Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57330 $
-0.21%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2915 $
-0.47%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
546,79 $
-0.24%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,15 $
-0.84%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5110 $
0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1247 $
-1.29%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,71 $
-0.88%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4444 $
-0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.91%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,64 $
-0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1214 $
0.73%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,86 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
415,52 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,22 $
0.43%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6846 $
-0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,95 $
-0.61%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,99 $
-0.32%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,57 $
-0.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Blackrock đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về "vở kịch trần nợ" - tăng giá cho Bitcoin?

Giám đốc điều hành Blackrock đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về "vở kịch trần nợ" - tăng giá cho Bitcoin?

01/06/2023 09:50 read76
Giám đốc điều hành Blackrock đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về

Trần nợ đã được nâng lên nhưng Larry Fink nói rằng niềm tin vào đồng đô la Mỹ đang bị xói mòn, đây có thể là tin tốt cho Bitcoin.

Giám đốc điều hành Blackrock Laurence Fink tin rằng "vở kịch" gần đây xung quanh trần nợ của Hoa Kỳ đã làm suy giảm niềm tin toàn cầu đối với đồng đô la Mỹ, điều mà các nhà phân tích khác dự đoán có thể mang lại một số thuận lợi cho Bitcoin (BTC).

Nhận xét của Fink được đưa ra khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ thông qua dự luật rất được mong đợi để dỡ bỏ trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD vào ngày 1 tháng Sáu. Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết hạn chót để nâng trần nợ là ngày 5 tháng Sáu. Bất kỳ thời gian nào muộn hơn, quốc gia này có thể bắt đầu vỡ nợ nợ nần.

Theo một báo cáo ngày 31 tháng 5 từ Reuters, Fink nói với những người tham dự hội nghị dịch vụ tài chính của Deutsche Bank rằng ông mong đợi ít nhất hai lần tăng lãi suất nữa từ Cục Dự trữ Liên bang trong những tháng tới, tuyên bố rằng ông không thấy bằng chứng nào về tổng thể lạm phát được giảm bớt.

"Tôi tin rằng chúng ta sẽ có một giải pháp,... nhưng hãy nói rõ rằng, Hoa Kỳ đang gây nguy hiểm cho tình trạng đồng tiền dự trữ của mình."

Nhiều người ủng hộ Bitcoin và các nhà đầu tư tiền điện tử coi BTC như một hàng rào chống lại lạm phát và lo ngại về nợ do các ngân hàng trung ương làm tăng nguồn cung tiền tệ tổng thể.

Josh Gilbert, một nhà phân tích thị trường từ eToro nói với Cointelegraph rằng kịch tính trần nợ một lần nữa đưa Bitcoin trở thành tâm điểm chú ý, vì các nhà đầu tư có thể tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn có nguồn cung hữu hạn bên ngoài những hạn chế của hệ thống tài chính hiện tại.

Thỏa thuận trần nợ một lần nữa làm nổi bật tiện ích của Bitcoin vì về cơ bản, nó thoát khỏi hệ thống tài chính truyền thống. Với nguồn cung hữu hạn, nó không gặp phải các vấn đề mà Chính phủ Hoa Kỳ đang phải đối mặt hiện nay, ông nói.

Tuy nhiên, Gilbert lưu ý rằng trong khi cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ và sự thất bại về trần nợ làm nổi bật tiện ích vốn có của một tài sản như Bitcoin, thì bất kỳ nhà đầu tư nào hy vọng các sự kiện hiện tại sẽ tạo ra sự biến động lớn về giá trị của Bitcoin nên giảm bớt kỳ vọng của họ.

Có nhiều lo sợ hơn là lạc quan trong ngắn hạn do sự không chắc chắn của những vấn đề này và các vấn đề về thanh khoản mà chúng sẽ gây ra, Gilbert nói. Khi cuộc khủng hoảng ngân hàng xảy ra, nó đã làm giảm kỳ vọng lạm phát và tăng lãi suất, đó là lý do tại sao chúng ta thấy Bitcoin tăng giá.

Những cảm xúc này được lặp lại bởi Matteo Greco, một nhà phân tích nghiên cứu tại công ty đầu tư Fineqia International, người đã nói với CNBC rằng áp lực giảm giá hiện tại đối với giá Bitcoin chủ yếu là do các nhà đầu tư lo ngại về việc Hoa Kỳ đạt trần nợ.

Thông thường, khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất, các nhà đầu tư chọn rút tiền ra khỏi các tài sản rủi ro như tiền điện tử và cổ phiếu tăng trưởng.

Do Bitcoin đã quá suy yếu vào năm 2022, kỳ vọng về sự thay đổi của môi trường lãi suất cao này đã khiến các nhà đầu tư tận dụng cơ hội để mua Bitcoin với mức rút tiền lớn. Gilbert cho biết thêm, kỳ vọng tăng lãi suất đã thay đổi đáng kể trong năm nay và trong vài tuần qua.

Theo đánh giá của Gilbert, nếu lo ngại của Fink về việc tăng lãi suất tiếp theo trở thành sự thật, thì điều này có thể khiến giá Bitcoin giảm hơn nữa so với giá hiện tại. Nếu điều ngược lại xảy ra và Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 6, Gilbert nói rằng các nhà đầu tư có thể mong đợi thấy một số Price Action tích cực đối với Bitcoin.

Giá của Bitcoin trong năm qua. Nguồn: Chỉ số giá Cointelegraph.

Bitcoin hiện đang đổi chủ với giá 27.161 USD, giảm 2% trong 24 giờ qua và 6,4% so với tháng trước, theo dữ liệu từ Chỉ số giá của WebGiaCoin.

Tạp chí: 'Trách nhiệm đạo đức' — Blockchain có thực sự cải thiện niềm tin vào AI không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trần nợ Bitcoin, Trần nợ, Giá Bitcoin, Bitcoin, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ,