Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64028 $
-0.48%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3078 $
-0.93%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,39 $
-0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,10 $
-1.49%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5038 $
-0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1523 $
-1.19%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,10 $
-1.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4695 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.78%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,98 $
-0.96%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
-0.17%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,73 $
-0.85%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,31 $
-1.58%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,89 $
-0.86%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6711 $
-0.87%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,06 $
-0.24%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,17 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,57 $
-1.07%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giao thức thông thường gây tranh cãi về vị trí của NFT trong hệ sinh thái Bitcoin

Giao thức thông thường gây tranh cãi về vị trí của NFT trong hệ sinh thái Bitcoin

30/01/2023 13:40 read117
Giao thức thông thường gây tranh cãi về vị trí của NFT trong hệ sinh thái Bitcoin

Cộng đồng đã bị chia rẽ về việc liệu "tạo tác kỹ thuật số" giống như NFT có phù hợp với hệ sinh thái Bitcoin hay không.

Sự ra mắt gần đây của giao thức Token không thể thay thế (NFT) trên mạng chính Bitcoin đã khiến cộng đồng tiền điện tử chia rẽ về việc liệu nó có tốt cho hệ sinh thái Bitcoin hay không.

Giao thức, được gọi là Ordinals, được tạo bởi kỹ sư phần mềm tình huống Rodarmor, người đã chính thức khởi chạy chương trình trên mạng chính Bitcoin sau một bài đăng trên blog vào ngày 21 tháng 1.

Về cơ bản, giao thức cho phép phiên bản Bitcoin của NFT — được mô tả là tạo tác kỹ thuật số trên mạng Bitcoin.

Những tác phẩm kỹ thuật số này có thể bao gồm các định dạng hình ảnh, PDF, video và âm thanh giống như JPEG.

Các hiện vật kỹ thuật số giống như NFT, lấy cảm hứng từ Meme hiện đang được ghi trên mạng Bitcoin. Nguồn: Thông thường./figcaption>

Tuy nhiên, sự ra đời của giao thức đã khiến cộng đồng Bitcoin bị chia rẽ, với một số ý kiến cho rằng nó sẽ mang lại nhiều tình huống sử dụng tài chính hơn cho Bitcoin, trong khi những người khác cho rằng nó đi chệch khỏi tầm nhìn của Satoshi Nakamoto về Bitcoin như một hệ thống tiền mặt ngang hàng.

Bitcoin tăng giá Dan giữ là một trong những người tham gia vào quá trình phát triển, lưu ý rằng nó sẽ thúc đẩy nhu cầu về không gian khối và do đó tính phí, đồng thời mang lại nhiều tình huống sử dụng hơn cho Bitcoin.

Một số người đã chỉ ra rằng các cấu trúc giống như NFT này đã chiếm không gian khối trên mạng Bitcoin, điều này có thể làm tăng phí giao dịch.

Trong số đó bao gồm Bitcoin đang tiết kiệm trên Twitter, đề xuất với 237.600 người theo dõi vào ngày 29 tháng 1 rằng những người da trắng giàu có có đặc quyền mong muốn đặt JPEG làm biểu tượng trạng thái có thể loại trừ những người bị thiệt thòi tham gia vào mạng Bitcoin.

Nhà nghiên cứu tiền điện tử Eric Wall không đồng ý với ý kiến cho rằng giới hạn kích thước khối được xây dựng sẵn sẽ ngăn chặn việc tăng phí giao dịch.

Những người khác, chẳng hạn như Giám đốc điều hành Blockstream và nhà phát triển cốt lõi Bitcoin Adam Back không hài lòng với văn hóa meme được đưa vào Bitcoin, người đã đề nghị các nhà phát triển mang sự ngu ngốc này đi nơi khác:

Tuy nhiên, Ethereum tăng giá và người dẫn chương trình The Daily Gwei Anthony Sassano đã chỉ trích Giám đốc điều hành Blockstream vì muốn kiểm duyệt các giao dịch không mong muốn — điều mà nhiều người tin rằng đi ngược lại với đặc tính của Bitcoin:

Trong một bài đăng trên blog, Rodarmor giải thích rằng các cấu trúc giống như NFT được tạo bằng cách ghi satoshi — đơn vị tiền tệ bản địa của mạng Bitcoin — với nội dung tùy ý.

Những satoshi được ghi này — được biểu thị bằng mật mã bằng một chuỗi số — sau đó có thể được bảo mật hoặc chuyển sang các địa chỉ Bitcoin khác, theo ghi chú trong tài liệu kỹ thuật thông thường:

Việc ghi được thực hiện bằng cách gửi satoshi để được ghi trong một giao dịch tiết lộ nội dung ghi trong giao dịch. Nội dung này sau đó được liên kết chặt chẽ với satoshi đó, biến nó thành một vật phẩm kỹ thuật số bất biến có thể được theo dõi, chuyển nhượng, tích trữ, mua, bán, mất và khám phá lại.

Các dòng chữ diễn ra trên mạng chính Bitcoin, không cần sidechain hoặc Token riêng biệt, tài liệu nêu rõ.

Có vẻ như chỉ có 277 hiện vật kỹ thuật số được ghi cho đến nay, theo trang web của Ordinals.

Thật thú vị, Rodarmor — đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 25 tháng 8 trên Hell Money Podcast rằng Ordinals được tạo ra để đưa các meme vào cuộc sống trên Bitcoin:

Đây 100% là sự phát triển dựa trên meme.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thứ tự, Lý thuyết thứ tự, Rodarmor tình huống, Đồ tạo tác kỹ thuật số, Kích thước khối, Không gian khối, Phí giao dịch, Nghệ thuật kỹ thuật số, Meme, Adam Back, Dan giữ, Anthony Sassano, Eric Wall, Mức kháng cự kiểm duyệt,