Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành nền tảng âm nhạc AI mới cho biết âm nhạc AI khiến ngành công nghiệp truyền thống rơi vào tình trạng "hoảng loạn"

Giám đốc điều hành nền tảng âm nhạc AI mới cho biết âm nhạc AI khiến ngành công nghiệp truyền thống rơi vào tình trạng "hoảng loạn"

15/09/2023 19:55 read68
Giám đốc điều hành nền tảng âm nhạc AI mới cho biết âm nhạc AI khiến ngành công nghiệp truyền thống rơi vào tình trạng

Can Ansay, người sáng lập nền tảng thị trường và phát trực tuyến AI Musixy.ai, cho biết âm nhạc do AI tạo ra mang tính cách mạng và mang lại hiệu quả cũng như giảm chi phí cho quá trình sản xuất

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo nên làn sóng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu. Tuy nhiên, xung đột giữa tính hữu dụng và khả năng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (IP) của nó đã gây ra một cuộc đấu tranh đặc biệt trong các ngành công nghiệp sáng tạo.

Những người chơi chính trong ngành công nghiệp âm nhạc từ các nghệ sĩ và hãng thu âm cho đến các tổ chức như Grammy và YouTube đều phải sử dụng AI dưới một hình thức nào đó.

Giữa những không gian truyền thống trong ngành công nghiệp âm nhạc liên quan đến công nghệ, các nền tảng mới đang xuất hiện và nắm bắt công nghệ ngay từ đầu. Musixy.ai ra mắt vào ngày 14 tháng 9 để phục vụ như một nền tảng phát trực tuyến, nhãn hiệu và thị trường âm nhạc do AI tạo ra độc quyền.

Cointelegraph đã nói chuyện với Can Ansay, Giám đốc điều hành và người sáng lập Musixy.ai, để hiểu rõ hơn về việc mang lại không gian riêng cho âm nhạc do AI tạo ra có thể định hình ngành công nghiệp âm nhạc trong tương lai như thế nào.

Musixy.ai cho biết họ đặt mục tiêu trở thành Spotify cho các bài hát đình đám về AI, đặc biệt là những bài đã bị cấm trên các nền tảng khác. Trong năm qua, Spotify và các nền tảng phát trực tuyến chính khác đã trở nên cảnh giác hơn sau khi Universal Music Group gửi email yêu cầu họ tăng cường kiểm soát các bản nhạc AI có bản quyền.

Ansay cho biết cơ sở hoặc các hãng thu âm chính lại rơi vào trạng thái hoảng loạn, giống như Napster hồi đó, vì họ lo ngại tổn thất doanh thu do công nghệ đột phá mới.

Không giống như hồi đó, cuộc cách mạng AI không chỉ hoàn toàn hợp pháp mà thậm chí còn đe dọa sự tồn tại của các công ty thu âm; âm nhạc không chỉ được sản xuất hiệu quả hơn mà còn rẻ hơn.

Ông cho biết AI mang đến cho các nhà sản xuất tài năng khả năng sản xuất và kiếm tiền từ một bài hát nổi tiếng với bất kỳ giọng ca nổi tiếng nào bằng bất kỳ ngôn ngữ nào. Musixy.ai đặc biệt nhấn mạnh việc tạo ra các ca khúc hit mới và được cover với giọng hát do AI tạo ra của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Musixy.ai cũng hợp tác với Ghostwriter, người đã sản xuất một bài hát lan truyền với các bài hát do AI tạo ra của nghệ sĩ Drake và the Weeknd có tên là Heart on My Tay áo."

Bài hát ban đầu được cho là đủ điều kiện tranh giải Grammy, bất chấp việc cảm xúc sau đó đã được Giám đốc điều hành Grammy làm rõ khi nhấn mạnh rằng nó đã bị gỡ xuống khỏi các nền tảng phát trực tuyến thương mại và không nhận được sự cho phép của nghệ sĩ hoặc hãng thu âm để sử dụng giọng hát giống nhau và do đó không đủ điều kiện để đề cử.

Ansay cho biết nếu Musixy.ai được Học viện Ghi âm công nhận là nền tảng phát trực tuyến:

Lần đầu tiên, những bài hát tuyệt vời được hỗ trợ bởi AI này có thể giành được giải Grammy xứng đáng mà chúng xứng đáng được công nhận, được sản xuất với sự trợ giúp của AI.

Điều này đặc biệt đúng đối với những bài hát sử dụng giọng hát của các ca sĩ nổi tiếng một cách không chính thức với sự trợ giúp của AI đã bị cấm tùy tiện trên tất cả các nền tảng phát trực tuyến được công nhận khác, ông tiếp tục.

Ansay lập luận rằng từ góc độ pháp lý, giọng hát giống nhau không thể được bảo vệ vì nó sẽ vi phạm đạo đức nghề nghiệp và gây khó khăn cho các ca sĩ khi làm việc với giọng hát giống với một giọng hát nổi tiếng khác hơn.

Thay vào đó, anh ấy gợi ý rằng các bản nhạc AI nên được đánh dấu là 'không chính thức' để tránh nhầm lẫn.

Gần đây, Google và Universal Music Group được cho là đang đàm phán về một công cụ cho phép tạo các bản nhạc AI bằng cách sử dụng chân dung của các nghệ sĩ một cách hợp pháp.

Khi được hỏi liệu âm nhạc do AI tạo ra có "cạnh tranh" ngang hàng với âm nhạc không do AI tạo ra về mặt giải thưởng và sự công nhận hay có sân chơi riêng hay không - ông cho biết cả hai hướng đều có thể khả thi.

Để điều đó xảy ra, người ta phải phân biệt rõ ràng những nhiệm vụ nào AI được sử dụng trong sản xuất âm nhạc và ở mức độ nào theo các quy tắc của giải Grammy.

Mặt khác, anh ấy tin rằng nên tạo ra một hạng mục mới chẳng hạn như "Bài hát AI của năm" hoặc thứ gì đó tương tự. Ông lập luận: “Bởi vì theo tuyên bố sứ mệnh của Grammy trên trang web của họ, họ cũng muốn công nhận sự xuất sắc trong 'khoa học'."

Tạp chí: Token hóa tiền bản quyền âm nhạc dưới dạng NFT có thể giúp ích cho Taylor Swift tiếp theo

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Âm nhạc, Nghệ sĩ, Bản quyền, Sở hữu trí tuệ, Google,