Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giao thức Mirror được báo cáo đang bị tấn công - 2 triệu đô la đã bị rút hết

Giao thức Mirror được báo cáo đang bị tấn công - 2 triệu đô la đã bị rút hết

31/05/2022 20:48 read176
Giao thức Mirror được báo cáo đang bị tấn công - 2 triệu đô la đã bị rút hết

Hiệp sĩ bóng đêm của Terra - FatManTerra - lại báo cáo về một vụ khai thác khác với hệ sinh thái Terra. Mirror Protocol, một nền tảng giao dịch phi tập trung trên Terra, đã bị tiêu hơn 2 triệu USD do vấn đề với phép định giá cho Luna Classic.

Sự cố tiên tri đã ảnh hưởng đến các ứng dụng khác như CoinStats vào đầu ngày 31 tháng 5. Các nhà đầu tư sở hữu LUNC sẽ thức dậy để test danh mục đầu tư của họ và thấy mức tăng 6.153,750% vì LUNC được hiển thị ở mức $ 8 USD cho mỗi Token thay vì $ 0,00013.

Tuy nhiên, vấn đề hình ảnh ít quan trọng hơn nhiều so với vấn đề xảy ra với Mirror Protocol. Sự khác biệt đã cho phép kẻ tấn công thực hiện một khoản vay bằng cách sử dụng số lượng không đáng kể của LUNC làm tài sản thế chấp và sau đó xóa các Token như mBTC, mETH, mDOT và mGLXY, vốn đã cạn kiệt hoàn toàn thanh khoản Pools của chúng.

FatManTerra đã đưa ra lời kêu gọi hành động vào sáng sớm ngày 31 tháng 5, thúc giục Mirror Protocol sửa lỗi định giá trước khi thị trường Hoa Kỳ mở cửa. Mirror cũng nắm giữ các phiên bản mã hóa của chứng khoán Hoa Kỳ như $ SPY, $ AAPL và $ AMZN, cũng sẽ bị đe dọa khi chúng có thể giao dịch được.

FatManTerra đã chụp ảnh màn hình của chứng khoán được mã hóa trước khi thị trường mở cửa và thời điểm trước thảm họa.

Tuy nhiên, có vẻ như đã có sự can thiệp và thanh khoản còn lại trên Mirror Protocol vẫn còn nguyên. FatManTerra đã tweet:

Khủng hoảng đã ngăn chặn kịp thời, Mirror đã vô hiệu hóa việc sử dụng mBTC, mETH, mGLXY và mDOT làm tài sản thế chấp. Kẻ tấn công không còn có thể sử dụng tài sản vô ích của mình để tiêu hao phần còn lại của Pool. Làm tốt lắm @mirror_protocol cảm ơn bạn!

Token MIR gốc của Mirror hôm nay giảm 20% sau tin tức khi các nhà đầu tư rút Token của họ vì sợ mất tài sản trong quá trình khai thác. Hơn nữa, mirror.finance dường như ngừng hoạt động kể từ 1 giờ chiều GMT vào ngày 31 tháng 5, cho thấy tất cả có thể vẫn không ổn với ứng dụng.

Điều này xảy ra như thế nào?

Gốc của vấn đề xuất phát từ quyết định khởi chạy LUNA 2.0 càng nhanh càng tốt. Với chưa đầy hai tuần kể từ khi tấn công cho đến khi ra mắt LUNA 2.0, bất kỳ ai cũng có thể dự đoán rằng sẽ có những hậu quả đáng kể khi đổ xô.

ChainLinkGod đã nhận xét:

Điều này đáng ra đã được dự đoán trước khi quyết định đổi thương hiệu Token LUNA ban đầu thành LUNC

Quyết định đổi thương hiệu Token LUNA kế thừa thành LUNC và cung cấp cho chuỗi mới tấm vé cũ, $ LUNA, chắc chắn là thủ phạm chính trong trường hợp này. Bất kỳ mã nào tham chiếu đến mã đánh dấu mà không có tham chiếu mạng chính xác sẽ trả về dữ liệu không chính xác.

$ LUNC chạy trên mạng columbus-5, trong khi $ LUNA chạy Phoenix-1. Để có thêm sự nhầm lẫn, trên mạng Ethereum, mỗi Token có một địa chỉ hợp đồng; Wrapped Luna Classic $ LUNC là 0xd2877702675e6cEb975b4A1dFf9fb7BAF4C91ea9 trong khi $ LUNA hiện không có Token được bọc trên Ethereum. Nhiều vấn đề liên quan đến việc di chuyển sang một chuỗi mới có thể sẽ xuất hiện trong những tuần tới.

FatManTerra rò rỉ một cuộc trò chuyện giữa người xác nhận Do Kwon và Terra nói rằng,

điều quan trọng nhất là khởi chạy thứ gì đó

hầu như không quan trọng cách người ta thiết kế nó như thế nào

chúng ta mất cộng đồng mỗi ngày chúng ta trì hoãn

Thông điệp này cho thấy rõ ràng rằng Do Kwon chỉ có một trọng tâm: khởi chạy lại Luna. Anh ấy dường như không quan tâm đến việc liệu blockchain mới có được thực hiện tốt hay không; anh ấy muốn nó sống. Không có gì ngạc nhiên khi có những vấn đề nghiêm trọng xảy ra, và chỉ mới được ba ngày.

Niềm tin của các nhà đầu tư vào ngành công nghiệp tiền điện tử đang gặp rủi ro vì sự kiêu ngạo của Do Kwon tiếp tục ảnh hưởng đến người dùng ngay cả sau cái chết của TerraUSD. Sau tin tức và trong một bài đăng đáng ngại, FatManTerra đã tweet,

Tôi sẽ ở lại cho đến khi công việc của tôi ở đây hoàn thành Tôi muốn thấy Terra 2 được trả lại cho những người xây dựng / cộng đồng, tôi muốn bồi thường cho các nạn nhân của UST, tôi muốn công lý cho tội phạm. Tôi không tự tử. Tôi được tiếp thêm sinh lực bởi mục đích. Biết rằng nếu tôi biến mất hay chết đi, đó sẽ không phải là lỗi của tôi. GN.

WebGiaCoin đã liên hệ với FatManTerra để xác minh các nguồn và đảm bảo rằng chúng tôi cung cấp phạm vi bảo hiểm cập nhật và chính xác nhất có thể. Anh ấy đã xác nhận với chúng tôi một cách riêng tư rằng anh ấy không làm việc trong hệ sinh thái Terra mà dành riêng để đạt được công lý cho những người đã mất mát quá nhiều như anh ấy.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DEXs, Hacks, Token,