Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành cũ của FTX cáo buộc hành vi sai trái của S&C, Ryne Miller

Giám đốc điều hành cũ của FTX cáo buộc hành vi sai trái của S&C, Ryne Miller

20/01/2023 19:08 read190
Giám đốc điều hành cũ của FTX cáo buộc hành vi sai trái của S&C, Ryne Miller

Cựu giám đốc văn phòng quản lý của FTX, Daniel Friedberg, đã gửi đơn phản đối việc giữ lại công ty luật Sullivan Cromwell (SC) trong tình trạng phá sản của sàn giao dịch vào ngày 19 tháng 1.

Friedberg cũng từng là giám đốc tuân thủ của FTX.US.

Friedberg bị cáo buộc có hành vi phi đạo đức đối với cố vấn chung của FTX Hoa Kỳ, Ryne Miller. Friedberg cáo buộc rằng Miller đã chuyển hướng kinh doanh cho SC, nơi Miller trước đây là đối tác. Friedberg đã nói trong tuyên bố:

Ông. Miller thông báo với tôi rằng điều rất quan trọng đối với cá nhân anh ấy là chuyển nhiều hoạt động kinh doanh cho SC vì anh ấy muốn trở lại đó với tư cách là một đối tác sau thời gian làm việc tại Debtors.

Điều này khiến Friedberg phiền lòng, người đã khuyên Miller chỉ nên thuê cố vấn bên ngoài tốt nhất. Friedberg đã thông báo cho Miller rằng lòng trung thành của anh ấy bây giờ là với FTX US chứ không phải SC, theo hồ sơ tòa án.

Tuy nhiên, Miller đã lôi kéo SC tham gia vào một số vấn đề pháp lý liên quan đến FTX.US, hồ sơ cho biết. SC từng là cố vấn chính cho FTX US và FTX Derivatives trong nhiều tình huống. Công ty luật cũng từng là cố vấn cá nhân cho người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried (SBF) và cựu giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh.

Fedberg thêm vào:

Ông. Miller thường hồi tưởng rằng những người cố vấn của anh ấy tại SC là các đối tác Andrew G. Dietderich và Mitchell Eitel, và anh ấy sẽ làm bất cứ điều gì để giúp đỡ những đối tác đó.

Tuyên bố nói thêm rằng SC đại diện đồng thời cho các thực thể FTX khác nhau mà không từ bỏ xung đột lợi ích một cách hợp lý. Friedberg lưu ý rằng điều quan trọng là các luật sư trong tình huống phá sản của FTX phải độc lập và không có lịch sử đại diện cho tất cả các nhóm và hiệu trưởng khác nhau cùng một lúc.

Hơn nữa, Friedberg cho biết khi biết về khoản thâm hụt tài sản của khách hàng trị giá 8 tỷ USD vào ngày 7 tháng 11, ông đã tiếp cận Miller. Vào thời điểm đó, Miller đang bận liên hệ với tất cả các tỷ phú mà anh biết để giúp SBF gây quỹ khẩn cấp nhằm bù đắp thâm hụt.

Friedberg cho biết ông đã nói với Miller hãy xem xét lại các nghĩa vụ đạo đức của mình trước khi tiếp tục đại diện cho FTX.US nhưng Miller bị cáo buộc đã bác bỏ những lo ngại của Friedberg, hồ sơ lưu ý.

Vài ngày sau, Friedberg thông báo với Miller rằng tất cả các công ty luật do FTX thuê lại đã gợi ý rằng FTX International và Alameda Research nên nộp đơn xin phá sản bên ngoài Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Miller nhấn mạnh rằng các trường hợp phá sản phải được nộp ở Hoa Kỳ để SC có thể đại diện cho hãng.

Friedberg nói thêm với Miller rằng FTX.US không nên nộp đơn xin phá sản vì nó có đủ nguồn lực. Tuy nhiên, Miller nói rằng hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ của FTX phải là một phần của tình huống phá sản vì họ có tiền mặt để trả cho SC người giữ của mình.

Miller nói thêm rằng anh ấy đang chuyển 200 triệu đô la từ FTX Derivatives sang SC để lo các chi phí pháp lý cho vụ phá sản.

Theo lời khai, Friedberg đã rất kinh hoàng và cố gắng nhắc nhở Miller rằng anh ta đang ăn cắp thêm tiền từ khách hàng nhưng Miller đã dập máy.

Cáo buộc về hành vi sai trái chống lại Sullivan Cromwell

Theo Friedberg, một luật sư từ SC đã đưa ra tuyên bố sai sự thật với anh ta và vi phạm quy tắc đạo đức của New York. Luật sư của SC được đề cập đã thông báo cho Friedberg rằng SC đại diện cho tất cả các thực thể FTX và tất cả tài sản đang được kết hợp.

Friedberg thông báo với luật sư của SC rằng có những xung đột không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, luật sư của SC cho biết các quy tắc xung đột không áp dụng trong bối cảnh phá sản - điều mà Friedberg tuyên bố là sai.

Hơn nữa, Friedberg cáo buộc rằng SC đã vi phạm các nghĩa vụ đạo đức và tính phí quá cao trong khi đại diện cho Alameda trong việc đấu thầu tín dụng trong vụ phá sản Du hành. SC bị cáo buộc đã gửi một hóa đơn trị giá 6,5 triệu đô la cho việc đại diện của mình trong tình huống phá sản của Du hành. Friedberg đã yêu cầu Miller khắc phục sự cố nhưng Miller sau đó đã ủy quyền thanh toán 2,5 triệu đô la, tuyên bố lưu ý.

Friedberg cũng cáo buộc rằng SC đã hỗ trợ và tiếp tay cho BlockFi vi phạm Đạo luật Chứng khoán trong khi đóng vai trò là cố vấn SEC của BlockFi. Anh ấy còn tuyên bố rằng SC đã nhiều lần đưa ra những tuyên bố sai sự thật và nhiều lần phá vỡ ranh giới đạo đức.

Điều gì xảy ra tiếp theo

Tình huống phá sản của FTX sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 20 tháng 1 để thảo luận về việc giữ SC làm cố vấn. John Reed Stark, cựu giám đốc Văn phòng Thực thi Internet của SEC cho biết:

Stark nói thêm rằng nếu các cáo buộc được xác nhận là đúng thì:

Một số luật sư nhất định từ Sullivan Cromwell có thể được triệu tập để tư vấn cho DOJ hoặc, nếu thích hợp, thậm chí có thể phải đối mặt với trách nhiệm dân sự, pháp lý hoặc hình sự.

Luật sư dịch vụ tài chính James Murphy nói rằng nếu Friedberg không có mặt tại phiên điều trần, SC có thể sẽ đưa ra tuyên bố như tin đồn. Anh ấy nói thêm rằng nếu Friedberg xuất hiện tại tòa án, chúng ta có thể thấy một cuộc đối đầu test chéo.

Bài đăng Cựu giám đốc điều hành của FTX cáo buộc hành vi sai trái của SC, Ryne Miller đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phá sản, Pháp lý,