Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giao dịch tần suất cao hoạt động như thế nào trên nền tảng giao dịch phi tập trung?

Giao dịch tần suất cao hoạt động như thế nào trên nền tảng giao dịch phi tập trung?

10/09/2022 21:10 read127
Giao dịch tần suất cao hoạt động như thế nào trên nền tảng giao dịch phi tập trung?

Giao dịch tần suất cao cho phép các nhà đầu tư tiền điện tử tận dụng các cơ hội thị trường thường không có sẵn cho các nhà đầu tư thông thường.

Sau sự bùng nổ tài chính phi tập trung (DeFi) vào năm 2020, nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) đã giữ vị trí của họ trong hệ sinh thái của cả tiền điện tử và tài chính. Vì DEX không được quản lý chặt chẽ như nền tảng giao dịch tập trung, người dùng có thể liệt kê bất kỳ Token nào họ muốn.

Với DEX, các nhà đầu tư tần suất cao có thể thực hiện giao dịch trên tiền xu trước khi họ chạm vào nền tảng giao dịch chính. Thêm vào đó, nền tảng giao dịch phi tập trung không có uy tín, điều này ngụ ý rằng người tạo không thể thực hiện hành vi gian lận thoát - về lý thuyết.

Do đó, các công ty giao dịch tần suất cao đã từng làm môi giới cho các giao dịch mua bán duy nhất với các nhà khai thác nền tảng giao dịch tiền điện tử đã chuyển sang nền tảng giao dịch phi tập trung để tiến hành kinh doanh.

Giao dịch tiền điện tử tần suất cao là gì?

Giao dịch tần suất cao (HFT) là một phương pháp giao dịch sử dụng các thuật toán phức tạp để phân tích một lượng lớn dữ liệu và thực hiện các giao dịch nhanh chóng. Như vậy, HFT có thể phân tích nhiều thị trường và thực hiện một khối lượng lớn lệnh chỉ trong vài giây. Trong lĩnh vực giao dịch, thực hiện nhanh thường là chìa khóa để tạo ra lợi nhuận.

HFT loại bỏ chênh lệch giá thầu-yêu cầu nhỏ bằng cách thực hiện nhanh chóng khối lượng giao dịch lớn. Nó cũng cho phép những người tham gia thị trường tận dụng lợi thế của những thay đổi về giá trước khi chúng được phản ánh đầy đủ trong sổ đặt hàng. Kết quả là, HFT có thể tạo ra lợi nhuận ngay cả trong các thị trường biến động hoặc kém thanh khoản.

HFT lần đầu tiên xuất hiện trên các thị trường tài chính truyền thống nhưng kể từ đó đã xâm nhập vào không gian tiền điện tử do những cải tiến về cơ sở hạ tầng trong nền tảng giao dịch tiền điện tử. Trong thế giới tiền điện tử, HFT có thể được sử dụng để giao dịch trên DEX. Nó đã được sử dụng bởi một số nhà giao dịch tần suất cao như Jump Trading, DRW, DV Trading và Hehmeyer, Financial Times đưa tin.

Nền tảng giao dịch phi tập trung ngày càng trở nên phổ biến. Chúng cung cấp nhiều lợi thế so với nền tảng giao dịch tập trung truyền thống (CEX), chẳng hạn như cải thiện bảo mật và quyền riêng tư. Do đó, sự xuất hiện của các chiến lược HFT trong tiền điện tử là một sự phát triển tự nhiên.

Sự phổ biến của HFTs cũng dẫn đến việc một số quỹ đầu cơ tập trung vào giao dịch tiền điện tử sử dụng giao dịch thuật toán để tạo ra lợi nhuận lớn, khiến các nhà phê bình lên án HFTs vì đã mang lại lợi thế cho các tổ chức lớn hơn trong giao dịch tiền điện tử.

Trong bất kỳ tình huống nào, HFT dường như ở đây để tồn tại trong thế giới giao dịch tiền điện tử. Với cơ sở hạ tầng phù hợp, HFT có thể được sử dụng để tạo ra lợi nhuận bằng cách tận dụng các điều kiện thị trường thuận lợi trong một thị trường đầy biến động.

Nguyên tắc cơ bản đằng sau HFT rất đơn giản: mua thấp, bán cao. Để làm được điều này, các thuật toán HFT phân tích lượng lớn dữ liệu để xác định các mẫu và xu hướng có thể được khai thác để thu lợi nhuận. Ví dụ: một thuật toán có thể xác định một xu hướng giá cụ thể và sau đó thực hiện một số lượng lớn các lệnh mua hoặc bán liên tiếp nhanh chóng để tận dụng nó.

Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ không sử dụng định nghĩa cụ thể về giao dịch tần suất cao. Tuy nhiên, nó liệt kê năm khía cạnh chính của HFT:

  • Sử dụng các chương trình phức tạp và tốc độ cao để tạo và thực hiện các đơn đặt hàng

  • Giảm độ trễ và độ trễ tiềm ẩn trong luồng dữ liệu bằng cách sử dụng các dịch vụ định vị được cung cấp bởi nền tảng giao dịch và các dịch vụ khác

  • Sử dụng khung thời gian ngắn để mở và đóng các vị trí

  • Gửi nhiều đơn đặt hàng và sau đó hủy chúng ngay sau khi gửi

  • Giảm rủi ro qua đêm bằng cách giữ các vị thế trong thời gian rất ngắn

Tóm lại, HFT sử dụng các thuật toán phức tạp để liên tục phân tích tất cả các loại tiền điện tử trên nhiều nền tảng giao dịch với tốc độ rất cao. Tốc độ hoạt động của các thuật toán HFT mang lại cho họ lợi thế đáng kể so với các nhà đầu tư con người. Họ cũng có thể giao dịch trên nhiều nền tảng giao dịch đồng thời và trên các loại tài sản khác nhau, làm cho chúng rất linh hoạt.

Các thuật toán HFT được xây dựng để phát hiện các yếu tố kích hoạt và xu hướng giao dịch không dễ dàng quan sát bằng mắt thường, đặc biệt là ở tốc độ cần thiết để mở một số lượng lớn các vị thế cùng một lúc. Cuối cùng, mục tiêu với HFT là trở thành người đi đầu khi các xu hướng mới được xác định bằng thuật toán.

Ví dụ: sau khi một nhà đầu tư lớn mở vị thế mua hoặc bán trên tiền điện tử, giá thường di chuyển. Các thuật toán HFT khai thác các biến động giá tiếp theo này bằng cách giao dịch theo hướng ngược lại, nhanh chóng đặt trước lợi nhuận.

Điều đó nói lên rằng, doanh số bán tiền điện tử lớn thường có hại cho thị trường vì chúng thường kéo giá xuống. Tuy nhiên, khi tiền điện tử phục hồi trở lại bình thường, các thuật toán mua nước và thoát khỏi các vị trí, cho phép công ty HFT hoặc nhà đầu tư thu lợi nhuận từ biến động giá.

HFT trong tiền điện tử được thực hiện bởi vì hầu hết các tài sản kỹ thuật số được giao dịch trên nền tảng giao dịch phi tập trung. Nền tảng giao dịch này không có cơ sở hạ tầng tập trung giống như nền tảng giao dịch truyền thống và do đó, chúng có thể cung cấp tốc độ giao dịch nhanh hơn nhiều. Điều này là lý tưởng cho HFT, vì nó yêu cầu thực hiện và ra quyết định trong giây lát. Nói chung, các nhà đầu tư tần suất cao thực hiện nhiều giao dịch mỗi giây để tích lũy lợi nhuận khiêm tốn theo thời gian và tạo ra một khoản lợi nhuận lớn.

Các chiến lược HFT hàng đầu là gì?

bất chấp việc có quá nhiều loại chiến lược HFT được liệt kê, một số trong số chúng đã xuất hiện được một thời gian và không phải là mới đối với các nhà đầu tư có kinh nghiệm. Ý tưởng về HFT thường được kết nối với các kỹ thuật giao dịch thông thường tận dụng các khả năng CNTT tiên tiến. Tuy nhiên, thuật ngữ HFT cũng có thể đề cập đến những cách cơ bản hơn để tận dụng các cơ hội trên thị trường.

Nói một cách ngắn gọn, bản thân HFT có thể được coi là một chiến lược. Do đó, thay vì tập trung vào toàn bộ HFT, điều quan trọng là phải phân tích các kỹ thuật giao dịch cụ thể sử dụng công nghệ HFT.

Kinh doanh chênh lệch giá tiền điện tử

Kinh doanh chênh lệch giá tiền điện tử là quá trình kiếm lợi nhuận bằng cách tận dụng sự chênh lệch giá cho cùng một loại tiền điện tử trên nền tảng giao dịch khác nhau. Ví dụ: nếu một Bitcoin (BTC) có giá 30.050 đô la trên sàn giao dịch A và 30.100 đô la trên sàn giao dịch B, người ta có thể mua nó trên sàn giao dịch đầu tiên và sau đó bán ngay trên sàn giao dịch thứ hai để thu lợi nhuận nhanh chóng.

Example of a crypto arbitrage strategy

Các nhà đầu tư tiền điện tử thu lợi từ những mâu thuẫn thị trường này được gọi là nhà đầu tư kinh doanh chênh lệch giá. Sử dụng các thuật toán HFT hiệu quả, họ có thể tận dụng sự khác biệt trước bất kỳ ai khác. Khi làm như vậy, họ giúp ổn định thị trường bằng cách cân bằng giá cả.

HFT rất có lợi cho các nhà kinh doanh chênh lệch giá vì cơ hội thực hiện các chiến lược kinh doanh chênh lệch giá thường rất nhỏ (dưới một giây). Để nhanh chóng nắm bắt các cơ hội thị trường ngắn hạn, HFTs dựa vào hệ thống máy tính mạnh mẽ có thể quét thị trường một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nền tảng HFT không chỉ phát hiện ra các cơ hội chênh lệch giá mà còn có thể thực hiện giao dịch nhanh hơn hàng trăm lần so với một nhà đầu tư con người.

Tạo lập thị trường

Một chiến lược HFT phổ biến khác là tạo thị trường. Điều này liên quan đến việc đặt lệnh mua và bán cho một chứng khoán cùng một lúc và thu lợi nhuận từ chênh lệch giá thầu - chênh lệch giữa giá bạn sẵn sàng trả cho một tài sản (giá bán) và giá bạn sẵn sàng để bán nó (giá thầu).

Các công ty lớn được gọi là nhà tạo lập thị trường cung cấp tính thanh khoản và trật tự tốt trên thị trường và nổi tiếng trong giao dịch thông thường. Các nhà tạo lập thị trường cũng có thể được liên kết với một nền tảng giao dịch tiền điện tử để đảm bảo chất lượng thị trường. Mặt khác, các nhà tạo lập thị trường không có bất kỳ thỏa thuận nào với các nền tảng giao dịch cũng tồn tại — mục đích của họ là sử dụng các thuật toán của họ và thu lợi nhuận từ chênh lệch giá.

How market making strategy works

Các nhà tạo lập thị trường liên tục mua và bán tiền điện tử và đặt mức chênh lệch giá thầu để họ kiếm được lợi nhuận nhỏ trên mỗi giao dịch. Ví dụ, họ có thể mua Bitcoin với giá 37.100 đô la (giá chào bán) từ một người nào đó muốn bán giữ Bitcoin của họ và đề nghị bán nó với giá 37.102 đô la (giá mua).

Chênh lệch 2,00 đô la giữa giá đặt mua và giá bán được gọi là chênh lệch và nó chủ yếu là cách các nhà tạo lập thị trường kiếm tiền. Và, bất chấp việc sự khác biệt giữa giá bán và giá đặt mua có vẻ không đáng kể, nhưng giao dịch trong ngày với khối lượng có thể mang lại một phần lợi nhuận đáng kể.

Chênh lệch đảm bảo rằng nhà tạo lập thị trường được bù đắp cho rủi ro kế thừa đi kèm với các giao dịch đó. Các nhà tạo lập thị trường cung cấp tính thanh khoản cho thị trường và giúp người mua và người bán dễ dàng giao dịch theo giá hợp lý.

Cơ hội ngắn hạn

Giao dịch tần suất cao không dành cho các nhà đầu tư đu dây và những người mua và gom. Thay vào đó, nó được sử dụng bởi các nhà đầu cơ muốn đặt cược vào những biến động giá ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư tần suất cao di chuyển nhanh đến mức giá có thể không có thời gian để điều chỉnh trước khi họ hành động trở lại.

Ví dụ: khi một con cá voi bán phá giá tiền điện tử, giá của nó thường sẽ giảm trong một thời gian ngắn trước khi thị trường điều chỉnh để đáp ứng sự cân bằng cung cầu. Hầu hết các nhà đầu tư thủ công sẽ thua lỗ vì nó có thể chỉ kéo dài trong vài phút (hoặc thậm chí vài giây), nhưng các nhà đầu tư tần suất cao có thể tận dụng nó. Họ có thời gian để các thuật toán của họ hoạt động, biết rằng thị trường cuối cùng sẽ ổn định.

Giao dịch khối lượng

Một chiến lược HFT phổ biến khác là giao dịch khối lượng. Điều này liên quan đến việc theo dõi số lượng cổ phiếu được giao dịch trong một khoảng thời gian nhất định và sau đó thực hiện các giao dịch cho phù hợp. Logic đằng sau điều này là khi số lượng cổ phiếu được giao dịch tăng lên, thì tính thanh khoản của thị trường cũng tăng lên, giúp bạn dễ dàng mua hoặc bán một số lượng lớn cổ phiếu mà không cần di chuyển thị trường quá nhiều.

Nói một cách đơn giản, giao dịch khối lượng là tất cả nhằm tận dụng tính thanh khoản của thị trường.

Giao dịch tần suất cao cho phép các nhà đầu tư thực hiện một số lượng lớn các giao dịch một cách nhanh chóng và thu lợi nhuận từ những biến động thị trường dù là nhỏ nhất.

Mua giấy phép cho bài viết này. Được cung cấp bởi SharpShark.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giao dịch tần suất cao, Nhà đầu tư, Tiền điện tử,