Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62837 $
-0.54%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2558 $
-0.59%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,60 $
-1.13%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,03 $
-1.00%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.05%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5864 $
-0.70%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1054 $
-1.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.36%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3491 $
-0.41%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,94 $
-0.90%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.81%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,99 $
-0.71%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,11 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,30 $
-0.79%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-0.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.98%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giới thiệu ngắn gọn về sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp Trò chơi

Giới thiệu ngắn gọn về sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp Trò chơi

28/03/2022 18:26 read128
Giới thiệu ngắn gọn về sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp Trò chơi

Rất ít ngành công nghiệp hiện đại có thể đạt được tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 30%, đặc biệt là trước những tác động toàn cầu của đại dịch, vốn làm đình trệ tiến độ trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, một ngành công nghiệp chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong 20 năm qua và vẫn tiếp tục như vậy là game - hiện có tổng giá trị gần 200 tỷ USD.

Tuy nhiên, khi bạn lùi lại một bước và nhận ra rằng có 3,2 tỷ người chơi game trên toàn thế giới, 2,2 tỷ người trong số đó tích cực chơi thông qua thiết bị di động của họ, không có gì ngạc nhiên khi ngành công nghiệp này có doanh thu cao như vậy. Ngành công nghiệp trò chơi là một khía cạnh ấn tượng của công nghệ, đại diện cho sự giao thoa giữa công nghệ đẳng cấp thế giới, quảng cáo tiêu dùng và mức độ tương tác của cộng đồng hiếm thấy trong các ngành khác.

Nhưng chính xác thì sự quan tâm đến ngành công nghiệp game đến từ đâu? Nó đã phát triển như thế nào, và tại sao nó lại thành công như vậy? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào lịch sử của ngành công nghiệp trò chơi, phác thảo những điểm tiến bộ trong quá khứ và hướng tới những phát triển hiện tại và tương lai để giữ cho ngành công nghiệp đổi mới này tiếp tục phát triển.

Hãy bắt tay ngay vào nó!

Nền tảng của ngành công nghiệp trò chơi

Trải nghiệm chơi game ban đầu có từ những năm 60, khi sự phát triển của các trò chơi kiểu arcade bắt đầu trở nên phổ biến. Vào những ngày đó, chơi game không phải là xu hướng đặc biệt phổ biến, với việc người dùng phải đi đến một trò chơi điện tử để chơi.

Khi những năm 70 đến và máy tính cá nhân được phát hành, việc chơi game trở nên phổ biến hơn một chút vì mọi người có thể truy cập các trò chơi trực tuyến thoải mái ngay tại nhà của họ. Từ thời điểm đó, chơi game đã thay đổi theo thời đại, sử dụng các công nghệ mới nhất và phát triển lâu dài chúng.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không? Kiếm được tới 1.000.000 đô la trong một lần quay tại CryptoSlots

Từ phần mềm ngày càng phức tạp, đồ họa tốt hơn và các hệ thống chơi game trực tuyến tiên tiến, ngành công nghiệp game giờ đây đã phát triển thành một thứ có thể chạm tới thiên nhiên của hành tinh. Chơi game đã phát triển vượt xa ngoài một hệ thống duy nhất, giờ đây là một hình thức giải trí có thể được truy cập hoàn toàn từ bất cứ đâu.

Trong khi các hệ máy console chính như Playstation, Xbox và Nintendo Switch vẫn chiếm ưu thế, thì các hình thức chơi game trên di động cũng trở nên rất phổ biến. Trên thực tế, chơi game thực sự chiếm 43% tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh, chứng tỏ mức độ chơi game đã xâm nhập vào phương tiện này.

Nếu bất cứ điều gì đã tạo ra sự mở rộng nhanh chóng cho ngành công nghiệp trò chơi, thì đó là sự xuất hiện của Internet và sự tích hợp của các dịch vụ nhiều người chơi này. Một số trò chơi lớn nhất hàng năm xoay quanh trải nghiệm trực tuyến, với hơn 3 tỷ người trên toàn cầu đăng nhập để chiến đấu với những người khác.

Để giải quyết vấn đề này, các nền tảng như Microsoft Xbox Live Marketplace đã cho phép người dùng hoàn toàn chuyển trải nghiệm chơi game của họ trực tuyến. Ví dụ: trong khi trước đây người dùng phải ra ngoài để mua một trò chơi mới, thì giờ đây họ có thể trực tiếp mua trò chơi đó trên một trong những chợ trực tuyến này và sau đó tải xuống thiết bị của họ.

Trò chơi đã trở nên vô cùng dễ tiếp cận, với người dùng trên toàn cầu trên nhiều thiết bị khác nhau đang hướng tới phương tiện giải trí này.

Sự nghiệp chơi game?

bất chấp việc chơi game thường được coi là một cách giải trí cho bản thân, nhưng khả năng thích nghi hiện đại và khả năng cạnh tranh tự nhiên cũng đã nhường chỗ cho các giải đấu eSports. Các giải đấu trong trò chơi nơi những người giỏi nhất đối đầu với nhau đã trở thành một thị trường hàng tỷ đô la, đạt con số ấn tượng đó vào năm 2021.

Thị trường này chỉ được dự đoán là sẽ tiếp tục mở rộng, với các báo cáo dự đoán thị trường sẽ đạt 1,62 tỷ đô la vào năm 2024. Mọi người đến từ khắp nơi trên thế giới để đối đầu trong các trò chơi yêu thích của họ. Số tiền thưởng khổng lồ Pool mua theo thời hạn, một số có thể tổng cộng vài 100.000 đô la cùng một lúc, cũng có rất nhiều vốn được tạo ra từ quảng cáo và tài trợ.

Cũng giống như các sự kiện thể thao, ngành công nghiệp này cũng đã tạo ra đủ tiếng vang để mọi người hiện nay theo dõi để xem các giải đấu này. Vào năm 2021, 427 triệu người đã xem một sự kiện eSports, cho dù đó là một trận đấu đơn lẻ hay trực tiếp tham dự một giải đấu để xem các trận đấu yêu thích của họ. Giống như tổng giá trị toàn ngành, số lượng người xem mỗi năm đều tăng trưởng như nhau, với các trò chơi như Dota, Liên minh huyền thoại, Call of Duty và Fortnite luôn thu hút lượng khán giả khổng lồ.

Xem người khác chơi đã trở nên phổ biến đến mức toàn bộ nền tảng hiện đang dành cho việc này, với các ứng dụng như Twitch cho phép người dùng điều chỉnh để game thủ phát trực tuyến trò chơi của họ. Twitch đã có một vài năm đáng kinh ngạc, chuyển từ mức giá trị 0,1 tỷ USD vào năm 2016 lên 1,5 tỷ USD vào năm 2019.

Khi chơi game tiếp tục phát triển, eSports đã biến điều này trở thành một cấp độ giải trí cao hơn, với việc chơi game giờ đây đã trở nên phổ biến hơn. Cũng giống như thể thao thể chất, eSports đã trở thành trung tâm cộng đồng, thảo luận sôi nổi và giải trí đẳng cấp thế giới.

Play2Earn

bất chấp việc trò chơi liên tục cập nhật và thay đổi theo thời gian, nhưng một trong những phát triển quan trọng nhất gần đây là sự kết hợp của nó với các công nghệ blockchain. Một thể loại trò chơi đã xuất hiện từ điều này, được gọi là chơi trò chơi Play2Earn, trong đó người dùng có thể chơi các trò chơi yêu thích của họ và kiếm tiền khi làm như vậy.

Không giống như những người chơi giải đấu, bạn không cần phải là người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất để kiếm tiền thông qua các hệ thống này. Thay vào đó, chỉ cần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, hoàn thành trò chơi hoặc mở khóa thành tích, bạn sẽ có thể tạo ra tiền tệ trong trò chơi. Kết nối với blockchain dưới dạng tích hợp tiền điện tử trong trò chơi đảm bảo rằng người chơi sau đó có thể rút số tiền trong trò chơi này cho đồng nội tệ của họ.

Điều này thậm chí còn mở rộng sang các vật phẩm NFT trong trò chơi đã được tích hợp vào một số trò chơi nhất định. Các NFT (Token không thể thay thế) này có dạng các nhân vật, bộ kỹ năng, di chuyển, sức mạnh hoặc vũ khí khác nhau mà người chơi có thể sử dụng khi chơi. Bằng cách có được những NFT này trong trò chơi, họ có thể sử dụng chúng để giành lợi thế trước đối thủ. Tuy nhiên, bên cạnh việc mua này, họ có thể bán, giao dịch, cho vay hoặc mua các NFT này trong trò chơi để tạo thu nhập.

Mối liên hệ giữa blockchain và trò chơi hiện đã tiến triển hơn nữa với sự xuất hiện của các giải đấu Play2Earn. Ignite Tournament là một trong những nhà cung cấp giải đấu eSports nói trên, cho phép các trò chơi từ khắp nơi trên thế giới truy cập vào hệ sinh thái giải đấu của họ và kiếm tiền điện tử và NFT.

Nhận xét về sự gia tăng của các giải đấu P2E, Giám đốc điều hành của Ignite Tournament, Krystal Yang nhận xét rằng:

Từ trước đến nay, dòng giá trị trong trò chơi luôn là một chiều, với việc người chơi tạo ra giá trị chỉ thưởng cho nhà phát hành trò chơi, những người phần lớn trích xuất giá trị từ người dùng mà không cung cấp bất kỳ phần thưởng thực nào. P2E là một lực lượng cực kỳ đột phá sẽ cách mạng hóa trò chơi như chúng ta biết. Giờ đây, game thủ có thể được thưởng khi tham gia hệ sinh thái. Giá trị không còn được nhà xuất bản trích xuất một cách đơn giản. Đúng hơn, nó được tạo và chia sẻ.

- Krystal Yang, Giám đốc điều hành / Đồng sáng lập

Với sự kết nối gần đây nhất giữa ngành công nghiệp blockchain và trò chơi, chúng ta đã thấy rằng trò chơi có thể đẩy giới hạn đi xa đến mức nào. Với khả năng kiếm được tiền khi chơi ngày càng phổ biến, điều này sẽ là động lực thúc đẩy nhiều game thủ hơn nữa chuyển sang phương tiện giải trí thú vị này.

Chơi game là dành cho tất cả

Có lẽ một trong những lý do có tác động lớn nhất dẫn đến thành công của trò chơi với tư cách là một ngành công nghiệp là do phạm vi tuyệt đối mà nó cung cấp. Chơi game không chỉ là một thể loại trò chơi hay một phong cách chơi; nó bao gồm hầu hết mọi thứ bạn có thể nghĩ ra. Người ta chỉ cần nhìn xuống danh sách các trò chơi được chơi nhiều nhất năm 2021 để thấy vô số thể loại.

Từ game bắn súng góc nhìn thứ nhất và trò chơi xây dựng cho đến trải nghiệm theo cốt truyện và nhiều người chơi trực tuyến, có một loạt các phong cách thể hiện khác nhau vươn lên hàng đầu. Ngoài ra, cứ mỗi năm, hàng nghìn trò chơi độc lập được phát hành mang đến phong cách nghệ thuật mới, ý tưởng mới và định dạng mới cho ngành công nghiệp trò chơi.

Khá bổ ích, bất kể bạn là ai, bạn sẽ có thể tìm thấy trải nghiệm chơi game mà bạn hiện đang thích. Trong khi một người có thể bị thu hút bởi các trò chơi bắn súng có khoảng cách nhanh, thì một người khác có thể muốn chơi trò chơi theo câu chuyện trên iPhone của họ. Thực tế là, cả hai đều không phải là cách thích hợp để chơi game, cả hai đều được coi là một trải nghiệm chơi game đích thực.

Dù bạn là ai, bạn sẽ có thể tìm thấy một trò chơi đáp ứng những gì bạn đang tìm kiếm - có thể là kỳ quan, phép thuật, chủ nghĩa thoát ly hoặc một thứ gì đó mới mẻ. Ngay cả khi mô tả rất khái quát về xã hội và phân chia nó theo giới tính, 45% game thủ xác định là phụ nữ ở Hoa Kỳ và 55% là nam giới. Sự phân tách chặt chẽ giữa các con số này chứng tỏ thêm rằng chơi game - và sự hấp dẫn của việc chơi game - không bị ràng buộc bởi bất kỳ thuộc tính cố hữu nào.

Điều này có thể thấy rõ về mặt địa lý, với việc người chơi có thể tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới, từ châu Á và châu Âu đến châu Mỹ Latinh và châu Phi cận Sahara.

Bất kể bạn đang tìm kiếm điều gì, ngành công nghiệp game và phạm vi đáng kinh ngạc của nó sẽ có thứ gì đó có thể đáp ứng cho bạn.

Lời kết

Đã qua lâu rồi cái thời mà chơi game là một ngành công nghiệp nhỏ được xây dựng dựa trên các nhà phát triển làm việc trong nhà để xe của họ. Ngày nay, ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la này đã phát triển thành một lĩnh vực khổng lồ đầy thú vị. Với phong cách chơi game mới và khả năng không giới hạn, ngành công nghiệp này đã phát triển thành một thứ vô cùng thú vị để theo dõi.

Trò chơi đã phát triển nhanh chóng đến mức giờ đây nó đã trở thành một con đường sự nghiệp ổn định cho những người xuất sắc, với các giải đấu trực tuyến và trò chơi có thể truy cập được đảm bảo rằng mọi người có thể kiếm tiền từ sự thoải mái ngay tại nhà của họ.

Với phạm vi quốc tế, đối tượng đa dạng và sự phát triển thường xuyên, chơi game không chỉ đơn thuần là một trò tiêu khiển - nó đã trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: