Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giải quyết "vấn đề mặt trời mọc" là chìa khóa mở khóa việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử

Giải quyết "vấn đề mặt trời mọc" là chìa khóa mở khóa việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử

30/04/2022 20:30 read147
Giải quyết

Quy định sẽ liên quan đến mọi người ở mọi khu vực tài phán trên toàn thế giới; tiền điện tử phải tìm cách duy trì sự phân quyền và quyền riêng tư của nó.

Tất cả chúng tôi đã ở đó. Bạn nhìn thấy điều gì đó, nghe thấy điều gì đó hoặc cảm thấy điều gì đó và muốn chia sẻ cảm giác hoặc quan sát đó với người khác. Bạn có nhấc máy không? Gửi qua một tin nhắn? Ghi lại ghi chú giọng nói?

Con người phát triển mạnh mẽ trong những trải nghiệm được chia sẻ của chúng tôi: một buổi hòa nhạc quyến rũ, mục tiêu chiến thắng trong một trận đấu thể thao, thức dậy để ngắm bình minh. Có điều gì đó thỏa mãn khi có trải nghiệm và có thể chia sẻ nó với ai đó trong thời gian thực. Và nhờ vào công nghệ, chúng tôi có thể làm được điều đó, ngay cả khi một người khác, gọi họ là đối tác của chúng tôi, ở cách xa nửa vòng trái đất.

Vậy tại sao chúng ta không mong đợi cùng một mức độ giao tiếp và cộng tác liền mạch trong một ngành được xây dựng dựa trên chính ý tưởng đó - tổng thể liên kết và phạm vi tiếp cận toàn cầu? Tiền điện tử được xây dựng để dân chủ hóa quyền truy cập vào tài chính, cộng đồng và công nghệ. Chưa hết, trong môi trường pháp lý hiện tại, khi các cơ quan chính phủ thắt chặt nắm bắt về cách khách hàng giao dịch qua Coinbase và Binances trên thế giới, chúng tôi đang gặp phải sự chậm trễ tăng trưởng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt đang mở rộng nhanh chóng đang gây ra sự phá vỡ chính đối với khả năng kết nối của tiền điện tử.

Do đó, nền tảng giao dịch tiền điện tử đang gặp phải rào cản bất lợi khi cố gắng tuân thủ (và xử lý các giao dịch tuân thủ giữa nhau) giữa các quy định toàn cầu. Điều gì đang giữ ngành của chúng ta trong thời kỳ mà chúng ta cần các giải pháp tuân thủ rõ ràng? Gặp gỡ vấn đề về mặt trời mọc.

Tình trạng hiện tại của VASP - và Quy tắc Du lịch

Nếu bạn đã theo dõi bối cảnh quy định của tiền điện tử trong ba năm qua, bạn có thể bắt gặp thuật ngữ "VASP", viết tắt của Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo, một thuật ngữ được sinh ra từ FATF (Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính).

Ngoài việc tạo ra các từ viết tắt, FATF hoạt động như một cơ quan giám sát toàn cầu để ngăn chặn rửa tiền trong các giao dịch tài chính. FATF chịu trách nhiệm về Quy tắc Du lịch, một quy định tài chính yêu cầu các ngân hàng, nền tảng giao dịch tiền điện tử và những người chơi tiền điện tử khác, kể từ năm 2020, phải chia sẻ dữ liệu về những người tham gia (khách hàng) trong nền tảng giao dịch tài chính vượt quá 1.000 USD / EUR. Một số quốc gia thậm chí đã giảm khối lượng giữ về không. Điều gì tạo nên VASP? Nói chung, VASP là một nền tảng giao dịch tiền điện tử, nhà cung cấp thanh khoản hoặc người giám sát có thể được tập trung hoặc phi tập trung.

Mặt trời mọc là dành cho tất cả mọi người, phải không?

Vì vậy, đây là vấn đề và tại sao nó rất bất lợi cho sự tiến bộ. Việc tuân thủ cần phải liền mạch và đồng thời. Từ quan điểm tuân thủ tiền điện tử, hãy phân tích điều đó có nghĩa là gì và khi VASP đăng yêu cầu thông tin về giao dịch khách hàng với VASP khác, các vấn đề có thể phát sinh như thế nào. VASP "A" (một nền tảng giao dịch tiền điện tử) hoạt động trong một khu vực tài phán yêu cầu tuân thủ Quy tắc Du lịch. Theo phép tương tự "Vấn đề mặt trời mọc", VASP A có thể nhìn thấy mặt trời mọc ở vị trí của họ và muốn có khả năng trò chuyện về điều đó (thông tin chi tiết về khách hàng của nền tảng giao dịch) với một đối tác sống ở một nơi khác, nơi mặt trời chưa mọc. (VASP B). VASP "B" được đặt tại nơi Quy tắc Du lịch chưa phải là nghĩa vụ pháp lý. VASP B không chỉ ở múi giờ khác mà còn có các quy tắc hoàn toàn khác. Làm thế nào để giải quyết tình huống khó xử khi có một VASP tuân thủ và một VASP không tuân thủ?

VASP A (một nền tảng giao dịch tiền điện tử nơi tiền đang được gửi hoặc gửi) gửi một yêu cầu thông tin đến VASP B. Để quay lại sự tương tự Mặt trời mọc một lần nữa, VASP A muốn nói chuyện với VASP B về trải nghiệm ngắm mặt trời mọc của họ. VASP A gửi yêu cầu về thông tin này từ VASP B, người không trả lời vì mặt trời vẫn chưa ló dạng. Có thể là ngày mai, có thể là một năm, nhưng hiện tại, có một sự điều chỉnh sai dẫn đến khả năng không tuân thủ đối với VASP A, mà VASP A sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý cụ thể của nó. Vấn đề Bình minh xảy ra.

Tìm hiểu thực tế về quy định

Trong vài năm qua, các nền tảng trên tiền điện tử và DeFi đã rất nỗ lực trong việc xây dựng các giải pháp tuân thủ các quy định của chính phủ như Quy tắc Du lịch. Lý tưởng nhất là các giải pháp này cho phép các VASP hoạt động mà không bị gián đoạn như cách khách hàng của họ giao dịch thông thường.

Sự thật là quy định không còn là "nếu" trong tiền điện tử. Nó ở đây - và nó đang phát triển. Và bất chấp việc phản ứng khó chịu của một số người trong ngành của chúng tôi là vi phạm quy định, nhưng việc tuân thủ sẽ bảo vệ khách hàng và nền tảng giao dịch, đồng thời được đưa ra để bảo vệ chống lại những mục đích xấu và những kẻ xấu đã khiến ngành quay trở lại hành trình hướng tới việc áp dụng đại chúng trên toàn cầu. Nhu cầu này là có thật: theo TechCrunch, khoản lỗ tiền điện tử đã tăng giá nhanh chóng 695% so với năm ngoái sau các vụ hack lớn, như vụ khai thác mạng Axie Infinity / Ronin trị giá 625 triệu đô la vào tháng trước. Bí quyết là, làm thế nào để chúng ta luôn tuân thủ, bảo vệ bản thân và không từ bỏ mức độ ẩn danh và danh tính giả mà nhiều người trong chúng ta đã chuyển sang sử dụng tiền điện tử để trải nghiệm ngay từ đầu?

Làm thế nào để giải quyết vấn đề mặt trời mọc

Câu trả lời là các giải pháp tuân thủ để giải quyết Quy tắc Du lịch và Vấn đề Mặt trời mọc. Nếu chúng ta trở thành một ngành công nghiệp tuân thủ, chúng ta phải đảm bảo rằng quy định có thể thực hiện được (và không gây khó khăn) cho tất cả các bên liên quan. Để có thể thực hiện được điều đó, các VASP phải có khả năng xử lý các giao dịch - và truyền dữ liệu khách hàng cần thiết - giữa nhau, bất kể VASP này có tuân thủ Quy tắc du lịch hay không và VASP kia chưa hoàn toàn tuân thủ các quy định thuộc thẩm quyền của họ vì triển khai so le.

Làm thế nào để chúng ta đến đó? Các giải pháp như Verisope, một giải pháp Quy tắc Du lịch và mạng truyền dữ liệu P2P khám phá phi tập trung vừa được ra mắt bởi Shyft Network cho phép "nhìn lại lịch sử" đối với bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào liên quan đến việc phát sóng VASP. Tính năng này cho phép các VASP lấy thông tin về bất kỳ giao dịch nào bất kể nó xảy ra vào thời điểm nào, ngay cả trước khi VASP nhận được đăng nhập bằng Veriscope hoặc giải pháp Quy tắc Du lịch khác. Khi một VASP mới tham gia, họ nhận được các yêu cầu dữ liệu lịch sử này và có thể phản hồi với thông tin cần thiết, ngăn chặn rào cản trong ngành (còn gọi là Vấn đề Mặt trời mọc) giữa VASP tuân thủ và không tuân thủ.

Tiền điện tử xứng đáng tốt hơn

Nếu có nhu cầu dân chủ hóa quyền truy cập tuân thủ trong khi bảo vệ danh tính khách hàng khi giao dịch, thì bây giờ là lúc. Vào cuối tháng 3, chúng tôi tỉnh dậy với thông tin rằng Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu về việc thực hiện các biện pháp trừng phạt mới yêu cầu tuân thủ KYC (khách hàng của bạn) đối với các ví tiền điện tử riêng tư, không lưu trữ. Quy định sẽ sớm liên quan đến mọi khu vực tài phán trên toàn cầu và mọi người trong mỗi khu vực tài phán. Nếu nền tảng giao dịch và khách hàng muốn giao dịch (và lưu trữ quy trình giao dịch) một cách hợp pháp, chúng tôi sẽ cần có thể chia sẻ thông tin chính cho các giao dịch hiện tại, quá khứ và đang diễn ra.

Kinh nghiệm được chia sẻ và khả năng giao tiếp cuối cùng là những gì tạo nên con người chúng ta. Nếu tiền điện tử ở đây để giúp cải thiện tài chính và con người, chúng tôi xứng đáng có được những giải pháp tốt nhất cho những vấn đề khó khăn nhất. Hãy sẵn sàng.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Joseph Weinberg là một nhà đầu tư ban đầu vào Bitcoin vào năm 2010 và là giám đốc tại Coinsetter cho đến khi được Kraken mua lại vào năm 2016. Anh ấy biết cách của mình trong thế giới tiền điện tử. Hiện tại, Weinberg là người đồng sáng lập của Mạng lưới Shyft, mạng lưới ủy thác dựa trên blockchain nhằm lấy lại niềm tin, uy tín và danh tính. Đam mê thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử và blockchain, anh ấy cũng đóng vai trò là cố vấn cho OECD và Ban ổn định tài chính cũng như các chính phủ và cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Chính phủ, FATF, Luật, Quyền riêng tư,