Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Bioniq dự tính một tương lai có thể lập trình cho Bitcoin với Ordinals và các giao thức mới

Giám đốc điều hành Bioniq dự tính một tương lai có thể lập trình cho Bitcoin với Ordinals và các giao thức mới

02/05/2024 23:06 read43
Giám đốc điều hành Bioniq dự tính một tương lai có thể lập trình cho Bitcoin với Ordinals và các giao thức mới

Trong tập mới nhất của SlateCast, Liam "Akiba" Wright và Nate Whitehill đã chào đón Bob Bodily, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Bioniq, để thảo luận về tương lai của Ordinals, khả năng lập trình của Bitcoin và tác động tiềm tàng của những phát triển này đối với hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn.

Bodyly, một người ủng hộ nhiệt tình cho bản chất phi tập trung và không cần cấp phép của Bitcoin, đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về các cuộc tranh luận đang diễn ra xung quanh Ordinals cũng như những thách thức và cơ hội mà chúng mang lại.

Cơn sốt Runes và câu chuyện về Bitcoin

Cuộc thảo luận bắt đầu bằng việc đi sâu vào cơn sốt Runes, một hiện tượng gần đây đã ghi nhận phí giao dịch cao nhất trên mạng Bitcoin.

Bodily thừa nhận sự cường điệu xung quanh Runes, mô tả nó như một "giao thức Token có thể thay thế trên Bitcoin" ban đầu làm dấy lên những kỳ vọng tăng cao, nhưng sau đó lại vấp phải một số sự vỡ mộng khi người dùng vật lộn với thực tế của trải nghiệm đúc và giao dịch.

Bảo vệ các Ordinals và bản chất không cần cấp phép của Bitcoin

Khi đối mặt với những phản đối mang tính triết học đối với Ordinals, cho rằng họ đi ngược lại tầm nhìn của Satoshi về Bitcoin như một loại tiền mặt ngang hàng, Bodily đã đứng vững vàng ủng hộ bản chất không cần cấp phép và chống kiểm duyệt của Bitcoin. Anh ta tranh luận:

"Khi bạn có thứ gì đó không được cấp phép và chống kiểm duyệt, thì tôi không biết ai là người có quyền cho bạn biết bạn có thể hoặc không thể làm gì với Bitcoin?"

Bodily nhấn mạnh sự quan tâm và hứng thú mới xung quanh Bitcoin, với việc các công ty đầu tư mạo hiểm đầu tư, các nhà xây dựng quay trở lại hệ sinh thái và các dự án đổi mới đang nổi lên, tất cả đều được thúc đẩy bởi khả năng ngày càng tăng do Ordinals kích hoạt.

"Chúng tôi có mọi người đang đấu tranh để nâng cấp Bitcoin. Chúng tôi có L2 được xây dựng trên Bitcoin và thu hút tất cả sự quan tâm và phấn khích đó. Và điều đó chỉ tốt cho Bitcoin," Bodily nói.

Tiềm năng cho khả năng lập trình Bitcoin

Giải quyết tiềm năng để Bitcoin trở nên dễ lập trình hơn, Bodily đã vẽ ra một bức tranh suy đoán về một tương lai nơi mọi thứ được thực hiện trên các blockchain khác đều tìm đường đến Bitcoin. Ông đã hình dung ra một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ, nơi Bitcoin đóng vai trò là “cơ sở dữ liệu phi tập trung nhất thế giới”, hỗ trợ các nền tảng cho vay, thị trường NFT, giao thức DeFi, v.v.

"Nếu tôi phải vẽ một bức tranh thì đó là tất cả những gì bạn đã thấy trên Ethereum như DeFi Summer, với NFT Summer. Chúng tôi đã bắt đầu thấy điều đó trên Bitcoin," Bodily nhận xét.

Hệ sinh thái Bioniq và các kế hoạch tương lai

Bodily cũng đã đề cập đến hệ sinh thái Bioniq, được xây dựng trên Máy tính Internet (ICP) dưới dạng một sidechain Bitcoin. Ông nhấn mạnh những ưu điểm của lựa chọn này, bao gồm tích hợp Bitcoin liền mạch, khả năng hợp đồng thông minh giữ và quản lý các giao dịch Bitcoin trực tiếp cũng như tiềm năng cho thị trường L2 Ordinals với giao dịch nhanh hơn và phí thấp hơn.

Nhìn về phía trước, Bodily đã hé lộ các kế hoạch dành cho Bioniq, bao gồm bệ phóng, cho vay có thế chấp cho các Ordinals và các trò chơi Đặt cược kết hợp Ordinals, BRC20 và Runes. Những phát triển này nhằm mục đích mở rộng thị trường có địa chỉ Bioniq và rộng hơn là thúc đẩy việc áp dụng NFT Bitcoin.

Khi cuộc trò chuyện kết thúc, có thể thấy rõ sự nhiệt tình của cơ thể đối với tương lai của Bitcoin và tiềm năng lập trình của nó. bất chấp việc thừa nhận những thách thức và rủi ro liên quan đến việc nâng cấp và tập trung hóa, ông vẫn lạc quan về cách tiếp cận phi tập trung để mở rộng quy mô Bitcoin và các giải pháp đổi mới của cộng đồng.

Với Ordinals và các dự án như Bioniq đi đầu, tương lai của Bitcoin dường như là một trong những tiện ích, khả năng lập trình và áp dụng ngày càng tăng trong khi vẫn duy trì các nguyên tắc cốt lõi về phân cấp và không cần cấp phép.



Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: