Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá BTC tăng gấp đôi trước FOMC - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Giá BTC tăng gấp đôi trước FOMC - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

31/10/2022 15:40 read133
Giá BTC tăng gấp đôi trước FOMC - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Lo ngại rằng Bitcoin có thể đã đứng đầu vì dự kiến sẽ có nhiều biến động xung quanh quyết định tăng lãi suất của Fed và các bình luận.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần quan trọng với các sự kiện kinh tế vĩ mô và nội bộ vẫn giao dịch trên 20.000 đô la.

Sau khi đóng cửa hàng tuần cao nhất kể từ giữa tháng 9, BTC / USD vẫn được gắn với các mức cao hơn trong phạm vi giao dịch vĩ mô.

người mua đã muốn thay đổi hoàn toàn xu hướng, trong khi cảnh báo từ những người tham gia thị trường thận trọng hơn tiếp tục kêu gọi các mức thấp vĩ mô sẽ xuất hiện tiếp theo.

Cho đến nay, một cuộc giằng co giữa hai bên là đặc điểm của Price Action BTC và bất kỳ tác nhân nào bên trong hoặc bên ngoài đều chỉ có tác dụng tạm thời. Điều gì có thể thay đổi điều đó?

Tuần đầu tiên của tháng 11 có một sự kiện quan trọng có khả năng định hình hành vi giá trong tương lai - quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về việc tăng lãi suất.

Ngoài các dữ liệu kinh tế vĩ mô khác, điều này sẽ tạo nền tảng cho cảm xúc thị trường tổng thể ngoài tiền điện tử.

Bitcoin sẽ tiếp tục chứng kiến mức đóng cửa hàng tháng trong tuần, điều này có khả năng châm ngòi cho sự biến động vào phút cuối bất chấp việc tháng 10 năm 2022 là một trong những tháng yên tĩnh nhất được ghi nhận.

Cointelegraph sẽ xem xét những yếu tố này và một số yếu tố khác ảnh hưởng đến BTC / USD trong những ngày tới.

Đếm ngược FOMC bước vào những ngày cuối cùng

Câu chuyện tiêu đề trong tuần đến với sự cho phép của Fed và cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC).

Vào ngày 1-2 tháng 11, các quan chức sẽ đưa ra quyết định về việc tăng lãi suất chuẩn tháng 11, mức giá cao ngất ngưởng là 0,75%.

bất chấp việc điều này sẽ khớp với hai lần tăng trước đó của Fed vào tháng 9 và tháng 7, nhưng các thị trường sẽ theo dõi điều gì đó khác - những gợi ý tinh tế về sự thay đổi trong thắt chặt định lượng (QT).

Quyết định về tỷ giá sẽ có hiệu lực vào thứ Tư lúc 2 giờ chiều theo giờ miền Đông, cùng với một tuyên bố kèm theo và các dự báo kinh tế.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sau đó sẽ có bài phát biểu lúc 2:30 chiều, điều này hoàn thành bối cảnh phản ứng của thị trường.

Như Cointelegraph đã báo cáo, đã có tin đồn rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ bắt đầu có xu hướng trung lập, đánh dấu sự kết thúc của chính sách hiếu chiến được ban hành gần một năm trước.

Đối với Bitcoin và các tài sản rủi ro nói chung, điều này cuối cùng có thể cung cấp một số nhiên liệu nghiêm trọng cho tăng trưởng khi các điều kiện nới lỏng.

Tuy nhiên, nhìn về ngắn hạn, các nhà bình luận mong đợi một phản ứng tiêu chuẩn đối với thông báo sắp tới của FOMC.

Hãy nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một đợt giảm nhẹ trong tuần này, khá điển hình khi FED sẽ công bố tỷ giá, tài khoản giao dịch phổ biến IncomeSharks đã tóm tắt cho những người theo dõi Twitter.

4h cho thấy sự phá vỡ đỉnh kép và xu hướng giảm.

Một biểu đồ đi kèm cho thấy sự thoái lui dự kiến sẽ được theo sau bởi nhiều tiềm năng đi lên trong tương lai.

Biểu đồ có chú thích BTC / USD. Nguồn: IncomeSharks / Twitter

Một quan điểm khác đến từ nhà phân tích Kevin Svenson vào cuối tuần này, người cảnh báo rằng với kỳ vọng lạm phát ngày càng tăng, có rất ít lý do để hy vọng về một đợt giảm lãi suất trong tương lai gần.

Mỗi khi Thị trường chứng khoán tăng điểm trong xu hướng giảm hiện tại này, nó đã làm như vậy với kỳ vọng về sự xoay trục của FED, ông lưu ý.

Kỳ vọng lạm phát gia tăng trong thời gian gần đây khiến khả năng xoay trục FED ít hơn. Xu hướng là bạn của bạn? Nếu vậy, Cổ phiếu sẽ tìm thấy một mức cao khác thấp hơn sau FOMC.

Svenson tiếp tục rằng nếu Fed gây bất ngờ với mức tăng thấp hơn 0,75%, thì đà tăng giá sẽ tiếp tục.

Rõ ràng, điều này có thể sai nếu FED thực hiện một "trục xoay mềm" và đi đến 50 điểm cơ bản, ông nói thêm.

Nếu điều đó xảy ra, thị trường sẽ phấn khích và đầu cơ tăng giá sẽ chiếm ưu thế trong thời điểm hiện tại.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, cơ hội tăng thấp hơn 0,75% hiện là 19%.

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: CME Group

Trong bản tóm tắt về sự kiện FOMC, nhà phân tích nổi tiếng @Tedtalksmacro đã rút ra những điểm tương đồng với Svenson.

Có rất nhiều lời bàn tán về một 'trục xoay' hoặc 'Fed đang phá vỡ mọi thứ và cần phải ngừng tăng trưởng.' Tuy nhiên, dữ liệu nói ngược lại và chỉ ra không có gì khác ngoài hành vi diều hâu một lần nữa trong tuần này.

"Xóa hai đỉnh" châm ngòi cho cuộc thảo luận về việc giảm BTC

Bitcoin đã quản lý để tránh biến động chính vì nó đóng nến hàng tuần ở mức khoảng 20.625 đô la trên Bitstamp, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView xác nhận.

Bản thân điều đó đã đáng chú ý, đánh dấu mức đóng cửa hàng tuần của cây nến cao nhất trong sáu tuần đối với BTC / USD.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Trong khi đó, biểu đồ hàng ngày vẫn giữ đường trung bình động 100 ngày làm ngưỡng kháng cự hiện tại.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC / USD (Bitstamp) với 100MA. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, phạm vi giao dịch lâu đời mà cặp đôi này đã hoạt động trong nhiều tháng cuối cùng vẫn ở vị trí vững chắc và thậm chí tuần trước việc đẩy lên cao hơn đã không tạo ra sự thay đổi mô hình đáng kể.

Đối với nhà phân tích Mark Cullen, đó là một câu hỏi chờ xem khi nào nói đến động thái tiếp theo của Bitcoin.

Trong phân tích mới vào ngày 31 tháng 10, ông lưu ý rằng BTC / USD đã trở lại mức Fibonacci quen thuộc dựa trên mức tăng của tuần trước trong khi tiếp tục dao động.

Bitcoin đã quay trở lại mức 20,4k ở mức 61,8 của lần đẩy gần nhất đã giữ nó cho đến nay.

Với cuộc họp FOMC tuần này, tôi tự hỏi liệu BTC có chỉ dao động trong khoảng 21k ở đây cho đến khi một chất xúc tác đẩy nó theo hướng này hay hướng khác hay không. Trình độ đã rõ ràng, ngồi chờ.

Tedtalksmacro đã đưa ra một kết luận tương tự về các thị trường vĩ mô nói chung - họ kỳ vọng cùng một thái độ diều hâu cũ từ Fed, và do đó, ngay cả FOMC cũng không đưa ra bất ngờ nào là đủ để tuần trước tiếp tục xu hướng tăng giá.

Không có gì mới là tăng giá - vì thị trường dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả những điều diều hâu mà chúng ta đã nghe cho đến nay, ông kết luận.

Dự đoán sẽ có sự biến động trong tuần này và nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, thì một sự tăng giá thực sự rất đáng ghét.

Nhà đầu tư tiền điện tử và nhà phân tích Il Capo của Crypto gọi hai mức tăng giá nhanh trên 21.000 đô la trong những ngày gần đây là một đỉnh kép rõ ràng đối với Bitcoin.

Mục tiêu của anh ta về sự đảo chiều xuống mức giảm và các mức thấp vĩ mô mới, có thể ở mức 14.000 đô la, vẫn còn hiệu lực.

Biểu đồ có chú thích BTC / USD. Nguồn: Il Capo của Crypto / Twitter

Quá sớm để chạm đáy

So sánh giữa năm nay và năm 2018, thị trường giảm giá cuối cùng của Bitcoin, hiện đang rất dồi dào - nhưng nó có thể là một tình huống quá nhiều, quá sớm.

Trong phân tích được công bố vào cuối tuần trước, nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant đã lập luận rằng bất chấp việc Bitcoin đang đặt các mảnh ghép của câu đố vào vị trí chạm đáy, nhưng thị trường vẫn chưa có.

Tương tự như các mức đáy trong năm 2015 và 2018-2019, giá bitcoin đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp (từ 18.000 đến 20.000 đô la trong gần hai tháng), nó bắt đầu.

Sự biến động giá cũng đã giảm xuống một trong những mức thấp nhất từ trước đến nay và sự biến động. Khi mức độ biến động giá thấp trong quá khứ, nó thường chỉ ra rằng xu hướng giảm sắp kết thúc. Nhưng vào năm 2018, sự biến động giá thấp đã nhanh chóng theo sau là giá giảm 50% từ 6,5 nghìn đô la xuống 3,2 nghìn đô la chỉ trong một tháng.

CryptoQuant đã gắn cờ hai số liệu quan trọng trên giao dịch - MVRV và UTXO Realized Cap - hỗ trợ lý thuyết rằng đáy thị trường giảm giá tiếp theo vẫn còn cách xa.

MVRV chia vốn hóa thị trường Bitcoin theo giới hạn thực tế và rất hữu ích, theo lời của nhà phân tích nổi tiếng Willy Woo, để phát hiện các điều kiện mua quá mức, cũng như đỉnh và đáy vĩ mô.

UTXO Realized Cap là mức giá mà tại đó các nhóm bitcoin khác nhau đã được chuyển so với thời điểm trước đó, cung cấp cái nhìn sâu sắc về lãi và lỗ.

MVRV và UTXO Realized Cap từ 6 tháng trở lên Dải tuổi cho thấy giá bitcoin nằm trong phạm vi giá trị, CryptoQuant tiếp tục.

Tuy nhiên, một khoảng thời gian hợp lý cần phải trôi qua trước 1-3 tháng Dải tuổi UTXO Giá thực tế bị vượt qua cho một xu hướng tăng trưởng kéo dài. Hiện tại, mức này là $ 21,264.

Do đó, các mức trên 21.000 đô la cần phải giữ để xu hướng thay đổi và cho đến nay, đường trên cát đã được chứng minh là không thể giữ trong nhiều giờ, chứ đừng nói đến vài tuần.

Chúng tôi đã thấy rằng mức đáy của thị trường có thể tương quan với sự biến động thấp bất thường của giá bitcoin, CryptoQuant kết luận.

Tuy nhiên, nhiều biện pháp giao dịch mà chúng tôi đã test vẫn không hỗ trợ kết luận rằng giá đã chạm đáy và đang tăng.
Biểu đồ chú thích Bitcoin UTXO Realized Cap (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CryptoQuant

Rủi ro sốc nguồn cung cao nhất kể từ năm 2017

Bitcoin không hoạt động trong hơn một thập kỷ gần đây đã được di chuyển, nhưng nhìn chung, nguồn cung BTC ngày càng trở nên kém thanh khoản hơn.

Dữ liệu mới trong tuần này cung cấp gợi ý mới nhất rằng sự gia tăng quan tâm của người mua có thể gây ra sự siết chặt nguồn cung đáng kể và tăng giá liên quan.

Làm nổi bật dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch Coin Metrics, Jack Neureuter, một nhà nghiên cứu tại Fidelity Digital Assets, tiết lộ rằng phần trăm nguồn cung di chuyển trong năm qua hiện đang ở mức thấp nhất mọi thời đại.

33,7% trong tổng số BTC có sẵn đã rời khỏi ví của nó kể từ cuối tháng 10 năm 2021, điều này cũng tính đến khối lượng gia tăng vào khoảng 69.000 đô la cao nhất mọi thời đại vào tháng 11.

Nói một cách khác, 2/3 nguồn cung $ BTC đã không thay đổi trong 365 ngày qua, Neureuter cho biết thêm trong các bình luận.

Giao dịch cận biên thúc đẩy giá cả trong ngắn hạn, nhưng sự mất cân bằng lớn giữa cung và cầu có xu hướng làm như vậy trong dài hạn.
Nguồn cung% bitcoin di chuyển lần cuối trong biểu đồ năm qua. Nguồn: Jack Neureuter / Twitter

Dữ liệu riêng biệt từ công ty phân tích giao dịch GlassNode trong khi đó cho thấy khả năng xảy ra cú sốc nguồn cung đang tăng lên.

Chỉ số Tỷ lệ sốc cung cấp lỏng của nó, mô hình hiện tượng, đã có xu hướng cao hơn trong suốt năm 2022 và hiện đang ở mức chưa từng thấy kể từ khi Bitcoin cao nhất mọi thời đại từ chu kỳ Halving cuối cùng vào năm 2017.

Biểu đồ sốc nguồn cung thấp nhất của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

cảm xúc đạt mức cao nhất trong sáu tuần với giá

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi cảm xúc của thị trường tiền điện tử đã được cải thiện nhờ sự tăng giá vào tuần trước.

Để đánh dấu mức độ - hoặc ít - cần phải đảo ngược cảm xúc, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử đã đạt mức cao nhất trong sáu tuần vào cuối tuần.

Fear Greed sử dụng một rổ các yếu tố để xác định tâm trạng tăng hay giảm trong tiền điện tử và kết quả là thị trường có tăng hay giảm.

Ở mức 34/100, cảm xúc thậm chí còn tìm cách thoát khỏi vùng sợ hãi tột độ, vốn đã trở nên phổ biến vào năm 2022.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Hơn nữa, dữ liệu từ công ty phân tích Santiment gợi ý rằng những người giữ dài hạn đang có kế hoạch vượt qua sự biến động.

Với việc Bitcoin trở lại trên 20,7 nghìn đô la, các nhà đầu tư dường như hài lòng với việc giữ lâu dài khi các đồng tiền tiếp tục di chuyển khỏi nền tảng giao dịch, nó đã viết trong một tweet vào cuối tuần.

Santiment cũng cho thấy rằng tỷ lệ nguồn cung BTC trên nền tảng giao dịch hiện đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2018 - năm đáy thị trường giảm vĩ mô cuối cùng.

Với tỷ lệ $ BTC trên nền tảng giao dịch giảm xuống còn 8,3%, đây là mức thấp nhất được thấy trong 4 năm. Bài đăng cho biết tháng 10 là một tháng chảy ra nhiều tiền.

Biểu đồ chú thích nguồn cung của sàn giao dịch Bitcoin. Nguồn: Santiment / Twitter

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Dự trữ liên bang, FOMC, Lãi suất, Lạm phát, Nền tảng giao dịch,