Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá BTC hướng tới 40 nghìn đô la trong bối cảnh tỷ lệ băm kỷ lục – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Giá BTC hướng tới 40 nghìn đô la trong bối cảnh tỷ lệ băm kỷ lục – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

27/11/2023 17:51 read117
Giá BTC hướng tới 40 nghìn đô la trong bối cảnh tỷ lệ băm kỷ lục – 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Dữ liệu về giao dịch bitcoin đang chỉ ra mức "chỉ tăng" khi Price Action BTC cố gắng tạo ra xu hướng tăng dưới mức kháng cự khốc liệt gần 40.000 USD.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới khiến các nhà đầu tư phải đoán mò ở gần mức cao nhất trong 18 tháng – điều gì tiếp theo?

Price Action BTC đã giữ ở mức cao hơn sau khi tăng giá lên trên 38.000 USD vào tuần trước, nhưng kể từ đó, một “phạm vi vi mô” thử nghiệm đã khiến người mua và người bán bị lợi dụng trong trận chiến.

Liệu một đợt thoái lui sâu hơn sẽ đến hay một chuyến đi tới 40.000 USD sẽ thoát khỏi những người phản đối phía sau hiện là câu hỏi ngắn hạn quan trọng đối với những người tham gia thị trường.

Sắp có nhiều chất xúc tác tiềm năng khác nhau trong vài ngày tới giúp tạo ra xu hướng cho Bitcoin, trong khi bên dưới, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường sắp tăng giá.

Sự biến động sẽ xảy ra vào thời điểm đóng cửa hàng tháng sau đó, nhưng trước đó, một loạt các sự kiện kinh tế vĩ mô có khả năng tạo ra một số Price Action bất ngờ.

Cointelegraph xem xét những vấn đề này và hơn thế nữa trong danh sách hàng tuần về các yếu tố gây biến động giá Bitcoin trong tuần tới.

Sắp đóng hàng tháng với giá BTC tăng dưới 10%

Việc đóng cửa hàng tháng là ngày ghi nhật ký quan trọng đối với các nhà đầu tư trong ngày trong tuần này, khi Bitcoin đang ở ngã ba đường.

Như Cointelegraph đã đưa tin, mức thanh khoản chưa được kiểm chứng ở mức giảm và sự hấp dẫn của 40.000 đô la tăng lên - điều này được bao quanh bởi mức kháng cự - tạo nên một phạm vi giao dịch hàng ngày cứng đầu.

Cả người mua và người bán đều không thể đánh bật hành lang ngày càng hẹp đối với BTC/USD và thậm chí các mức cao mới cao hơn trên các khung thời gian hàng ngày cũng chỉ tồn tại rất ít và ngắn ngủi.

Vào lần đóng cửa hàng tuần gần nhất, sự sụt giảm kịp thời khiến giá thầu bắt đầu được lấp đầy, với việc Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất là 37.100 USD trước khi phục hồi, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Đối với nhà đầu tư nổi tiếng Skew, giờ là lúc đà giá thầu quay trở lại.

Những người đặt chỗ dẫn đầu sự trả lại cuối cùng những người nhận được perp là giá thầu bắt buộc; chủ yếu là bán ngắn hạn buộc phải rời khỏi thị trường, ông viết trong một phần phân tích chuyên dụng về X (trước đây là Twitter.)

Bây giờ khi chúng ta bước vào phiên EU, phiên Mỹ, điều quan trọng là phải xem liệu có giá thầu giao ngay hay không.

Skew cũng tham chiếu các khối thanh khoản cả trên và dưới giá giao ngay, với các mức chính là 37.000 USD và 38.000 USD cần theo dõi.

Rất nhiều thanh khoản giá thầu dưới 37 nghìn đô la, vì vậy nếu những người mua giao ngay tiếp tục bán ròng thì đây sẽ là động lực cần thiết để lấp đầy các giá thầu giới hạn đó bên dưới, anh viết về sổ đặt hàng trên nền tảng giao dịch lớn nhất toàn cầu Binance.

Đối với yêu cầu thanh khoản hay còn gọi là nguồn cung, vẫn nằm trong khoảng từ $38K - $40K về khu vực quan trọng để có giá cao hơn.
Dữ liệu sổ đặt hàng bitcoin của Binance. Nguồn: Skew/X

Chỉ còn vài ngày nữa là đến thời điểm đóng cửa hàng tháng, Bitcoin hiện tăng 7,8% tính đến thời điểm hiện tại, khiến tháng 11 năm 2023 hoàn toàn ở mức trung bình so với những năm trước.

Dữ liệu từ nguồn giám sát CoinGlass cho thấy rằng tháng 11 thường có đặc điểm là giá BTC biến động mạnh hơn nhiều và những biến động này có thể tăng hoặc giảm.

Trong khi đó, nhìn chung quý 4 cho đến nay đã mang lại mức tăng gần 40%.

Lợi nhuận hàng tháng của Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Các dấu hiệu lạm phát chính của Fed dẫn đến chất xúc tác vĩ mô

Một tuần vĩ mô kinh điển với các yếu tố kích hoạt biến động phù hợp đang chờ đợi các nhà đầu tư Bitcoin khi tháng 11 sắp kết thúc.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ nhận được một số dữ liệu quan trọng về lạm phát trong những ngày tới, dữ liệu này sẽ cung cấp dữ liệu cho quyết định về chính sách lãi suất vào tháng tới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào ngày 1 tháng 12, sau những bình luận từ các quan chức cấp cao của Fed trong suốt tuần.

Các dữ liệu được thị trường quan tâm nhất có thể sẽ là GDP quý 3 và Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 10, lần lượt vào ngày 29 tháng 11 và ngày 30 tháng 11.

Trước đó, dữ liệu vĩ mô của Mỹ bắt đầu cho thấy lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến của thị trường, dẫn đến việc đánh giá lại tích cực các tài sản rủi ro.

Tuần giao dịch đầy đủ phía trước và sự biến động vẫn còn ở đây, nguồn bình luận tài chính Thư Kobeissi tóm tắt về X.

Dữ liệu từ Công cụ FedWatch của Tập đoàn CME hiện đặt tỷ lệ lãi suất giữ của Fed ở mức hiện tại gần như nhất trí là 99,5%.

Biểu đồ xác suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

GBTC để mắt đến sự ngang bằng giá BTC

Trong khi Bitcoin vẫn đang chờ các cơ quan quản lý Hoa Kỳ bật đèn xanh cho quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch giá giao ngay (ETF) đầu tiên của quốc gia này, thì thị trường cho thấy tâm trạng tiếp tục thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Không nơi nào điều này rõ ràng hơn phương tiện đầu tư tổ chức Bitcoin lớn nhất, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC).

Do được chuyển đổi thành ETF giao ngay, GBTC đang nhanh chóng tiến gần đến mức ngang bằng với cặp tài sản cơ bản của nó, BTC/USD.

Từng giảm gần 50%, giá cổ phiếu GBTC chỉ giảm 8% so với giá trị tài sản ròng, hay NAV, tính đến ngày 24 tháng 11, theo dữ liệu của CoinGlass.

GBTC cao cấp so với giữ tài sản so với biểu đồ BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Sự phục hưng của quỹ đã hình thành một câu chuyện quan trọng về cả một quỹ ETF thành công sắp tới và sự xuất hiện của sự quan tâm thực sự của các tổ chức đại chúng đối với Bitcoin lần đầu tiên.

Có vẻ như mkt thực sự mong đợi sự chấp thuận ETF này sớm, William Clemente, đồng sáng lập công ty nghiên cứu tiền điện tử Reflexivity, đã phản ứng với dữ liệu vào cuối tuần.

Tuy nhiên, xét về thời điểm bước ngoặt, các ngày đáng chú ý hiện nay đều diễn ra sau năm mới.

Trong bản cập nhật thị trường mới nhất được gửi tới những người đăng ký kênh Telegram, công ty thương mại QCP Capital lập luận rằng ngày 3 tháng 1 năm 2024 sẽ là ngày phê duyệt kịp thời, trùng với ngày kỷ niệm 15 năm hình thành khối Bitcoin.

Sau đó, ngày 10 tháng 1 đánh dấu thời hạn tạm thời cho quỹ ETF giao ngay đầu tiên, của ARK Invest, vì thời hạn cuối cùng cho đơn đăng ký của ARK được bao gồm trong đợt phê duyệt đầu tiên.

Và trong trường hợp ARK bị phản đối và phần còn lại bị hoãn lại một lần nữa, thời hạn quyết định thực sự là ngày 15 tháng 3 năm 2024 - nơi Blackrock và nhóm ứng cử viên chính phải đối mặt với thời hạn cuối cùng của chính họ, nó nói thêm.

Tỷ lệ băm bitcoin vượt qua bước ngoặt 500 exahash

Trước đợt hỗ trợ khối sắp tới Halving vào tháng 4 năm 2024, các máy khai thác Bitcoin đang triển khai sức mạnh xử lý kỷ lục cho mạng.

Tốc độ băm — thước đo ước tính của việc triển khai này — hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay và tháng này đã lần đầu tiên vượt qua 500 exahash mỗi giây (EH/s).

Dữ liệu thô về tỷ lệ băm bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Khai thácPoolStats

Thành tích này không chỉ thể hiện một cột mốc tâm lý mà còn nhấn mạnh niềm tin của máy khai thác về khả năng sinh lời trong tương lai — ngay cả khi hiệu suất giá BTC vẫn thấp hơn 50% so với mức đỉnh của nó.

Đồng thời, dòng tiền chảy từ ví máy khai thác đã biết đến nền tảng giao dịch đang ở mức thấp nhất trong 7 năm, theo dữ liệu từ nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant.

Dòng chuyển động từ ví máy khai thác Bitcoin sang ví nền tảng giao dịch cuối cùng thể hiện hoạt động của các thực thể này trên thị trường mở, nhà phân tích Caue Oliveira đóng góp đã viết trong một trong những cập nhật thị trường Quicktake của mình.

Việc đưa tiền xu vào nền tảng giao dịch làm tăng tính thanh khoản của BTC trên các nền tảng này, tạo thêm áp lực bán trên thị trường.
Biểu đồ dòng chảy của nền tảng giao dịch máy khai thác bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Oliveira lưu ý rằng các máy khai thác luôn bán một phần giữ của chúng, nhưng mức trung bình hàng tháng 90 BTC hiện tại là thấp nhất kể từ năm 2017.

Số dư nền tảng giao dịch bitcoin tiếp tục xu hướng giảm

Sau một tháng hỗn loạn do ngừng rút tiền và hành động pháp lý chống lại một số nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất, số dư BTC một lần nữa lại có xu hướng giảm.

Theo xu hướng rộng hơn đã diễn ra trong 5 năm, lượng dự trữ BTC trên nền tảng giao dịch đang giảm xuống mức thấp hơn bao giờ hết.

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích giao dịch GlassNode, tổng số tiền giữ của nền tảng giao dịch chính đạt tổng cộng 2,332 triệu BTC tính đến ngày 26 tháng 11.

Ngoại trừ mức thấp gần đây vào tháng 10, đây là lượng BTC có sẵn nhỏ nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Vào thời điểm cao điểm vào tháng 3 năm 2020, ngay sau đợt sụt giảm trên nhiều thị trường do đại dịch COVID-19, tổng số BTC đạt 3,321 triệu BTC.

Biểu đồ cân bằng nền tảng giao dịch bitcoin. Nguồn: GlassNode

Bức tranh trở nên phức tạp vào tháng 11 do phản ứng của các nhà đầu tư trước việc Binance nhận khoản tiền phạt kỷ lục 4,3 tỷ USD, cùng với việc Poloniex và HTX tạm dừng rút tiền hoàn toàn sau một vụ hack.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, V.v.,