Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành Blockchain Australia kêu gọi nỗ lực thống nhất dập tắt các vụ lừa đảo tiền điện tử

Giám đốc điều hành Blockchain Australia kêu gọi nỗ lực thống nhất dập tắt các vụ lừa đảo tiền điện tử

30/06/2023 13:20 read85
Giám đốc điều hành Blockchain Australia kêu gọi nỗ lực thống nhất dập tắt các vụ lừa đảo tiền điện tử

Simon Callaghan nói rằng những nỗ lực cần phải bắt đầu trên các kênh truyền thông xã hội và viễn thông, nơi bắt nguồn của hầu hết các vụ lừa đảo tiền điện tử.

Giám đốc điều hành mới của Blockchain Australia, Simon Callaghan, đang kêu gọi các ngân hàng, chính phủ và ngành công nghiệp tiền điện tử của Úc cùng hợp tác để chống lại các vụ lừa đảo tiền điện tử đang gia tăng.

Phát biểu vào ngày cuối cùng của Tuần lễ Blockchain Úc tại Melbourne vào ngày 30 tháng 6, Callaghan thông báo hiệp hội hiện sẽ tập trung vào việc giúp ngăn chặn các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử, trong số những nỗ lực khác của hiệp hội.

Simon Callaghan phát biểu tại Tuần lễ Blockchain của Úc vào ngày 30 tháng 6. Nguồn: Cointelegraph

Chúng ta sẽ phải làm việc với ngành ngân hàng. Giám đốc điều hành cho biết, chúng tôi sẽ phải làm việc với chính phủ, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Callaghan lưu ý rằng các trò gian lận thường bắt nguồn từ mạng xã hội hoặc thông qua các kênh viễn thông — lưu ý rằng các nỗ lực kiểm soát cần phải bắt đầu từ điểm tiếp xúc đầu tiên:

Crypto hoặc là một điểm thoát hoặc là một phần nhỏ trong vòng đời của trò lừa đảo, trò lừa đảo xảy ra xa hơn trong chuỗi.

Giám đốc điều hành lưu ý rằng cho đến nay, rất ít quốc gia đã hợp tác hiệu quả để chống lại các vụ lừa đảo tiền điện tử, nhưng chia sẻ hy vọng Úc có thể phá vỡ rào cản đó và làm gương cho các khu vực pháp lý khác:

Nếu chúng ta có thể dẫn đầu về vấn đề đó ở Úc, tôi nghĩ chúng ta chắc chắn cũng có thể tiến hành điều đó trên toàn cầu.

Lừa đảo liên quan đến tiền điện tử đã trở thành vấn đề nóng hổi ở Úc trong tháng qua. Kể từ tháng 5, hai trong số các ngân hàng lớn nhất của Úc đã áp đặt các hạn chế hoặc lệnh cấm hoàn toàn đối với một số khoản thanh toán nhất định được thực hiện cho nền tảng giao dịch tiền điện tử, với lý do là mối đe dọa lừa đảo ngày càng tăng.

Chính phủ Úc cũng thể hiện sự quan tâm đến việc giải quyết vấn đề này, với việc Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) — cơ quan giám sát người tiêu dùng quốc gia — chuẩn bị khai trương Trung tâm Chống Lừa đảo Quốc gia vào ngày 1 tháng 7.

Theo ACCC, NASC sẽ tổng hợp kiến thức chuyên môn và nguồn lực để ngăn chặn những kẻ lừa đảo tiếp xúc với người Úc và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về cách tránh bị lừa đảo.

Trevor Power, một trợ lý thư ký Bộ Tài chính Úc nói với Cointelegraph vào ngày 26 tháng 6 rằng Chính phủ Úc đang đầu tư mạnh vào việc giảm thiểu các vụ lừa đảo và các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử sẽ là trọng tâm của NASC:

Tôi nghĩ rằng người ta đã chỉ ra rằng tiền điện tử tại thời điểm này là một vật trung gian quan trọng cho các vụ lừa đảo và vì vậy rõ ràng, đó là một phần trọng tâm trong công việc của họ, họ cũng sẽ tập trung vào tiền điện tử.

Đầu tuần này, Blockchain Australia cho biết đã lên kế hoạch test dữ liệu lừa đảo được thu thập từ nền tảng giao dịch tiền điện tử và từ đó chia sẻ các phương pháp hay nhất để phòng chống lừa đảo và lừa đảo.

Blockchain Australia là cơ quan công nghiệp hàng đầu về blockchain tại Úc. Cơ quan đại diện cho 111 công ty dựa trên blockchain hoạt động tại Úc, theo trang web của công ty.

Tạp chí: Luật tiền điện tử hàng đầu thế giới của Úc đang ở ngã tư đường: Câu chuyện bên trong

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain Australia, Simon Callaghan, Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Australia, Trung tâm chống lừa đảo quốc gia,