Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giới thiệu thương mại tiền điện tử - Blockchain đang thay đổi thương mại như thế nào

Giới thiệu thương mại tiền điện tử - Blockchain đang thay đổi thương mại như thế nào

25/07/2022 18:53 read99
Giới thiệu thương mại tiền điện tử - Blockchain đang thay đổi thương mại như thế nào

Thương mại điện tử đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, định nghĩa lại các hoạt động thương mại trên toàn thế giới. Sự thâm nhập của Internet đã làm nên điều kỳ diệu cho ngành và góp phần vào sự tăng trưởng đáng kể của nó.

Ngành thương mại điện tử toàn cầu được định giá 13 nghìn tỷ đô la vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 55,6 nghìn tỷ đô la vào năm 2027. Các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương chiếm hơn 70% tổng số hoạt động thương mại điện tử. Ví dụ, chỉ riêng Trung Quốc đã đóng góp 740 tỷ USD doanh thu thương mại điện tử, trong khi Hoa Kỳ chiếm hơn 560 tỷ USD.

Lĩnh vực trị giá hàng nghìn tỷ đô la này hiện đang phát triển lên cấp độ tiếp theo, nhờ vào những đổi mới trong Web3. Vì vậy, các tổ chức thương mại điện tử truyền thống đang bắt đầu nhận ra tiềm năng của các công nghệ như blockchain và tiền điện tử. Trong khi blockchain cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn và đáng tin cậy, tiền điện tử giới thiệu các khía cạnh và cơ hội tài chính mới. Và với những yếu tố này kết hợp lại, chúng ta hiện đang chứng kiến sự trỗi dậy của một mô hình thương mại mới, đó là thương mại tiền điện tử.

Thương mại tiền điện tử: Từ mới trong thị trấn

Thương mại tiền điện tử đề cập đến việc mua và bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến bằng tiền điện tử. Các nền tảng thương mại C dựa trên blockchain và do đó hỗ trợ các giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, không giống như các nền tảng thương mại điện tử truyền thống chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, thương mại điện tử cung cấp thêm tiện ích dựa trên tiền điện tử. Nó cũng khuyến khích hoặc thưởng cho người dùng mua hàng và giới thiệu.

Tính năng đặc biệt nhất của thương mại c là nó đồng thời mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và nền tảng. Điều này chủ yếu là do tốc độ, hiệu quả chi phí và khả năng truy cập toàn cầu của các giao dịch blockchain. Hơn nữa, người dùng có thể dễ dàng tạo danh tính kỹ thuật số an toàn và có thể xác minh bằng mật mã. Và thú vị nhất, khách hàng có thể kiếm tiền bằng cách mua sắm trong thương mại điện tử.

Thương mại C cũng giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô tốt hơn và nhanh hơn. Tính chất không biên giới của nó cho phép các thương gia mở rộng phạm vi tiếp cận và phạm vi đổi mới của họ. Ngoài ra, thanh toán bằng tiền điện tử giảm thiểu các gian lận bồi hoàn vì các giao dịch trên blockchain có khả năng chống giả mạo và không thể thay đổi. Các nền tảng như Shopify hiện đang chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, trong khi các nền tảng cCommerce dựa trên blockchain cho thấy nhiều tiềm năng.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Sự trỗi dậy của các công ty khởi nghiệp thương mại C dựa trên tiện ích

Ngành thương mại điện tử đã tồn tại hơn một thập kỷ, trong khi cuộc cách mạng tiền điện tử chỉ mới bắt đầu. Tuy nhiên, các công ty khởi nghiệp mới nổi đang coi trọng tiền điện tử và phát triển các cửa hàng thương mại c theo hướng tiện ích.

Ví dụ: Exeno là một công ty khởi nghiệp dựa trên blockchain đang xây dựng một hệ sinh thái thương mại tiền điện tử. Nền tảng này là một thị trường mua sắm được cung cấp bởi đồng tiền exeno ($ EXN). Nó có nhiều loại sản phẩm mà khách hàng có thể mua bằng cách sử dụng tiền điện tử và cổng thanh toán yêu thích của họ, bên cạnh việc cung cấp trải nghiệm người dùng phong phú. Hơn nữa, nó là một trong những ứng dụng đầu tiên cung cấp các tính năng bổ sung như quản lý ID, nhắn tin và cầu nối.

Tương lai của thương mại điện tử là trên Blockchain

Quá trình chuyển đổi từ các công ty thương mại điện tử truyền thống sang các công ty hỗ trợ blockchain đã bắt đầu. Công nghệ blockchain giúp tăng cường đáng kể tính bảo mật, năng suất và tính minh bạch của các doanh nghiệp thương mại điện tử. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng, cho phép các nền tảng thương mại điện tử thu hút người tiêu dùng mới trong khi vẫn giữ được những người tiêu dùng hiện có. Hơn nữa, điều này có thể hỗ trợ các nền tảng trong việc tăng doanh thu và sự hài lòng của người tiêu dùng.

Bản chất của blockchain và tiện ích của tiền điện tử có tiềm năng tạo ra cơ hội trị giá hàng nghìn tỷ đô la cho các nền tảng thương mại điện tử. Với việc thị trường tiền điện tử dần trở nên nổi bật hơn, thương mại điện tử có thể chuyển sang thương mại điện tử. Chỉ là thời gian trước khi mọi người chứng kiến Amazon Web3 mới.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: