Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giao dịch tiền điện tử tự động là gì và nó hoạt động như thế nào?

Giao dịch tiền điện tử tự động là gì và nó hoạt động như thế nào?

17/10/2022 05:10 read104
Giao dịch tiền điện tử tự động là gì và nó hoạt động như thế nào?

Có rất nhiều quan niệm sai lầm về giao dịch tiền điện tử tự động. Một số người nghĩ rằng đó là một loại ma thuật nào đó, trong khi những người khác tin rằng đó là một trò lừa đảo.

Thời gian không chờ đợi một ai và thị trường tài chính cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là trong lĩnh vực giao dịch tiền điện tử chưa được khám phá, việc theo kịp những thay đổi nhanh chóng về giá là chìa khóa thành công. Rất nhiều loại tiền điện tử, một vài chiến lược giao dịch khả thi và nhiều công cụ mà các nhà đầu tư mới có thể tiếp cận được, tất cả đều có thể gây ra sự nhầm lẫn.

May mắn thay, công nghệ đã giúp nó có thể tự động hóa một số quy trình giao dịch, bao gồm phân tích thị trường, dự đoán xu hướng và thực hiện lệnh. Điều này giúp giải phóng nhiều thời gian hơn cho việc lập kế hoạch chiến lược và thiết lập nền tảng vững chắc cho sự thành công trong giao dịch tiền điện tử trong dài hạn.

Giao dịch tiền điện tử tự động là gì?

Giao dịch tiền điện tử tự động, đôi khi được gọi là giao dịch tiền điện tử tự động, là hoạt động sử dụng các chương trình máy tính (bot giao dịch tiền điện tử) để mua và bán các loại tiền kỹ thuật số thay mặt cho một người. Các ứng dụng phần mềm này nhằm phản ứng với những thay đổi của thị trường để giao dịch vào thời điểm tối ưu. Hơn nữa, giao dịch tiền điện tử tự động loại bỏ yếu tố không chắc chắn và cảm xúc khỏi việc mua và bán tiền điện tử theo cách thủ công.

bất chấp việc một số bot tiền điện tử mới hơn sử dụng hợp đồng thông minh và hoạt động trực tiếp trên blockchain, hầu hết các nền tảng giao dịch tiền điện tử tự động vẫn là API. Thuật ngữ API đề cập đến một giao diện lập trình ứng dụng cho phép tài khoản của bạn giao tiếp với một nền tảng giao dịch tiền điện tử để nó có thể thay mặt người dùng mở và đóng các vị trí theo một số điều kiện định trước.

Giao dịch tiền điện tử tự động có nhiều lợi thế hơn so với giao dịch thủ công, bao gồm cả thực tế là các bot có thể hoạt động liên tục mà không cần nghỉ ngơi. Họ cũng không thiên vị về cảm xúc, vì vậy họ sẽ luôn tuân thủ kế hoạch trò chơi của mình và tuân theo bất kỳ xu hướng hoặc sự kiện thị trường mới nào ngay sau khi nó xảy ra.

Một số loại bot giao dịch tiền điện tử có sẵn, mỗi loại khác nhau về tính năng, chức năng và giá cả. Những thứ phổ biến nhất có xu hướng là các bot giao dịch chênh lệch giá hoặc mạng lưới. Các bot kinh doanh chênh lệch giá tận dụng sự chênh lệch giá trên các nền tảng giao dịch khác nhau, trong khi giao dịch theo mạng lưới tập trung vào chiến lược mua thấp, bán cao.

Một số nền tảng tiền điện tử tự động có các đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như chức năng hodl trên 3Commas. Điều này không chỉ giao dịch; nó cũng cho phép người dùng mua và giữ tiền điện tử tự động bằng cách mua với giá thấp. Người dùng tùy thuộc vào việc chọn loại tiền điện tử mà họ muốn và một bot để hỗ trợ họ thực hiện chính xác điều đó.

Nói chung, giao dịch tiền điện tử tự động trải qua bốn bước: phân tích dữ liệu, tạo tín hiệu, phân bổ rủi ro và thực hiện:

  • Phân tích dữ liệu: Trong một thế giới thiên về công nghệ, dữ liệu là yếu tố cần thiết để thành công và đó là lý do tại sao một bot giao dịch tiền điện tử cần phân tích dữ liệu. Phần mềm hỗ trợ học máy có thể thực hiện các tác vụ khai thác dữ liệu với tốc độ nhanh hơn con người. Tạo tín hiệu: Sau khi phân tích dữ liệu xong, bot sẽ thực hiện công việc của nhà đầu tư bằng cách dự đoán xu hướng thị trường và xác định các giao dịch có thể có dựa trên dữ liệu thị trường và các chỉ số phân tích kỹ thuật.
  • Phân bổ rủi ro: Chức năng phân bổ rủi ro là nơi bot xác định cách phân bổ rủi ro giữa các khoản đầu tư khác nhau dựa trên các thông số xác định trước do nhà đầu tư đặt ra. Các quy tắc này thường xác định cách thức và tỷ lệ vốn sẽ được đầu tư khi giao dịch.
  • Thực hiện: Quá trình trong đó tiền điện tử được mua và bán theo các tín hiệu được tạo ra bởi hệ thống giao dịch kích hoạt trước được gọi là thực hiện. Tại thời điểm này, các tín hiệu sẽ tạo ra các lệnh mua hoặc bán được chuyển đến nền tảng giao dịch thông qua API của nó.

Giao dịch bot tiền điện tử có sinh lời không?

bất chấp việc người ta có thể nghĩ khác, nhưng giao dịch thủ công ít phổ biến hơn. Trên thực tế, các bot giao dịch thuật toán đã tiếp quản ngành tài chính ở mức độ mà các thuật toán hiện đang thúc đẩy hầu hết các hoạt động trên Phố Wall. Không chỉ tiền điện tử đang được giao dịch bởi bot, hầu hết mọi thứ bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và nền tảng giao dịch nước ngoài hiện đang được mua và bán thông qua các thuật toán.

Lý do chính cho sự thay đổi này rất đơn giản: Bots có thể đưa ra quyết định nhanh hơn con người. Họ cũng không thiên về cảm xúc, vì vậy họ có thể kiên định với chiến lược giao dịch của mình ngay cả khi thị trường có nhiều biến động.

Hãy nhớ rằng các bot giao dịch tiền điện tử không hoàn hảo và chúng không thể loại bỏ tất cả các rủi ro. Tuy nhiên, họ có thể tự động hóa các quy trình giao dịch để giúp cả các nhà đầu tư mới và có kinh nghiệm kiếm lợi nhuận. Để cấu hình bot đúng cách, điều quan trọng là phải có hiểu biết cơ bản về thị trường cũng như các quy định và công cụ liên quan đến giao dịch.

Bot giao dịch tiền điện tử có giá bao nhiêu? Tất cả phụ thuộc vào những tính năng và chức năng mà người dùng đang tìm kiếm. Một số bot giao dịch tiền điện tử miễn phí, trong khi những bot khác có thể tốn vài trăm đô la mỗi tháng.

Tự động hóa tiền điện tử có hợp pháp không?

Không có gì bất hợp pháp khi sử dụng bot giao dịch ở bất kỳ khu vực pháp lý nào cho phép giao dịch tiền điện tử. Trong thị trường tài chính truyền thống, việc sử dụng bot khá phổ biến và được quản lý chặt chẽ. Máy móc hiện thực hiện một số lượng lớn các giao dịch chứng khoán và điều này cũng đúng với giao dịch tiền điện tử. Bot chỉ đơn giản là một cách để giao dịch mà không yêu cầu một người thực hiện các giao dịch theo cách thủ công - nó không vi phạm bất kỳ luật nào.

Tuy nhiên, có một số hạn chế đối với điều này. Một số bot tiền điện tử là lừa đảo hoàn toàn, trong khi những người khác sử dụng các chiến thuật mờ ám có thể bị coi là phi đạo đức hoặc bất hợp pháp. Pump-and-dump và hướng người tiêu dùng đến các nhà môi giới không được kiểm soát, những người có thể lấy tiền của bạn mà không cung cấp bất kỳ dịch vụ nào là những ví dụ về điều này. Các bot này có khả năng hoạt động ngoài giới hạn của tính hợp pháp.

Các bot giao dịch tự động có hoạt động không? Vấn đề không phải là chúng có hoạt động hay không; nó hoạt động tốt như thế nào. Tác động của chúng cũng được xác định bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả nền tảng và bot được sử dụng, cũng như mức độ chuyên môn và kinh nghiệm của người dùng.

Ưu điểm và nhược điểm của giao dịch tiền điện tử tự động

Có một số lợi thế mà những người áp dụng giao dịch tiền điện tử tự động được hưởng. Dưới đây là một số lợi ích đáng chú ý nhất của giao dịch tự động

Ưu điểm

Giảm thiểu cảm xúc

Hệ thống giao dịch tiền điện tử tự động giúp kiểm soát cảm xúc bằng cách tự động thực hiện các giao dịch khi các thông số giao dịch đã đặt đã được đáp ứng. Bằng cách này, các nhà đầu tư sẽ không do dự hoặc đoán già đoán non về quyết định của mình. Các bot giao dịch tiền điện tử không chỉ dành cho các nhà đầu tư háo sắc; họ cũng có thể giúp những người có khả năng giao dịch quá mức bằng cách mua và bán tại mọi cơ hội.

Phản hồi

Hệ thống giao dịch tự động có thể được re-test bằng cách sử dụng dữ liệu lịch sử để tạo ra kết quả mô phỏng. Quá trình này cho phép sàng lọc và cải tiến chiến lược giao dịch trước khi đưa vào sử dụng trực tiếp. Khi xây dựng một hệ thống giao dịch tự động, tất cả các quy tắc phải cụ thể, không có chỗ cho những thành kiến.

Máy tính không thể đưa ra các giả định và phải được hướng dẫn rõ ràng về những gì cần làm. Trước khi mạo hiểm tiền, nhà đầu tư có thể test các thông số này so với dữ liệu trong quá khứ. Backtesting là một phương pháp thử nghiệm các ý tưởng giao dịch và xác định tuổi thọ của hệ thống, đó là số tiền trung bình mà nhà đầu tư có thể mong đợi thu được (hoặc mất) cho mỗi đơn vị rủi ro.

Giữ gìn kỷ luật

Bạn sẽ bị cuốn theo sự định giá của thị trường và đưa ra các quyết định bốc đồng. nhà đầu tư có thể thực hiện một cách tiếp cận có phương pháp đối với giao dịch của họ, ngay cả trong điều kiện thị trường biến động, bằng cách tuân theo các quy tắc giao dịch do chiến lược của họ đặt ra. Bằng cách tuân thủ các quy tắc này, các nhà đầu tư có thể tránh được những bước đầu tốn kém chẳng hạn như mua bán thua lỗ hoặc tham gia vào các giao dịch mà không có kế hoạch cụ thể.

Cải thiện tốc độ nhập đơn hàng

Các bot giao dịch tiền điện tử có thể theo dõi thị trường và thực hiện các giao dịch nhanh hơn con người. Họ cũng có thể phản ứng với những thay đổi trên thị trường nhanh hơn nhiều so với một người. Trong một thị trường dễ biến động như Bitcoin (BTC), việc tham gia hoặc thoát khỏi giao dịch sớm hơn chỉ vài giây có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả giao dịch.

Đa dạng hóa giao dịch

Các bot tiền điện tử cho phép người dùng giao dịch nhiều tài khoản hoặc các chiến lược khác nhau cùng một lúc. Bằng cách đầu tư vào nhiều loại tài sản, nhà đầu tư có thể giảm thiểu khả năng thua lỗ bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ. Điều gì sẽ là vô cùng thách thức đối với con người để hoàn thành được thực thi một cách hiệu quả bởi máy tính trong mili giây. Các hệ thống giao dịch tiền điện tử tự động được thiết kế để tận dụng bất kỳ và tất cả các cơ hội giao dịch sinh lời có thể phát sinh.

Nhược điểm

bất chấp việc các nhà đầu tư tiền điện tử tự động được hưởng nhiều lợi ích, nhưng có một số hạn chế liên quan đến thực tiễn, bao gồm.

Chi phí công ty khởi nghiệp cao

Khi tạo ra một hệ thống giao dịch tự động từ đầu đòi hỏi cả kỹ năng và thời gian. Chưa kể, những chi phí ban đầu này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ lợi ích nào mà hệ thống tạo ra. Hơn nữa, các chi phí vận hành như dịch vụ lưu trữ và máy chủ riêng ảo (VPS) phải được thanh toán thường xuyên để giữ cho hệ thống hoạt động trơn tru.

Chi phí bảo trì liên tục

Hệ thống giao dịch tự động phải được theo dõi thường xuyên về các vấn đề như mất mạng, nâng cấp phần mềm và các sự kiện thị trường không lường trước có thể làm gián đoạn việc thực hiện giao dịch. Những chi phí này có thể tích lũy theo thời gian và làm giảm lợi nhuận.

Thiếu tính linh hoạt

Các bot giao dịch tiền điện tử được xây dựng để tuân theo một số quy định và không thể thích ứng với các điều kiện thị trường thay đổi. Sự cứng nhắc này có thể dẫn đến khả năng bị bỏ lỡ hoặc giao dịch kém.

Lỗi cơ

Hệ thống giao dịch tiền điện tử tự động, giống như bất kỳ hệ thống nào khác, có thể gặp phải các sự cố kỹ thuật như mất mạng, mất điện và lỗi nguồn cấp dữ liệu. Những thất bại này có thể dẫn đến việc đặt hàng với giá hoặc số lượng không chính xác, dẫn đến thua lỗ.

Advantages and disadvantages of automated crypto trading

Giao dịch tiền điện tử tự động có an toàn không?

Sự an toàn của giao dịch tiền điện tử tự động phụ thuộc vào thiết kế hệ thống và việc giao dịch có được giám sát thường xuyên hay không. Tuy nhiên, chúng không thể đơn giản được thiết lập và lãng quên, mong đợi chúng có thể giải quyết sự biến động của thị trường và giúp các nhà đầu tư thoát khỏi thua lỗ một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng có thể là một công cụ đáng tin cậy có thể giúp dễ dàng hành trình giao dịch tiền điện tử bằng cách tối ưu hóa các quy trình và cho phép giao dịch không rắc rối 24/7. Tự động vô cảm, chúng giúp ngăn chặn những quyết định đáng tiếc liên quan đến việc mất tiền do lỗi của con người hoặc ngược lại.

Trước khi bạn thanh toán cho bất kỳ thứ gì hoặc đặt bất kỳ khoản tiền nào cho tài khoản giao dịch, hãy tiến hành thẩm định phù hợp đối với các dự án và nền tảng và luôn đặt câu hỏi để giải tỏa những nghi ngờ của bạn. Nếu không, bạn có thể bị mất tiền nếu không làm vậy.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: