Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giảm giá "Wild cưỡi" cho BTC? 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Giảm giá "Wild cưỡi" cho BTC? 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

04/07/2022 14:55 read120
Giảm giá

Cuối tuần nghỉ lễ đang khiến mọi người lo lắng khi Price Action BTC dao động ở mức 19.000 đô la.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới vẫn ở chế độ nghỉ lễ với thị trường tài chính Hoa Kỳ nghỉ cho Ngày Độc lập.

Đồng tiền điện tử lớn nhất, bị mắc kẹt dưới mốc 20.000 đô la ngày càng khó khăn, tiếp tục cảm thấy áp lực từ môi trường vĩ mô khi cuộc thảo luận về các cấp thấp hơn vẫn có mặt khắp nơi.

Sau một ngày cuối tuần yên tĩnh, những người bán chạy xe thấy mình bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp trong khi viễn cảnh về một sự bứt phá để tăng giá xuất hiện ngày càng khó tin.

Vì một nhà đầu tư và nhà phân tích chỉ ra ngày 4 tháng 7 là trang web của một "cuộc chạy trốn hoang dã" đối với thị trường tiền điện tử, việc đếm ngược được bật cho Bitcoin để khắc phục hậu quả của đợt tăng lãi suất gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang.

Những gì khác trong tuần tới có thể có trong cửa hàng? Cointelegraph xem xét các yếu tố di chuyển thị trường tiềm năng trong những ngày tới.

Giá BTC vượt qua thời gian của nó trong cuối tuần dài

Bitcoin xuất hiện từ cuối tuần mà không bị tổn hại, nhưng những cạm bẫy kinh điển của giao dịch ngoài giờ cao điểm vẫn còn.

Hoa Kỳ sẽ không quay trở lại bàn giao dịch cho đến ngày 5 tháng 7, mang đến cơ hội dồi dào cho một số Price Action cuối tuần cổ điển trong thời gian chờ đợi.

Cho đến nay, thị trường đã chững lại khi nói đến sự biến động - ngoại trừ giá tăng nhanh chóng lên 18.800 đô la, BTC / USD đã xoay quanh khu vực từ 19.000 đến 19.500 đô la trong vài ngày.

Ngay cả khi đóng cửa hàng tuần cũng không có thay đổi xu hướng thực sự nào, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, với mức 20.000 đô la quan trọng về mặt tâm lý, không bị thách thức.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

"bất chấp việc dưới mức thấp nhất, chúng tôi có thể mong đợi mức giảm xuống còn 18.000 đô la", tài khoản giao dịch nổi tiếng Crypto Tony nhắc lại với những người theo dõi Twitter như một phần của bản cập nhật mới vào ngày 4 tháng 7.

"Đã có một vài ngày rất nhàm chán trên thị trường, và điều này là cổ điển đối với tầm trung."

Về mặt mục tiêu giảm, những người khác tiếp tục để mắt đến khu vực quanh mức 16.000 đô la.

Trong khi đó, khoảng cách hợp đồng tương lai Bitcoin không có ý nghĩa và hiệu suất không đổi trên thị trường châu Á, trong khi đó, có rất ít mục tiêu giá ngắn hạn cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Đồng đô la Mỹ, trong khi đó, tiếp tục giữ gần mức cao nhất trong hai mươi năm sau khi quay trở lại sau lần thách thức thoái lui mới nhất của nó.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đứng trên 105 tại thời điểm viết bài.

Biểu đồ nến 1 giờ của chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

Vàng gần "bùng nổ" so với chứng khoán Mỹ

Với việc Phố Wall đóng cửa cho Ngày Độc lập, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ có thể xả hơi vào thứ Hai.

Tuy nhiên, đối với một nhà biểu đồ phổ biến, sự chú ý đang tập trung vào sức mạnh của cổ phiếu so với vàng trong môi trường hiện tại.

Trong một chủ đề trên Twitter vào ngày hôm đó, chuyên gia giám sát vàng Patrick Karim đã đánh dấu cụ thể rằng kim loại quý này sắp đạt được một vùng nổ lịch sử so với SP 500.

Sau khi chạm đáy vào cuối năm 2021, tỷ lệ vàng trên SP đã phục hồi trong suốt năm nay và hiện sắp vượt qua một ranh giới, điều này trước đây đã dẫn đến đà tăng đáng kể sau đó.

Vàng đóng cửa trên 'vùng bùng nổ' so với chứng khoán Mỹ. Karim nhận xét rằng những lần cất cánh trước đây đã mang lại lợi nhuận quan trọng cho các máy khai thác Bạc.

Tình hình không thể giống với đồng đô la Mỹ, với sức mạnh của đồng USD giữ cho XAU / USD vững chắc ở vị trí dưới 2.000 đô la kể từ tháng 3.

Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ bạc, ý nghĩa là ngay cả một sự thúc đẩy khiêm tốn đối với tỷ lệ XAU / SPX cũng sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể.

Dự báo một lần nữa đặt ra câu hỏi về mức độ khả năng phá vỡ của Bitcoin theo các xu hướng vĩ mô. Một sự bứt phá so với BTC đối với vàng sẽ là hiệu ứng kích hoạt tự nhiên nếu kịch bản của Karim xảy ra nhờ mối tương quan liên tục với cổ phiếu.

Sau khi thoát khỏi mô hình đi ngang đã hình thành trong khoảng thời gian 1,5 năm, hệ số tương quan tăng mạnh lên 86% so với SP 500, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng CRYPTOBIRB tổng kết vào cuối tuần.

Bây giờ, ở tỷ lệ 0,78, nó vẫn rất tích cực.

Nhà phân tích thành viên Venturefounder lưu ý rằng Bitcoin cũng vẫn bị ràng buộc với các động thái trên Nasdaq.

So với đồng đô la, Cointelegraph báo cáo trong khi đó, mối tương quan nghịch đảo của Bitcoin hiện đang ở mức cao nhất trong 17 tháng.

Thời gian kết thúc cho "chuyến đi hoang dã đến miền xuôi" của Hayes

Ngày 4 tháng 7, ngoài việc là Ngày Độc lập, còn được một người chơi trên thị trường đặc biệt coi là một ngày lễ không giống ai - ít nhất là đối với Bitcoin.

Với việc thị trường đóng cửa và Price Action BTC đã nghiêng về phía hỗ trợ, Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của nền tảng phái sinh BitMEX, đã coi cuối tuần dài này là một ngày dài tính toán cho thị trường tiền điện tử.

Lập luận có vẻ logic. Cuối tháng 6, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất cơ bản lên 75 điểm, tạo ra mảnh đất màu mỡ cho phản ứng bất lợi từ các tài sản rủi ro. Giao dịch ngoài giờ nghỉ lễ có tính thanh khoản thấp làm tăng khả năng biến động giá lên hoặc xuống. Kết hợp lại, loại cocktail, Hayes đã cảnh báo vào tháng trước, có thể rất mạnh.

Vào ngày 30 tháng 6 (kết thúc quý 2), Fed sẽ ban hành một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản và bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán. Ngày 4 tháng 7 rơi vào thứ Hai, là ngày lễ liên bang và ngân hàng, anh ấy viết trong một bài đăng trên blog.

Đây là thiết lập hoàn hảo cho một bãi chứa tiền điện tử lớn khác.

Tuy nhiên, cho đến nay, những dấu hiệu về những gì Hayes nói sẽ là một chuyến đi hoang dã đến nhược điểm vẫn chưa thành hiện thực. BTC / USD thực tế đã không thay đổi kể từ cuối tuần trước.

Hạn chót sẽ là thứ Ba, ngày 5 tháng 7, vì sự trở lại của các nhà đầu tư và vốn của họ có thể cung cấp thanh khoản cần thiết để ổn định thị trường cũng như mua bất kỳ đồng tiền nào với giá rẻ trong trường hợp suy thoái vào phút cuối.

Hayes nói thêm rằng các dự báo trước đây của anh ấy về việc chạm đáy của BTC / USD ở mức 27.000 đô la và ETH / USD ở mức 1.800 đô la đã nằm ở mức tồi tệ vào tháng 6.

Khó khăn khai thác vẫn đang tăng lên

Bất chấp mối quan tâm đáng kể về khả năng của các máy khai thác để chống lại sự suy giảm giá BTC hiện tại, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin vẫn bình tĩnh.

Một minh chứng ấn tượng cho quyết tâm duy trì mạng của các máy khai thác, khó khăn không có kế hoạch giảm trong lần điều chỉnh sắp tới trong tuần này.

Sau khi giảm ở mức khiêm tốn 2,35% vào hai tuần trước, độ khó, tự động tăng và giảm có tính đến các biến động về sự tham gia của máy khai thác, sẽ hầu như không thay đổi vào khoảng thời gian này.

Theo ước tính từ tài nguyên giám sát giao dịch BTC.com, khó khăn thậm chí sẽ tăng lên nếu giá hiện tại giữ nguyên, thêm 0,5% vào số liệu vẫn gần mức cao nhất mọi thời đại.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Khi nói đến bản thân các máy khai thác, các ý kiến cho rằng chính những người chơi kém hiệu quả hơn - có thể là những người mới đến với cơ sở chi phí cao hơn - đã bị buộc phải thoát ra.

Dữ liệu được Charles Edwards, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Capriole, tải lên mạng xã hội vào tuần trước, trong khi đó, chi phí sản xuất cho các máy khai thác hàng loạt vào khoảng 26.000 đô la. Trong đó, 16.000 đô la là tiền điện, có nghĩa là chi phí chung của máy khai thác ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hạn chế tổn thất của chúng trong môi trường hiện tại.

Chúng tôi đã giao dịch dưới Chi phí điện vào tháng 6, tuy nhiên từ đó sàn đã giảm do các máy khai thác không hiệu quả đầu tư, Edwards lưu ý.

Biểu đồ chi phí sản xuất máy đào Bitcoin. Nguồn: Charles Edwards / Twitter

Một vùng biển thấp

Các chỉ số trên giao dịch của Bitcoin chỉ ra việc bán quá mức kỷ lục không phải là điều gì mới trong năm nay và đặc biệt là trong những tuần gần đây.

Xu hướng tiếp tục vào tháng 7, khi mạng lưới quay trở lại các kịch bản chưa từng thấy kể từ hậu quả của đợt sụt giảm thị trường chéo vào tháng 3 năm 2020.

Theo công ty phân tích giao dịch GlassNode, số lượng coin bị lỗ hiện là cao nhất kể từ tháng 7 năm 2020. GlassNode đã phân tích mức trung bình hàng tuần của các kết quả giao dịch chưa sử dụng (UTXO) bị lỗ.

Bitcoin UTXO trong biểu đồ lỗ (trung bình động 7 ngày). Nguồn: GlassNode

Tương tự, phần trăm lợi nhuận của UTXO đạt mức thấp nhất trong hai năm, chỉ hơn 72% vào ngày 3 tháng 7.

Bitcoin% UTXO trong biểu đồ lợi nhuận (trung bình động 7 ngày). Nguồn: GlassNode

thị trường giảm giá có thể tạo ra một số lớp lót bạc được chào đón, nếu hiếm. Phí giao dịch bitcoin, từng cao đến mức kinh hoàng trong thời kỳ tăng giá của hoạt động mạng cường độ cao, hiện cũng đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Phí trung bình, GlassNode tiết lộ, là 1,15 đô la.

Biểu đồ phí giao dịch trung bình của Bitcoin. Nguồn: GlassNode

Như Cointelegraph đã báo cáo, điều này cũng đúng với phí gas mạng Ethereum.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Khai thác, đô la,