hơn. Trong khi đó, các sự kiện địa chính trị lại thêm một yếu tố khác khiến thị trường không thể đoán trước được.

Với rất nhiều cổ phần dành cho tiền điện tử và tài sản rủi ro, do đó, tuần này có vẻ sẽ là một tàu lượn siêu tốc khi người mua Bitcoin tìm cách tạo ra sự thay đổi xu hướng chính thông qua việc đột phá khỏi phạm vi giao dịch nhiều tháng.

RSI khiến các nhà đầu tư Bitcoin lạnh lùng trước việc tăng giá

Biểu đồ 1 ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Như Cointelegraph đã đưa tin, những mức cao nhất trong ba tháng này đang bị một số nhà đầu tư nghi ngờ, những người coi việc vượt qua mức 32.000 USD là một thách thức khó khăn.

Trên đường tiến tới đỉnh của phạm vi năm 2023, nhà đầu tư nổi tiếng Daan Crypto Trades đã tóm tắt về X trong ngày.

31K-32K USD sẽ không dễ để vượt qua nhưng khi làm được như vậy tôi sẽ nhắm mục tiêu 38K USD tiếp theo. Vẫn nằm trong giới hạn phạm vi cho đến lúc đó.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Daan Crypto Trades/X

Chỉ còn vài giờ nữa là Phố Wall mở cửa, BTC/USD hiện đang rút lui khỏi mức cao, trên đường quay trở lại mốc 30.000 USD.

Phân tích khả năng xảy ra mức giảm sâu hơn, nhà đầu tư nổi tiếng Ali đã thu hút sự chú ý đến chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

Một đợt điều chỉnh giá sắp xảy ra trừ khi BTC đạt được mức đóng nến hàng ngày trên 31.560 USD, một phần bình luận của ông cảnh báo.

Ở mức 77 vào ngày 23 tháng 10, RSI đã ở mức mà Ali lưu ý rằng đã gây ra sự điều chỉnh mạnh kể từ tháng 3 năm nay. Theo quy định, bất cứ thứ gì trên 70 đều được coi là "mua quá mức".

Biểu đồ BTC/USD với RSI. Nguồn: Ali/X

Những người khác tỏ ra lạc quan, trong số đó có Philip Swift, người đồng sáng lập bộ giao dịch Deceninvestor và người tạo ra nguồn thống kê Look Into Bitcoin.

Trong khi đó, nhà đầu tư nổi tiếng CredibleCrypto đã mô tả sự đột phá của Bitcoin gần như sắp xảy ra. Cập nhật một ý tưởng ban đầu từ cuối tháng 8, ông cho rằng 30.000 USD là mức quan trọng để phá vỡ sự thay đổi xu hướng.

Bitcoin đã chứng kiến sự khởi đầu mạnh mẽ vào tuần cuối cùng của Uptober với mức tăng gần 31.000 USD, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

PCE và GDP sắp diễn ra FOMC

Dữ liệu về Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) là tiêu đề chính trong nhật ký vĩ mô của Hoa Kỳ trong tuần này — và thời điểm rất dễ thấy.

Fed sẽ họp để quyết định chính sách lãi suất vào ngày 1 tháng 11 và là một trong những thước đo lạm phát ưa thích của họ, PCE đang được các thị trường chú ý đến các tín hiệu. GDP quý 3 cũng đã đến hạn.

bất chấp việc các dữ liệu gần đây trước đây liên tục đạt mức cao hơn dự kiến, nhấn mạnh lạm phát khó khăn, khả năng tăng lãi suất tiếp theo vẫn không đáng kể. Theo dữ liệu từ FedWatch Tool của CME Group, thậm chí có 1,6% khả năng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới.

Biểu đồ xác suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Trong khi đó, mùa thu nhập đang diễn ra sôi nổi và hoạt động đầu cơ của Fed vẫn tiếp tục. Sự biến động là rất tốt cho các nhà đầu tư, nguồn bình luận tài chính Thư Kobeissi viết trong một phần bình luận về nhật ký vĩ mô tuần.

Trong khi đó, Skew và những người khác đang chú ý đến sức mạnh của đồng đô la Mỹ, với chỉ số đô la Mỹ (DXY) làm dịu xu hướng tăng tràn lan bắt đầu vào giữa tháng 7.

Tìm kiếm sự tiếp tục xu hướng hoặc sự phá vỡ rõ ràng xu hướng 1D vào thời điểm nào đó trong tuần này hoặc trong tháng 11, một phần nhận xét đã nêu.

Skew nói thêm rằng một động thái chính sẽ sớm diễn ra.

Biểu đồ 1 ngày của chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

số dư nền tảng giao dịch cho thấy "xu hướng rõ ràng"

Xu hướng giảm số dư BTC trên nền tảng giao dịch thường xuyên được báo cáo khi nó đạt mức chưa từng thấy kể từ năm 2018.

Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant, các nền tảng giao dịch chính hiện có số dư BTC tổng hợp là 2,024 triệu BTC.

Biểu đồ dự trữ BTC của sàn giao dịch bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Cuộc khủng hoảng FTX vào tháng 11 năm 2022 đã đẩy nhanh tốc độ giảm số dư và bất chấp việc giá BTC đã phục hồi trong năm nay nhưng xu hướng vẫn chưa đảo ngược từng bước.

James Straten, nhà nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate, lưu ý: Hiện tại, tiền gửi trên nền tảng giao dịch đang ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.

Kể từ khi Bitcoin ra đời, tiền gửi luôn vượt xa số tiền rút. Tuy nhiên, với sự sụp đổ của FTX vào ngày 22 tháng 11 và cuộc khủng hoảng SVB vào ngày 23 tháng 3 năm 2017, xu hướng này lần đầu tiên đã đảo ngược, một phần của bài đăng X vào cuối tuần đã đọc.

Bây giờ, với lượng tiền gửi chạm mức thấp nhất từ đầu năm đến nay và số tiền rút ổn định nhưng vẫn ở mức cao, một xu hướng rõ ràng đã xuất hiện: tiền xu đang dần rời khỏi nền tảng giao dịch.
Biểu đồ thống trị giao dịch trên nền tảng giao dịch bitcoin. Nguồn: James Straten/X

Biểu đồ kèm theo cho thấy tỷ lệ giao dịch BTC liên quan đến nền tảng giao dịch, chiếm 36% tổng số.

“Người mới” Bitcoin vắng mặt trong tháng này

Price Action BTC, tuy có lợi cho cảm xúc thị trường nhưng lại đang thể hiện các đặc điểm giả tạo, nghiên cứu của CryptoQuant cảnh báo.

Trong một trong những cập nhật về thị trường Quicktake vào ngày 22 tháng 10, cộng tác viên SignalQuant đã tiết lộ số lượng người mới tham gia thị trường trong tháng qua thấp.

SignalQuant đã sử dụng chỉ số Sum Coin Age Distribution — một phương pháp tách dữ liệu đầu ra giao dịch chưa chi tiêu (UTXO) mới hơn và cũ hơn.

Điều thú vị là khi chỉ báo này tăng giá nhanh, đây là một bước ngoặt đối với giá BTC trong dài hạn, anh ấy đã viết về kết quả đầu ra từ một tuần đến một tháng, tương ứng với những người mới tham gia thị trường.

Trên thực tế, chỉ báo xu hướng gia nhập 1 tuần khoảng 1 tháng nằm trên mức cơ sở khi giá BTC chạm mức thấp vào cuối năm '18, khi nó chạm mức thấp vào cuối năm '22 và sau đợt sụt giảm của Covid ngày 20 tháng 3. Nhưng bây giờ, thay vì hướng tới đường cơ sở, nó lại ở mức thấp.
Biểu đồ chú thích phân phối tuổi của Bitcoin Sum Coin. Nguồn: CryptoQuant

SignalQuant kết luận rằng bất chấp việc không có chỉ báo đơn lẻ nào có thể đưa ra lời giải thích tổng thể về hành vi thị trường, nhưng dữ liệu Coin Sum quá quan trọng để có thể bỏ qua.

Trước đây, Cointelegraph đã lưu ý rằng các công ty giữ dài hạn hiện kiểm soát nguồn cung BTC nhiều hơn bao giờ hết.

Nỗi sợ hãi của thị trường vắng mặt trong một lĩnh vực đáng sợ đối với Bitcoin

Sau một thời gian dài hầu như không có bất kỳ biến động nào, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử đang bắt đầu có dấu hiệu biến động.

Cuối tuần qua, thước đo cảm xúc tiền điện tử cổ điển đã tăng giá nhanh chóng vào lãnh thổ tham lam, đạt 63/100 — mức cao nhất kể từ ngày 12 tháng 7.

Sự gia tăng trùng hợp với nỗ lực của Bitcoin để vượt qua 30.000 USD vào cuối tuần, giữ tầm quan trọng của mức giá đó trong tâm trí các nhà đầu tư.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Về chủ đề đó, nhà đầu tư nổi tiếng Altcoin Sherpa đã mô tả 30.000 USD là một khu vực đáng sợ.

Tôi vẫn thấy mức cao tiếp theo này là cực kỳ quan trọng khi xem giá sẽ đi về đâu, anh ấy nói với những người đăng ký X vào ngày hôm đó, đồng thời nói thêm rằng chúng ta sắp xem liệu chúng ta sẽ thấy mức 20k hay 40k trong trung hạn.

Giống như những người khác, Altcoin Sherpa nhấn mạnh 32.000 USD là mức cuối cùng để người mua có thể thanh toán.

Về cơ bản, nếu chúng tôi phá vỡ mức 32k mạnh mẽ, chúng tôi sẽ tiến tới 40k, anh ấy tiếp tục.

Nếu chúng ta hình thành mức cao thấp hơn quanh đây hoặc kháng cự mạnh quanh mức 32k, tôi nghĩ chúng ta sẽ xuống mức thấp 20k. Gut nói 40k nhưng nhìn chung 32k là một mức siêu mạnh và tôi không cảm thấy mạnh mẽ về điều đó.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Altcoin Sherpa/X

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Nền tảng giao dịch, Tiền điện tử, Lạm phát, đô la,