Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành CommerceBlock đánh bại cuộc đàn áp của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đối với Tornado Cash, nói rằng điều đó "có chút ý nghĩa"

Giám đốc điều hành CommerceBlock đánh bại cuộc đàn áp của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đối với Tornado Cash, nói rằng điều đó "có chút ý nghĩa"

09/08/2022 00:38 read111
Giám đốc điều hành CommerceBlock đánh bại cuộc đàn áp của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đối với Tornado Cash, nói rằng điều đó

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã biến Torando Cash (TORN) dựa trên Ethereum trở thành hợp đồng thông minh đầu tiên từng bị chính phủ Hoa Kỳ trừng phạt bằng cách cấm nó vào ngày 8 tháng 8 để ngăn chặn tội phạm Triều Tiên rửa tiền.

Giám đốc điều hành tiên phong về quyền riêng tư của CommerceBlock, Nicholas Gregory đã bình luận về quyết định này và nói với WebGiaCoin rằng việc chống lại tội phạm mạng là vô nghĩa.

Anh ấy nói:

Chính phủ Hoa Kỳ đã quyết định rằng bọn tội phạm Bắc Triều Tiên đang sử dụng hợp đồng thông minh [Tornado Cash] này, và vì vậy họ kết luận rằng hợp đồng này hợp lệ để cấm. Cho dù là hoàn cảnh, bọn tội phạm sẽ làm gì bọn tội phạm.

Anh ấy nói tiếp:

Lệnh cấm Tornado Cash có rất ít ý nghĩa, bởi vì cuối cùng, không ai có thể ngăn cản mọi người sử dụng các hợp đồng thông minh trộn khác hoặc giả mạo các hợp đồng hiện có. Nó không cản trở tội phạm mạng cũng như quyền riêng tư.

Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó bên ngoài Hoa Kỳ trộn tiền của họ thông qua Tornado và sau đó đưa chúng lên Uniswap. Sau đó, tôi đi vào và bằng cách nào đó lấy được những token bẩn thỉu đó từ Uniswap. Bây giờ tôi có vi phạm luật pháp Hoa Kỳ không?

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thông báo lệnh cấm bằng cách đăng danh sách 39 địa chỉ Ethereum và sáu USDC có liên quan đến Tornado Cash. Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) cũng đã thêm 45 địa chỉ vào danh sách Công dân được Chỉ định Đặc biệt và Người có vốn (SDN). Lệnh cấm áp dụng cho tất cả công dân và công ty Mỹ.

Lo ngại về tự do

Công ty nghiên cứu CoinCenter cũng đã đưa ra một tuyên bố về lệnh cấm Tornado Cash và bày tỏ mối quan ngại của họ về những vi phạm tự do đối với công dân Hoa Kỳ.

Tuyên bố lập luận rằng hình thức xử phạt này không nhằm vào một cá nhân hoặc tổ chức mà là một công nghệ trung lập. Nó có thể được sử dụng cho điều thiện và điều ác giống như bất kỳ công nghệ nào khác. Tuyên bố nói rằng hình thức xử phạt này nhằm vào:

tất cả những người Mỹ có thể muốn sử dụng công cụ tự động này để bảo vệ quyền riêng tư của họ trong khi giao dịch trực tuyến, những người đang bị hạn chế quyền tự do mà không được hưởng lợi từ bất kỳ quy trình hợp pháp nào.

Mặt khác, Gregory đề cập rằng quyết định này có rất ít ý nghĩa vì nó không ngăn chặn tội phạm hoặc cản trở hoàn toàn quyền riêng tư. Anh ấy nói:

Lệnh cấm Tornado Cash có rất ít ý nghĩa, bởi vì cuối cùng, không ai có thể ngăn cản mọi người sử dụng các hợp đồng thông minh trộn khác hoặc giả mạo các hợp đồng hiện có. Nó không cản trở tội phạm mạng cũng như quyền riêng tư.

Anh ấy tiếp tục nhấn mạnh rằng lệnh cấm này rất quan trọng vì đây là hợp đồng thông minh đầu tiên bị cấm bởi bất kỳ chính phủ nào.

Tội phạm mạng và máy trộn tiền điện tử

Các công cụ trộn tiền điện tử như Tornado Cash cung cấp thêm quyền riêng tư cho người dùng tiền điện tử muốn chuyển tiền của họ. Theo nghĩa đơn giản nhất, các giao thức trộn thu thập tiền, trộn chúng và gửi chúng đến địa chỉ ví nhận tương ứng của chúng. Không thể so khớp địa chỉ gửi với địa chỉ nhận.

bất chấp việc quyền riêng tư được nâng cao luôn được đánh giá cao, nhưng tính năng này cũng thu hút tội phạm mạng. Một nghiên cứu gần đây của Chainalysis đã tiết lộ rằng việc sử dụng máy trộn tiền điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại là 51,8 triệu đô la vào tháng 7 năm 2022.

Cho đến nay, Tornado Cash là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của các hacker. Những kẻ tấn công Cầu Ronin của Axie Infinity, Tập đoàn Lazarus của Triều Tiên, cũng như những kẻ tấn công Inverse Finances, Beanstalks và Deus DAO có liên quan đến Tornado Cash.

Người Bắc Triều Tiên

Báo cáo của Chainalysis cũng cho thấy rằng các tổ chức tội phạm có liên quan đến Triều Tiên đã rửa khoảng 600 triệu đô la chỉ trong quý 2 năm 2022 bằng cách sử dụng máy trộn tiền điện tử.

Người phát ngôn từ Bộ Tài chính nói với Coindesk rằng bộ đã làm việc với FBI để điều tra Nhóm Lazarus vào tháng 4 năm 2022. Người phát ngôn cũng ám chỉ về các biện pháp trừng phạt sắp tới, có thể bao gồm cả máy trộn Tornado Cash.

Người phát ngôn cho biết:

[các thành viên của Nhóm Lazarus] có nguy cơ phải chịu các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Điều này thể hiện cam kết của Bộ Tài chính trong việc sử dụng tất cả các cơ quan có thẩm quyền hiện có để ngăn chặn các phần tử độc hại trên mạng và chặn các khoản tiền phạm tội bất chính.

Người phát ngôn nói thêm:

Có thể có các yêu cầu trừng phạt thứ cấp bắt buộc đối với những người cố ý, trực tiếp hoặc gián tiếp, tham gia rửa tiền, làm giả hàng hóa hoặc tiền tệ, buôn lậu tiền mặt với số lượng lớn hoặc buôn bán chất ma túy ủng hộ Chính phủ Triều Tiên hoặc bất kỳ quan chức cấp cao nào hoặc người nào hành động cho hoặc thay mặt cho Chính phủ đó.

Bài đăng Giám đốc điều hành CommerceBlock đánh bại cuộc đàn áp của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đối với Tornado Cash, nói rằng nó không có ý nghĩa gì 'xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ý kiến, Quy định, Lừa đảo,