Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64646 $
-0.34%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3357 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9992 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,94 $
1.13%
Tỷ giá BNB BNB BNB
528,32 $
0.13%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5978 $
0.16%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
60,12 $
5.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6222 $
0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1324 $
1.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
3,80 $
1.93%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,17 $
0.15%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1210 $
-0.22%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,29 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9579 $
-0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
374,68 $
1.05%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
1.11%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,00 $
0.40%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giao thức ống kính: Một biểu đồ xã hội phi tập trung có thể tổng hợp cho một cộng đồng sẵn sàng cho web3

Giao thức ống kính: Một biểu đồ xã hội phi tập trung có thể tổng hợp cho một cộng đồng sẵn sàng cho web3

22/05/2022 12:28 read120
Giao thức ống kính: Một biểu đồ xã hội phi tập trung có thể tổng hợp cho một cộng đồng sẵn sàng cho web3

Xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội từ đầu là một nhiệm vụ khó khăn. Đầu tiên, bạn cần thiết lập một biểu đồ xã hội là một bản đồ của các mối quan hệ giữa mọi người. Biểu đồ xã hội bao gồm Nodes (cá nhân hoặc tổ chức) và các cạnh (mối quan hệ) kết nối chúng.

Để tạo biểu đồ xã hội, bạn cần có cách theo dõi các mối quan hệ này giữa mọi người. Điều này thường được thực hiện với một số loại cấu trúc dữ liệu, như cơ sở dữ liệu đồ thị.

Có một số cách khác nhau để tạo biểu đồ xã hội. Một cách là sử dụng dịch vụ tập trung, như Facebook hoặc LinkedIn. Với dịch vụ tập trung, tất cả dữ liệu được lưu trữ ở một nơi và được kiểm soát bởi công ty đó. Điều này có lợi ích là dễ sử dụng, nhưng nó đi kèm với một số nhược điểm. Đầu tiên, công ty kiểm soát dịch vụ trung tâm có thể kiểm duyệt nội dung hoặc xóa tài khoản theo ý muốn.

Thứ hai, các dịch vụ tập trung này bị chặn, có nghĩa là dữ liệu không thể truy cập vào các ứng dụng và phần bổ trợ khác có thể muốn tích hợp với ứng dụng tập trung. Cuối cùng, các dịch vụ này có thể có một số điểm lỗi duy nhất. Nếu máy chủ gặp sự cố, dịch vụ không khả dụng.

Vào thời điểm mà các nền tảng truyền thông xã hội xác định thông tin nào chúng ta nhìn thấy và không thấy, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải có một biểu đồ xã hội phi tập trung cho phép tạo ra một nền tảng truyền thông xã hội sẵn sàng cho Web3 chống kiểm duyệt.

Giao thức Cue Lens, một biểu đồ xã hội web3 được xây dựng trên blockchain Polygon Proof-Of-Stake để trao quyền cho người sáng tạo cộng đồng quảng cáo trên toàn thế giới có khả năng khởi chạy các nền tảng và hồ sơ truyền thông xã hội mà họ sở hữu.

Giao thức ống kính là gì?

Lens Protocol là sản phẩm trí tuệ của đội ngũ đứng sau Aave trụ cột của DeFi do người sáng lập của Aave là Stani Kulechov và CEO Alexander Svanevik của Aave lãnh đạo. Nhóm cũng bao gồm CTO Jan Isakovic, người trước đây đã làm việc về các hợp đồng thông minh của 0x và Giám đốc sản phẩm Filip Martinka.

Lens là một biểu đồ xã hội mã nguồn mở cho phép các nhà phát triển khởi chạy các hồ sơ và nền tảng truyền thông xã hội sẵn sàng cho web3. Nó được xây dựng trên blockchain thân thiện với môi trường của Polygon và hoạt động để cho phép người sáng tạo có quyền sở hữu nội dung của họ ở bất cứ đâu trong môi trường Web3.

Web3 chỉ đơn giản là đề cập đến thế hệ tiếp theo của Internet, nơi người dùng có quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Trong thế giới Web3, không cần trung gian như các nền tảng mạng xã hội vì người dùng có thể tương tác trực tiếp với nhau. Lens Protocol được xây dựng với tính mô-đun, do đó cho phép thêm các tính năng và bản sửa lỗi mới vào nó, do đó đảm bảo rằng biểu đồ xã hội theo kịp với thế giới Web3 không ngừng phát triển.

Nó hoạt động như thế nào?

Với mạng xã hội web2, tất cả các nền tảng đều đọc dữ liệu từ một cơ sở dữ liệu tập trung duy nhất. Với một khuôn khổ như vậy, không có cách nào dễ dàng để chuyển dữ liệu từ nền tảng này sang nền tảng khác. Đây là nơi xuất phát của Giao thức ống kính.

Biểu đồ xã hội nguồn mở và có thể tổng hợp này có thể trao quyền cho người sáng tạo sở hữu các liên kết giữa họ và cộng đồng của họ cũng như nội dung họ đăng trên nền tảng thông qua việc sử dụng NFT.

NFT được sử dụng trên nền tảng để đại diện cho hồ sơ người dùng. Người dùng được phép tạo hồ sơ tương tác với nhau tạo thành biểu đồ xã hội. Dữ liệu và mối quan hệ giữa những người dùng được lưu trữ khi giao dịch trên giải pháp Proof-Of-Stake Layer 2 của Polygon. Điều này giúp bạn có thể chuyển dữ liệu từ nền tảng này sang nền tảng khác mà không cần bất kỳ cơ quan trung ương nào.

Ví dụ: chủ sở hữu hồ sơ có thể xuất bản một phần nội dung tiêu chuẩn, một nhận xét quay lại chủ sở hữu hồ sơ hoặc theo dõi các chủ sở hữu hồ sơ khác thông qua logic trong danh sách cho phép của Lens Protocol được nhúng trong hợp đồng thông minh của NFT.

Từ thiết lập hình ảnh cho hồ sơ đến cài đặt người điều phối hồ sơ, mọi thứ về hồ sơ đều có thể được quản lý khi giao dịch, do đó cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát dữ liệu của họ.

Nền tảng này cũng cho phép phát triển các nền tảng và hồ sơ truyền thông xã hội tương thích với các ví Web3 như MetaMask, Gnosis Safe và Argent. Khả năng tương thích này giúp người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội bằng ví Web3 của họ mà không cần phải tạo tài khoản mới trên mọi nền tảng khác mà họ tương tác.

Nó giải quyết được vấn đề gì?

Bối cảnh truyền thông xã hội hiện được kiểm soát bởi một số nền tảng tập trung. Những nền tảng này xác định những gì người dùng nhìn thấy và không thấy. Họ cũng có quyền kiểm duyệt nội dung mà họ không đồng ý.

Sự kiểm soát tập trung này đối với phương tiện truyền thông xã hội dẫn đến một số vấn đề. Đầu tiên, nó dẫn đến việc dập tắt những tiếng nói bất đồng quan điểm. Thứ hai, nó dẫn đến việc tuyển chọn nội dung được thiết kế để thu hút mẫu số chung thấp nhất. Thứ ba, nó tạo ra các buồng dội âm nơi mọi người chỉ nhìn thấy nội dung mà họ đồng ý.

Giao thức Lens được thiết kế để giải quyết những vấn đề này bằng cách cho phép người dùng khởi chạy các nền tảng truyền thông xã hội của họ và kiểm soát các hồ sơ trực tuyến mà họ mang theo trên mạng internet web3.

Với tính mô-đun ở cốt lõi của Giao thức ống kính, không chỉ quyền sở hữu được đảm bảo mà cộng đồng cũng có thể xác định tương lai của nền tảng bằng cách xây dựng và phát triển các tính năng cải tiến mới có thể được tích hợp vào biểu đồ xã hội.

Bằng cách này, Lens Protocol có thể tạo ra một hệ sinh thái các nền tảng truyền thông xã hội phi tập trung, cởi mở và công bằng.

Tương lai của mạng xã hội web3

Ngay từ đầu, Lens Protocol được thiết kế để trở thành một biểu đồ xã hội chủ sở hữu cộng đồng và không ngừng phát triển. Giao thức là mã nguồn mở và bất kỳ ai cũng có thể đóng góp vào sự phát triển của nó.

Tầm nhìn dài hạn của nhóm đằng sau dự án là tạo ra một hệ sinh thái truyền thông xã hội bao gồm nhiều nền tảng nhỏ, độc lập, tất cả đều được kết nối thông qua Lens Protocol.

Hiện tại, Lens Protocol đang chạy một chiến dịch cung cấp 250.000 đô la tài trợ cho các nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng mới trên Lens. đã có một số ý tưởng tiềm năng từ các ứng dụng và trò chơi như Phaver (một ứng dụng di động xã hội có hỗ trợ Lens), Iris (một ứng dụng nội dung có Token) và Clinto, là một ứng dụng cá nhân hóa nội dung.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích kỹ thuật, Công nghệ, Web3,