Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá FOMC so với BTC "đáy cục bộ" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Giá FOMC so với BTC "đáy cục bộ" - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

18/09/2023 16:12 read64
Giá FOMC so với BTC

Các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin chưa bao giờ tốt hơn thế, khi sự lạc quan quay trở lại khi nói đến sức mạnh giá BTC trong tuần quyết định lãi suất quan trọng của Fed.

Bitcoin (BTC) bắt đầu tuần mới với sự lạc quan khi các nhà đầu tư chào đón cây nến xanh hàng tuần đầu tiên sau hơn một tháng.

Sức mạnh giá BTC dường như đang dần được cải thiện sau tháng 8 yếu kém và đầu tháng 9, với BTC/USD tăng lên mức 27.000 USD.

Mức đóng cửa hàng tuần vững chắc tạo nền tảng cho những gì hứa hẹn sẽ là một vài ngày thú vị, sẽ bao gồm một sự kiện kinh tế vĩ mô quan trọng của Hoa Kỳ như một yếu tố thúc đẩy biến động tiềm năng.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ họp để quyết định chính sách lãi suất — và bất kỳ sự ngạc nhiên nào cũng có thể gây ra hậu quả đáng kể đối với các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử.

Ở những nơi khác, mọi thứ có vẻ đầy hứa hẹn đối với Bitcoin, với các nguyên tắc cơ bản của mạng được thiết lập để biến động cao hơn và đạt kỷ lục mới.

Sức mạnh tiềm ẩn cũng được phản ánh tương tự trong hành vi của hodler, với số lượng ví tiếp tục tăng cao hơn bất kể Price Action BTC.

Cointelegraph xem xét các chủ đề này và hơn thế nữa khi Bitcoin bắt đầu tuần được mong chờ nhất trong tháng 9.

nhà đầu tư để mắt tới giá BTC "đáy cục bộ"

Bitcoin có ít biến động vào cuối tuần, nhưng điều kiện giao dịch bình tĩnh hơn đang bị thách thức trong tuần mới, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Giá đóng cửa hàng tuần vào ngày 17 tháng 9 đã sớm nhường chỗ cho sự biến động tăng giá và tại thời điểm viết bài, người mua đang cố gắng xây dựng dựa trên nền tảng đó để phá vỡ mức cao mới hàng tháng.

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Do đó, nhà đầu tư nổi tiếng Credible Crypto cho rằng khu vực cuối tuần có thể hình thành đáy cục bộ.

Khu vực này tiếp tục được bảo vệ và người mua lại bước vào đây một lần nữa. Anh ấy đã nói với những người đăng ký X qua đêm rằng việc tạo đáy/cơ sở cục bộ có đang được hình thành hay không, anh ấy đã nói với những người đăng ký X qua đêm, về việc mua dài hạn biểu đồ thanh khoản của lệnh đặt hàng trên nền tảng giao dịch lớn nhất toàn cầu Binance.

Tôi nghĩ chúng ta sẽ sớm quay trở lại mức 27k+.
Dữ liệu sổ đặt hàng BTC/USD cho biểu đồ có chú thích của Binance. Nguồn: Crypto đáng tin cậy/X

Một bài đăng trước đó đã lưu ý rằng việc bán khống ở mức cuối tuần không có nhiều hứa hẹn, với tính thanh khoản của giá thầu được cải thiện.

Việc đóng cửa hàng tuần đồng thời khiến Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, phấn khích, người đã nhận thấy mức hỗ trợ quan trọng đang giữ tại đường trung bình động hàm mũ 200 tuần (EMA).

Bitcoin đang đóng cửa trên đường EMA 200 tuần, điều này rất quan trọng để tiếp tục tăng giá, ông giải thích.

Tuần tới chúng ta sẽ tiếp tục làm như vậy và giá bắt đầu giống với chu kỳ 2015/2016.

Van de Poppe đã tải lên biểu đồ thể hiện mối tương tác giữa giá giao ngay và đường EMA 200 tuần, hiện ở mức 25.700 USD, kể từ năm 2020.

Thị trường đang giữ với mức đóng cửa hàng tuần mạnh mẽ trên đường EMA 200 tuần của Bitcoin. Ông nói thêm trong một bài riêng: Cơ hội hoàn thành việc điều chỉnh đang tăng lên từng ngày.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Michaël van de Poppe/X

Một số người vẫn tỉnh táo về triển vọng của Bitcoin đến năm 2024. Trong số đó có nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital, người tiếp tục để mắt đến tiềm năng mô hình hai đỉnh giảm giá sẽ diễn ra trên các khung thời gian hàng tuần.

Đừng mắc sai lầm - Bitcoin đang trong giai đoạn đầu của Thị trường tăng giá, ông viết trong phần phân tích X cuối tuần.

Triển vọng dài hạn là lạc quan. Giữa kỳ? Trong 7 tháng tới, chúng ta có thể nhận được hoặc không nhận được 1 lần điều chỉnh chính cuối cùng. Liệu nó có xảy ra không? Sẽ là khôn ngoan nếu ít nhất bạn sẵn sàng cho điều đó nếu điều đó xảy ra.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/X

Biến động của FOMC do tỷ lệ tạm dừng lãi suất ở mức 99%

Lời nói trên môi mọi người trong tuần này là FOMC - Ủy ban Thị trường Mở Liên bang - sẽ họp để quyết định lãi suất trong tương lai.

Nếu lịch sử là một hướng dẫn thì quyết định ngày 20 tháng 9 sẽ gây ra ít nhất một số dạng biến động đối với các tài sản rủi ro, với Bitcoin và tiền điện tử cũng không ngoại lệ.

Bối cảnh xung quanh cuộc họp FOMC mới nhất khá phức tạp — dữ liệu vĩ mô tuần trước cho thấy lạm phát vượt kỳ vọng, tuy nhiên thị trường phần lớn tin rằng Fed sẽ không tăng lãi suất thêm để chống lại lạm phát.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, tỷ lệ giữ nguyên tỷ giá gần như nhất trí.

Biểu đồ xác suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Điều này có thể làm giảm tác động của sự kiện FOMC - nhưng ngược lại, một quyết định theo đường cong đi ngược lại đánh giá thị trường sẽ được cảm nhận sâu sắc hơn.

Tuần này sẽ thiết lập thời gian còn lại của năm 2023, nguồn bình luận tài chính The Kobeissi Letter đã tóm tắt đồng thời nêu bật các bản phát hành dữ liệu vĩ mô sắp tới và hơn thế nữa.

Hướng dẫn của Fed vào thứ Tư sẽ ấn định tinh thần cho một vài cuộc họp tiếp theo. Dự kiến tuần này sẽ có nhiều biến động.

Giải thích về kết quả có thể xảy ra của FOMC, tiền điện tử và tài nguyên hiểu biết vĩ mô Ecoinometrics cho rằng tỷ lệ cược thị trường không có gì đáng ngạc nhiên dựa trên tín hiệu của Fed.

Sẽ không có đợt tăng lãi suất nào tại cuộc họp FOMC vào ngày 20 tháng 9. Đó là giá của hợp đồng tương lai Quỹ Fed, nó đã viết vào cuối tuần.

Và thực ra họ đã rất nhất quán về điều đó từ rất lâu rồi. Thực tế là những con số lạm phát mới nhất không đi đúng hướng cũng không làm thay đổi điều đó.
Biểu đồ chú thích hợp đồng tương lai của quỹ Fed. Nguồn: Kinh tế lượng/X

Biểu đồ đi kèm cho biết thêm rằng thị trường chưa bao giờ nghi ngờ về những gì sẽ xảy ra trong tháng 9.

Độ khó, tỷ lệ băm quay trở lại kỷ lục mới

Quay trở lại với Bitcoin và sự quay trở lại với phong cách tăng trưởng cơ bản duy nhất sẽ là đặc điểm của tuần tới.

Độ khó khai thác, đã giảm 2,65% trong lần điều chỉnh tự động cuối cùng cách đây hai tuần, sẽ bù đắp khoản lỗ vào ngày 19 tháng 9.

Ước tính mới nhất từ BTC.com cho thấy độ khó sẽ tăng ở mức vững chắc 4,6% — đưa nó lên mức cao mới mọi thời đại trong quá trình này.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Năm 2023 chứng kiến xu hướng tăng rộng về độ khó chỉ bị thử thách trong thời gian ngắn, ngay cả khi Price Action giao ngay đưa ra những điều kiện khó khăn hơn.

Câu chuyện tương tự đối với tỷ lệ băm — sức mạnh xử lý ước tính được triển khai bởi các máy khai thác — tiếp tục lập kỷ lục mới của riêng mình.

Việc tăng giá nhanh chóng trong tuần mới đã trở thành chủ đề đáng bàn tán, nhờ đó mà các nhà bình luận ngày càng lạc quan hơn.

Tốc độ băm của mạng bitcoin đang ở mức cao nhất mọi thời đại, Nicholas Cary, người đồng sáng lập nguồn dữ liệu Bitcoin Blockchain.com, đã lưu ý vào đầu tháng này.

Điều này có nghĩa là gì? Độ khó là thước đo mức độ khó của việc khai thác một khối Bitcoin, hay nói theo thuật ngữ kỹ thuật hơn là tìm ra hàm băm dưới một mục tiêu nhất định. Độ khó cao có nghĩa là sẽ cần nhiều sức mạnh tính toán hơn để khai thác cùng một số khối, giúp mạng an toàn hơn trước các cuộc tấn công.
Biểu đồ tỷ lệ băm ước tính của Bitcoin. Nguồn: blockchain

Tốc độ băm ước tính của Blockchain là 422 exahash mỗi giây (EH/s) tính đến ngày 17 tháng 9, trong khi BTC.com hiện đưa ra con số là 430 EH/s.

Số địa chỉ bitcoin đạt mức cao nhất trong nhiều năm

Cũng như không có máy khai thác Bitcoin nào ngừng hoạt động, cơ sở người dùng cũng dường như không ngừng mở rộng.

Số lượng ví BTC mới được tạo hiện đang ở mức cao nhất kể từ cuối năm 2017, thời điểm Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 20.000 USD, dữ liệu từ công ty phân tích giao dịch GlassNode cho thấy.

Biểu đồ địa chỉ mới của Bitcoin. Nguồn: Andre Dragosch/X

Theo số liệu theo dõi địa chỉ công ty, ngay cả chuyến đi sau đó tới 69.000 đô la cũng không gây ra phản ứng lớn trong việc tạo địa chỉ mới.

Tuy nhiên, các địa chỉ đang hoạt động sẽ bắt chước vào giữa năm 2021 và quay trở lại các mức đó lần đầu tiên trong tháng này.

Dữ liệu được tải lên X bởi Andre Dragosch, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty đầu tư tiền điện tử Deutsche Digital Assets. Dragosch đã hỏi liệu hiệu suất giá BTC có sao chép lợi nhuận theo biểu mẫu trên các chỉ số GlassNode hay không.

Số lượng địa chỉ cao nhất mọi thời đại có 0,01 Bitcoin trở xuống, James Straten, nhà nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate, đã bổ sung thêm về dữ liệu GlassNode.

Mức tích lũy mạnh thứ năm hoặc tương đương từ nhóm này trong 5 năm qua. Nội dung này tiếp tục bị một nhóm nhỏ dồn vào chân tường.
Biểu đồ ví Bitcoin có số dư từ 0,01 BTC trở xuống. Nguồn: James Straten/X

Nỗi sợ hãi về tiền điện tử không bao giờ xa

bất chấp việc mọi thứ có thể đang được cải thiện trên toàn bộ hệ sinh thái Bitcoin, nhưng nhà đầu tư tiền điện tử thông thường vẫn chưa lấy lại được niềm tin của mình.

Theo dữ liệu mới nhất từ Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, tâm trạng đặc trưng của tiền điện tử tiếp tục là nỗi sợ hãi.

Mức độ lạnh chân là khiêm tốn — Chỉ số bình thường hóa cảm xúc trên thang điểm 0-100, hiện chỉ ở dưới mức trung tính 50.

Tuy nhiên, nỗi sợ hãi đã ngự trị kể từ giữa tháng 8, trong đó yếu tố giá cả là yếu tố ảnh hưởng chính.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Phân tích dữ liệu lãi và lỗ ròng chưa thực hiện trong số nguồn cung BTC, trong khi đó, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Titan of Crypto đã tiết lộ điều mà ông gọi là mối tương quan nổi bật giữa môi trường năm nay và những gì đã thấy trong thời gian sắp tới các đợt tăng giá Bitcoin trước đó.

Tôi nghĩ chúng ta có thể chứng kiến Price Action tương tự như Bitcoin trong 2 chu kỳ đầu tiên, một phần trong dự báo bình luận của ông ấy.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Fomc, Tỷ lệ băm, Khai thác,