Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giới thiệu về danh mục NFT phi tập trung

Giới thiệu về danh mục NFT phi tập trung

31/10/2022 08:01 read88
Giới thiệu về danh mục NFT phi tập trung

Sau năm ngoái cường điệu về các Token không khả dụng, mọi người đã suy đoán về tiềm năng của chúng. Nó tạo ra một bong bóng kỳ vọng vô căn cứ.

Trong năm ngoái, các nhà đầu tư mạo hiểm đã rót hơn 4,6 tỷ đô la vào cơ sở hạ tầng và các dự án liên quan đến các Token không thể sử dụng được (NFT). Cơ sở hạ tầng này bây giờ cần người dùng. Họ sẽ đến khi mọi người hiểu rằng họ có thể áp dụng các NFT này không chỉ cho các mục đích đầu cơ mà còn để thiết kế và cấu trúc các hoạt động hàng ngày của họ. Đối với những điều này, họ không cần NFT - họ cần sắp xếp cuộc sống của mình. Và, các danh mục phi tập trung ở đó để giúp họ làm điều đó.

Chúng ta có thể nghĩ về NFT như một cuốn sách mà ai đó sở hữu và quyền sở hữu này được ghi lại trên blockchain. Nhưng những gì chúng tôi thực sự thiếu là thư viện.

Không chỉ là một bông hoa, mà còn là một khu vườn

Nhiều NFT tạo thành một tập hợp tạo thành một hệ thống. Hệ thống này có cấu trúc thông qua các tiêu chuẩn mà nó sử dụng. Nếu bạn đã từng ghé thăm CryptoKitties, chắc hẳn bạn đã nhận thấy sự phân loại giống như bảo tàng về Kitties và các thuộc tính của chúng trong danh mục của chúng.

Danh mục CryptoKitties

Tuy nhiên, mỗi mục trong bộ sưu tập không có ý nghĩa gì nếu không có chính bộ sưu tập đó. Bạn không thể lấy CryptoKitty ra khỏi hợp đồng thông minh ban đầu. Bạn có thể sao chép hình ảnh hoặc tạo phiên bản phân đoạn của nó, nhưng bạn sẽ không thể chuyển giá trị của nó nếu phiên bản phái sinh của CryptoKitty của bạn không được liên kết với bộ sưu tập gốc. Điều này có nghĩa là giá trị của mỗi NFT không được xác định bởi một mục độc lập trong bộ sưu tập mà bởi chính bộ sưu tập đó.

Nói một cách đơn giản, nếu chúng ta lùi lại một bước từ mỗi mục trong hầu hết mọi bộ sưu tập NFT, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng giá trị thực tế không nằm trong bản thân một NFT đơn lẻ mà nằm trong một hệ thống hoàn hảo gồm nhiều NFT được ràng buộc với nhau bằng một hợp đồng thông minh. Bằng cách này, chúng ta không còn nhìn chằm chằm vào một bông hoa duy nhất và nhận ra rằng chúng ta đang ở trong một khu vườn được thiết kế tốt.

Khi áp dụng tất cả các phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn hóa và cấu trúc tất cả dữ liệu đúng cách, chúng tôi đang tạo danh sách có hệ thống các mục được lưu trữ công khai trên blockchain - danh mục phi tập trung.

Cách lập danh mục phi tập trung có thể thêm giá trị mới

Mọi người đã nghe nói về Kỷ lục Guinness Thế giới, Sách hướng dẫn Michelin hoặc Sách đỏ của IUCN. Tóm lại, chúng đều là những cuốn catalog vô cùng giá trị. Đằng sau mỗi người trong số họ là một cơ quan quản lý đầu tư vào thương hiệu và chuyên môn của mình trong việc mang lại giá trị cho mỗi lần lặp lại mới của danh mục. Ngay cả khi các quy tắc thêm các mục mới vào danh sách tập trung không minh bạch hoặc thậm chí còn bị nghi ngờ, thì cách tiếp cận này vẫn bền vững.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà các danh mục này gặp phải là rào cản gia nhập rất cao đối với các danh sách mới, có giá trị gia nhập thị trường. Tuy nhiên, thông qua cơ sở hạ tầng NFT và tư duy Web3, chúng ta có thể dân chủ hóa quá trình xây dựng các danh mục có giá trị. Sự khác biệt giữa danh sách bình thường và danh mục phi tập trung là giá trị tiềm năng mà nó có thể tích lũy.

Khi bạn sở hữu CryptoPunk, bạn là người đồng sở hữu bộ sưu tập CryptoPunks. Vâng, CryptoPunk đó có thể đại diện cho nội tâm của bạn, nhưng về bản chất, nó chỉ là một JPEG. Như chúng ta đã khám phá, giá trị nằm trong chính bộ sưu tập và giá trị được tạo ra không chỉ bởi chuyên môn thiết kế bộ tạo ký tự mà còn bởi chủ sở hữu của bộ sưu tập.

Bằng cách xây dựng một nền kinh tế được hỗ trợ bởi đồng sở hữu, chúng tôi có thể tạo ra các hệ thống danh mục minh bạch và minh bạch trong tương lai. bất chấp việc một danh sách nhà hàng khác khó có thể thêm một cái gì đó mới vào xã hội, nhưng có rất nhiều tình huống mà việc lập danh mục phi tập trung có ý nghĩa.

Thư viện

Hãy tưởng tượng tình huống sử dụng cơ bản nhất của phân quyền danh mục. Bạn sở hữu một bộ sưu tập sách và bạn muốn chia sẻ những cuốn sách này với ai đó. Tuy nhiên, bạn biết đấy, rất có thể những người bạn cho bạn mượn sách sẽ không bao giờ trả lại. Cuộc sống đó.

Vì vậy, bạn bắt đầu một quy trình rất đơn giản để ghi lại từng cuốn sách mà bạn đang chia sẻ vào danh mục phi tập trung; chỉ mỗi bản ghi thực sự là một NFT.

Người lấy sách quyết định sử dụng nó để đưa sách của mình vào danh mục và chia sẻ chúng với người khác, và người đó cũng chia sẻ nó với bạn của họ. Trong một vài năm nữa, câu lạc bộ chia sẻ sách của bạn sẽ trở thành một hiện tượng trên Internet, với ngày càng nhiều người thêm sách vào danh mục.

Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nhà xuất bản lớn tham gia. Một số nhà xuất bản có thể bắt đầu thêm sách mới xuất bản để phân phối chúng thông qua hệ thống danh mục mà bạn đã tạo. Như chúng ta đã biết về khả năng tương thích của NFT, rõ ràng là tất cả các thị trường và cơ sở hạ tầng NFT mà chúng ta có ngày nay sẽ trở thành các công cụ và giao diện tiện dụng sẽ hoạt động ngay lập tức. Không cần trang web danh sách bổ sung, nhà sách tập trung hoặc các giải pháp thanh toán.

Và tất cả bắt đầu với bạn, người đã thêm cuốn sách đầu tiên dưới dạng NFT vào bộ sưu tập sách được chia sẻ.

Cách tiếp cận tương tự được sử dụng trong Bộ sưu tập NFT Lịch sử Cointelegraph. Đây là một danh mục tin tức từ các phương tiện truyền thông tiền điện tử lớn nhất và độc giả của WebGiaCoin đang chọn tin tức nào nên được thêm vào đó.

Tương lai thực sự của tiêu chuẩn NFT là bình thường, và điều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi sử dụng nhiều thứ bình thường hàng ngày đã được định giá quá cao khi chúng tham gia vào thị trường. Tuy nhiên, khi sản xuất và công nghệ phát triển, giá cả giảm xuống và khiến chúng có sẵn cho tất cả mọi người.

Điều tương tự sẽ xảy ra với NFT. Điều duy nhất chúng ta cần làm bây giờ là ngừng nhìn chằm chằm vào hoa tulip và bắt đầu thiết kế một khu vườn.

Ivan Sokolov là người sáng lập Mintmade, một dự án tập trung vào việc xây dựng các lớp tài sản mới sẽ cung cấp năng lượng cho các doanh nghiệp Web3 thế hệ tiếp theo.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, Danh mục phi tập trung,