Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành cho biết quan điểm về tiền điện tử của Trung Quốc không thay đổi trước các động thái ở Hồng Kông

Giám đốc điều hành cho biết quan điểm về tiền điện tử của Trung Quốc không thay đổi trước các động thái ở Hồng Kông

05/05/2023 20:35 read117
Giám đốc điều hành cho biết quan điểm về tiền điện tử của Trung Quốc không thay đổi trước các động thái ở Hồng Kông

Sự phát triển của tiền điện tử ở Hồng Kông không có nghĩa là Trung Quốc đã hoặc sẽ làm dịu đi cách tiếp cận của họ đối với việc điều tiết Bitcoin.

bất chấp việc Hồng Kông đang dần tiến bộ trong việc chấp nhận tiền điện tử, nhưng Trung Quốc đại lục vẫn không thay đổi lập trường chống tiền điện tử của mình về mặt quy định địa phương.

Một số ngân hàng trực thuộc nhà nước Trung Quốc đã tăng cường mở tài khoản ngân hàng để phục vụ khách hàng tiền điện tử ở Hồng Kông. CPIC Investment Management — một công ty do chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn được quản lý như một thực thể của Hồng Kông — thậm chí đã ra mắt hai quỹ tiền điện tử vào tháng Tư.

Tất cả những diễn biến này không có nghĩa là Trung Quốc đã hoặc sẽ sớm làm dịu đi cách tiếp cận của mình đối với việc điều tiết Bitcoin (BTC), theo Giám đốc điều hành của Công ty quản lý đầu tư CPIC Chenggang Zhou.

Chính phủ Hồng Kông rất cố gắng quảng bá Web3 và tiền điện tử, nhưng điều đó không ngụ ý bất kỳ thay đổi nào trong các quy định quản lý của đại lục hoặc thái độ của chính phủ Trung Quốc đối với tiền điện tử, Zhou cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph vào ngày 5 tháng 5.

Zhou nhấn mạnh rằng bất chấp việc có sự hậu thuẫn của chính phủ Trung Quốc, CPIC Investment Management vẫn hoạt động như một thực thể của Hồng Kông do Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai quản lý.

Các quy định của Hồng Kông cho phép chúng tôi đầu tư vào các thị trường hoặc loại tài sản hoặc sản phẩm khác nhau như tiền điện tử, vì vậy chúng tôi không vi phạm bất kỳ quy định hoặc luật nào, CEO cho biết. Anh nói thêm:

Chúng tôi tham gia vào tiền điện tử vì các quy định của Hồng Kông cho phép chúng tôi làm điều đó. Nhưng nó không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy thái độ hoặc chính sách của chính phủ Trung Quốc, hoặc sự thay đổi chính sách.

Trung Quốc đã duy trì lập trường chống tiền điện tử trong một thời gian dài, ngay cả trước khi cấm hoàn toàn tiền điện tử vào tháng 9 năm 2021, Zhou lưu ý. Anh ấy nói rằng anh ấy không mong đợi chính quyền địa phương thay đổi chính sách tiền điện tử của mình trong tương lai gần.

CEO không đơn độc khi nghĩ rằng Trung Quốc vẫn và sẽ tiếp tục chống tiền điện tử trong khi cố gắng tăng cường tiền gửi ngân hàng Trung Quốc bằng tài khoản tiền điện tử.

Cho rằng chính phủ Trung Quốc đang có những biện pháp mạnh tay đối với lĩnh vực tài chính, thật khó để tưởng tượng rằng Trung Quốc đang nới lỏng quyền kiểm soát đối với khả năng sử dụng tiền điện tử của công dân Trung Quốc, David Lesperance, người sáng lập Lesperance Associates nói với Cointelegraph.

Theo Lesperance, Trung Quốc muốn tăng tiền gửi ngoại tệ, cho dù đó là tiền pháp định để mua tiền điện tử hay chính tiền điện tử. Ông lưu ý rằng họ đang chia đôi thị trường để loại bỏ khách hàng nội địa Trung Quốc nhưng lại thu hút khách hàng nước ngoài.

Luật sư cũng lưu ý rằng thị trường tiền điện tử ở Trung Quốc đại lục vẫn đang đóng cửa. Điều đó làm dấy lên lo ngại về việc thực thi về việc khách hàng Trung Quốc có cơ hội sử dụng nền tảng giao dịch Hồng Kông để rút tiền ra khỏi Trung Quốc. Lesperance lưu ý rằng chắc chắn các nhà chức trách sẽ cố gắng ngăn chặn sự rò rỉ này.

CPIC Zhou cũng đã đề cập rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Hồng Kông có chính sách Hiểu khách hàng của bạn nghiêm ngặt, nhằm hạn chế các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục trên nền tảng của họ.

Tôi không mong đợi bất kỳ nền tảng giao dịch tiền điện tử được cấp phép nào ở Hồng Kông chấp nhận công dân đại lục trên đất liền giao dịch trên nền tảng giao dịch này, Zhou nói.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hồng Kông, Trung Quốc, Web3,