Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Aave cho biết Web3 sẽ giữ người dùng khỏi các nền tảng truyền thông xã hội

Giám đốc điều hành Aave cho biết Web3 sẽ giữ người dùng khỏi các nền tảng truyền thông xã hội

06/07/2022 20:35 read118
Giám đốc điều hành Aave cho biết Web3 sẽ giữ người dùng khỏi các nền tảng truyền thông xã hội

Tại hội nghị NFT.NYC năm nay, Christina Beltramini, giám đốc điều hành của Aave đã chia sẻ những hiểu biết chi tiết về nền tảng ra mắt gần đây và tầm nhìn trong tương lai.

Web3, phiên bản thứ ba của Internet, đang nhanh chóng tiếp cận xu hướng chính của người tiêu dùng với hứa hẹn phá vỡ hiện trạng của các tương tác kỹ thuật số và tạo ra một mô hình mới cho sự tham gia dân chủ.

Lens Protocol là một biểu đồ xã hội phi tập trung được Aave xây dựng với tầm nhìn phát triển một môi trường Web3 trong đó người sáng tạo là tâm điểm chính.

Tập trung vào các Token không thể sử dụng được (NFT), Lens lưu trữ các khả năng dành cho các nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng tương tự như phương tiện truyền thông xã hội, cũng như các công cụ phân tích, tích hợp các chức năng tài chính phi tập trung (DeFi), chẳng hạn như các khoản vay và Staking cũng như các tổ chức tự trị phi tập trung do người dùng quản lý (DAO).

Tuyên bố sứ mệnh của Lens Protocol đã được ký bằng mật mã và được xác nhận bởi một số nhân vật nổi tiếng trong không gian tiền điện tử và DeFi, bao gồm Ryan Selkis, Ryan Sean Adams, Gmoney, Camila Russo, Andrew Wang và Josh Ong, trong số những người khác.

Cointelegraph đã ngồi lại với Christina Beltramini, người đứng đầu bộ phận tăng trưởng và quan hệ đối tác tại Aave, trong NFT.NYC vào tháng 6 để thảo luận về quỹ đạo tăng trưởng có chủ đích của Lens, biểu đồ xã hội trong kỷ nguyên Web3 và tương lai của việc sáng tạo nội dung.

Sau khi làm việc cho JPMorgan và Tidal, Beltramini đảm nhận vai trò phát triển kinh doanh toàn cầu của quan hệ đối tác âm nhạc tại nền tảng truyền thông xã hội nổi bật TikTok vào giữa năm 2019.

Chính trong thời gian này, cô đã chứng kiến những gì cô mô tả là thiếu tự chủ bẩm sinh và những hạn chế quan liêu mà người tạo nội dung TikTok gặp phải khi sử dụng nền tảng này, đáng chú ý nhất là trong những lần yêu cầu khôi phục tài khoản miStakenly đã bị hủy kích hoạt thường xuyên.

Sự phát triển của Web3, cùng với mong muốn nội tại của cô ấy là hỗ trợ các biểu hiện nghệ thuật của những người sáng tạo nội dung, đủ để thuyết phục Beltramini theo đuổi những đóng góp cho một tương lai xã hội phi tập trung.

Trong vài năm qua, ngành công nghiệp này đã chứng kiến sự xuất hiện và áp dụng của các dịch vụ nhận dạng kỹ thuật số như các miền Ethereum Name Service (ENS), các miền Solana Name Service và NFT.com, trong số những dịch vụ khác. Beltramini đã chia sẻ suy nghĩ của mình về khía cạnh hồ sơ của Lens Protocol so sánh và khác với những ví dụ đó như thế nào:

Dịch vụ tên không kết nối ví với ví hoặc tín hiệu xã hội. Với ENS, tôi sẽ biết ví của bạn là gì và tôi sẽ có thể chuyển cho bạn, nhưng tôi thực sự không thể thấy các kết nối trong ví của bạn. Vì vậy, với Lens, hồ sơ của bạn là NFT, [và] khi bạn theo dõi ai đó, cũng là NFT. Và đó là những gì gắn kết hiệp hội với nhau.

NFT cấu hình là một trong những thành phần cốt lõi của mô hình Ống kính. Được cấp cho một địa chỉ ví cá nhân, chúng nhằm mục đích phục vụ như một trụ sở chính của Web3, cho phép tự lưu trữ dữ liệu, khả năng xuất bản các phần nội dung xác thực khi giao dịch và năng lực quản trị tích hợp nếu người dùng muốn xây dựng ĐÀO.

Gần đây: Hodlers và cá voi: Ai sở hữu nhiều Bitcoin nhất vào năm 2022?

Các mô-đun và chức năng logic mở ra toàn bộ hệ sinh thái gồm các NFT có thể tương tác. Những người dùng khác của nền tảng này có thể đạt được FollowNFT để theo dõi hồ sơ và CollectNFT để thu thập các phần nội dung độc đáo. Ngoài ra, sao chép cho phép người dùng chia sẻ hoặc về cơ bản là đăng lại nội dung trong khi xác nhận chủ sở hữu ban đầu.

Bằng cách dân chủ hóa dữ liệu người dùng và gắn NFT với hành động cá nhân, Lens tiến bộ đáng kể dựa trên những trải nghiệm truyền thống về truyền thông xã hội, thương mại và tương tác kỹ thuật số của người tiêu dùng.

Rễ kỹ thuật số

Tên Lens được lấy cảm hứng từ Lens Culinaris, một loài thực vật có hoa màu xanh lục có hạt tạo ra đậu lăng.

Beltramini bày tỏ rằng lựa chọn xây dựng thương hiệu này là một quyết định có ý thức, có cân nhắc nhằm ẩn dụ tượng trưng cho việc sở hữu nguồn gốc kỹ thuật số của bạn và nuôi dưỡng một hệ sinh thái cơ bản mà chúng ta cùng nhau vun đắp với tư cách là cộng đồng trước khi nêu rõ:

Chúng tôi là lớp ứng dụng và việc có nhiều giao thức nói chuyện cùng nhau để xây dựng các trải nghiệm và ứng dụng khác nhau trên Lens thực sự đồng hành cùng cộng đồng từ việc đưa ra quyết định và cách giao thức sẽ được quản lý.

Những lo ngại xã hội xung quanh chi phí môi trường của việc khai thác Bitcoin (BTC) và đúc NFT đã làm dấy lên những hành vi mang tính quyết định từ các công ty tiền điện tử đang tìm cách duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực văn hóa. Giao thức Lens được xây dựng trên mạng Polygon để tập trung vốn có vào khả năng mở rộng và các yếu tố môi trường, Beltramini nói.

Cô ấy cũng nói thêm rằng đã có mối quan hệ sâu sắc từ trước giữa Polygon và các công ty Aave ở phía DeFi nên khi giao thức được xây dựng cách đây một năm rưỡi, nó thực sự là giải pháp mở rộng quy mô duy nhất.

Biểu đồ xã hội

Beltramini lưu ý đến khái niệm đồ thị xã hội, một bản đồ liên kết với nhau của các kết nối được hình thành bởi mọi người và những người bạn chung trong một mạng lưới phân tán. Một ứng dụng được xây dựng trong hệ sinh thái Lens có tên Cultivator mô tả mạng này như một đài quan sát của các chòm sao trên bầu trời đêm.

Phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung được cho là đã trở thành một cụm từ phổ biến trong Web3 trong vài năm qua, nhưng theo Beltramini, tầm nhìn của Lens kết hợp các giá trị và nguyên tắc chân thực nhất của Web3.

Tại các công ty Aave, chúng tôi tin rằng nội dung xã hội và mạng của bạn phải là hàng hóa công cộng và không nên có những hào lớn cản trở bạn đến các nền tảng khác nhau, cô ấy nói.

Beltramini cũng nâng cao tầm quan trọng của việc người dùng có thể kiểm soát các thông số về quyền riêng tư, duy trì nhiều cá tính trên các nền tảng khác nhau trên một biểu đồ xã hội duy nhất. Trong phương tiện truyền thông xã hội truyền thống, đây sẽ được hiểu là một kiểu tính cách cho những người liên hệ công việc trên Linkedin, trong khi những kiểu tính cách khác dành cho gia đình và bạn bè trên Instagram.

Khẳng định quan điểm về quyền tự quản lý, cô ấy tiếp tục, Chúng tôi không chỉ sử dụng ba nền tảng. Chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ nền tảng nào chúng tôi quyết định và có khả năng thoát khỏi nền tảng kỹ thuật số thực sự.

Tôi vẫn có Facebook hoàn toàn vì tôi có liên hệ từ 10 năm trước ở trường đại học, nhưng không phải vì tôi phù hợp với các giá trị của nền tảng đó hoặc tôi muốn ở trên Facebook. Đó là vì biểu đồ xã hội của tôi ở đó. Vì vậy, chúng tôi sẽ xóa bỏ khái niệm bị ràng buộc với một nền tảng chỉ vì biểu đồ xã hội của bạn ở đó.

Tính đến nay, Lens đã đăng ký hơn 100 ứng dụng trên máy chủ của mình. Thông thường, các giao thức như vậy có thể có các quy trình ứng dụng nghiêm ngặt hoặc các tiêu chí đủ điều kiện để các nhà phát triển vượt qua. Mô hình Ống kính có một số điểm vào cơ bản nhưng phần lớn là mở. Beltramini nói:

Ngay bây giờ trong Web2, rất khó để bắt đầu một ứng dụng xã hội mới vì về cơ bản, bạn gặp phải vấn đề khởi động nguội khi đưa mọi người vào phễu. Vì vậy, ý tưởng [với Lens] là các nhà phát triển sẽ có thể dễ dàng xây dựng trải nghiệm hơn là lấy cắp tốc độ tăng trưởng cho biểu đồ xã hội và chi tiêu hàng triệu đô la cho CPA [chi phí cho mỗi hành động].

Ứng dụng phổ biến nhất trên Lens tại thời điểm viết bài này là Lenster, một phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung, không được phép, có thể so sánh gần nhất với Twitter về giao diện người dùng và trải nghiệm hàng ngày nhưng thu hút như một mô hình thay thế trong không gian.

Gần đây: Thị trường chất lỏng là thị trường lành mạnh, đồng sáng lập Kairon Labs cho biết

Về nguyên tắc, nền tảng xã hội Web3 sẽ cấp cho người sáng tạo quyền tự do tự do để sở hữu và quản lý công việc của họ hơn bao giờ hết. Các nghệ sĩ và thậm chí các nhà báo sẽ không bị ràng buộc chặt chẽ với các nền tảng hoặc ấn phẩm mà họ xuất bản nhưng sẽ có cơ hội để thúc đẩy và duy trì cộng đồng của chính họ.

Tích hợp NFT cho phép người sáng tạo tận dụng tối đa các chỉ số dữ liệu được trích xuất từ hồ sơ của họ, mang đến trải nghiệm phù hợp, cá tính và độc đáo hơn cho khán giả của họ, trong khi vẫn giữ được phần thưởng kiếm tiền trong các trường hợp lan truyền.

Beltramini kết luận bằng cách nói rằng mạng xã hội Web3 sẽ thúc đẩy các trải nghiệm khác nhau do tính chất hack tăng trưởng, xây dựng cộng đồng và nguồn mở.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lens, Lens Protocol, Lenster, Lens Protocol Tom Farren,