Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Block Earner kêu gọi cấp phép rõ ràng sau khi bị kiện vì các sản phẩm tiền điện tử

Giám đốc điều hành Block Earner kêu gọi cấp phép rõ ràng sau khi bị kiện vì các sản phẩm tiền điện tử

24/11/2022 09:10 read147
Giám đốc điều hành Block Earner kêu gọi cấp phép rõ ràng sau khi bị kiện vì các sản phẩm tiền điện tử

CEO Charlie Karaboga của Block Earner cho biết đây là một kết quả đáng thất vọng vì họ đã dành nguồn lực đáng kể để tuân thủ các nguyên tắc hiện có.

Giám đốc điều hành của công ty fintech Block Earner đã chỉ trích sự thiếu rõ ràng trong chế độ cấp phép tài chính của Úc sau khi công ty của ông bị cơ quan quản lý dịch vụ tài chính quốc gia kiện vì cung cấp các sản phẩm đầu tư dựa trên tiền điện tử không được cấp phép.

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đã thông báo vào ngày 23 tháng 11 theo giờ địa phương rằng họ đã bắt đầu các thủ tục tố tụng dân sự chống lại công ty vì công ty này đã cung cấp ba sản phẩm kiếm tiền lãi cố định được liên kết với tiền điện tử mà không có giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFS).

ASIC tuyên bố rằng các sản phẩm lẽ ra phải được cấp phép vì chúng là các chương trình đầu tư được quản lý trong đó các nhà đầu tư đóng góp tiền là Pooled cùng nhau để quan tâm đến chương trình này.

Các sản phẩm, có tên là Người kiếm tiền điện tử, Người kiếm tiền USD và Người kiếm tiền vàng, cung cấp lợi tức thông qua việc người dùng gửi đô la Úc sẽ được chuyển đổi thành Bitcoin (BTC), Ether (ETH), USD Coin (USDC) hoặc PAX Gold (PAXG) tùy thuộc vào sản phẩm theo trang web Block Earner.

Các tài sản tiền điện tử sau đó được cho người vay mượn trên các giao thức Tài chính phi tập trung (DeFi) Aave (AAVE) và Tài chính phức hợp (COMP) để tạo ra lợi nhuận cho sản phẩm.

Phó Chủ tịch ASIC Sarah Court bày tỏ lo ngại của mình rằng Block Earner cung cấp các sản phẩm mà không có đăng ký phù hợp hoặc giấy phép AFS mà bà tuyên bố đã khiến người tiêu dùng không được bảo vệ quan trọng, thêm vào:

Chỉ vì một sản phẩm xoay quanh tài sản tiền điện tử, không có nghĩa là nó nằm ngoài luật dịch vụ tài chính.

Trong một tuyên bố gửi qua email cho Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của WebGiaCoin Block Earner, Charlie Karaboga, cho biết bất chấp việc công ty [hiểu] bối cảnh nhưng đó là một kết quả đáng thất vọng.

Ông nói rằng họ hoan nghênh các quy định, tuyên bố rằng công ty đã dành nguồn lực đáng kể để xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy định để có thể cung cấp dịch vụ theo các hướng dẫn hiện có do ASIC cung cấp.

Karaboga đã nhắm vào môi trường pháp lý không rõ ràng đối với tiền điện tử trong nước và cho biết sự thiếu rõ ràng [...] tạo ra xích mích giữa các nhà quản lý và nhà đổi mới, thêm vào:

Trong một thế giới lý tưởng, chúng tôi sẽ xây dựng các sản phẩm này trong một hộp cát quy định với các chế độ cấp phép rõ ràng hơn. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn được hợp tác với ASIC và các cơ quan quản lý khác trong lĩnh vực này.

Theo Karaboga, Block Earner đã nộp đơn xin giấy phép tín dụng và thông báo cho ASIC rằng họ sẽ xin giấy phép AFS cho các sản phẩm sắp tới của mình vì các yêu cầu cấp phép đã rõ ràng.

ASIC trước đây đã đưa ra cảnh báo cho các nhà cung cấp tài sản tiền điện tử trong nước sau khi họ có hành động chống lại những người tạo ra Token Qoin.

Họ cho biết ưu tiên chính của họ là nhắm mục tiêu vào hành vi không được cấp phép và quảng bá sai lệch các sản phẩm tài chính tiền điện tử sau khi cáo buộc những người tạo Token Qoin đã lừa dối người dùng của họ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Block Earner, Úc, ASIC, ủy ban đầu tư và chứng khoán Úc, Sản phẩm tiền điện tử, Vụ kiện, , AFS, Giấy phép tài chính,