Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giữ của Ethereum không ngăn được giá của nó giảm xuống khi không có thêm người dùng

Giữ của Ethereum không ngăn được giá của nó giảm xuống khi không có thêm người dùng

25/10/2022 06:35 read93
Giữ của Ethereum không ngăn được giá của nó giảm xuống khi không có thêm người dùng

Ethereum trở nên giảm phát sau khi giữ vào tháng 9. Nhưng hiện tại, nó sẽ không tạo ra nhiều khác biệt.

Sự giữ được chờ đợi từ lâu của Ethereum đã diễn ra vào tháng 9, chuyển nó từ mô hình Proof-Of-Work (POW) kế thừa sang thuật toán đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS) bền vững. Nhiều nhà quan sát kỳ vọng giá Ether (ETH) sẽ phản hồi tích cực khi lượng phát thải hàng ngày của nó giảm 90% với việc tạm dừng hoạt động khai thác.

Tuy nhiên, sự biến động giá dự kiến không bao giờ xảy ra. Trên thực tế, Ether đã giảm hơn 7% kể từ khi nâng cấp. Vậy tại sao giữ không thúc đẩy giá đồng xu tăng lên?

Chính sách tiền tệ ETH sau giữ

Chính sách tiền tệ của Ethereum chỉ đơn giản là giảm nguồn cung cấp Token xuống 1.600 ETH mỗi ngày. Mô hình PoW, tương đương 13.000 ETH đã được phát hành hàng ngày dưới dạng phần thưởng khai thác. Tuy nhiên, điều này đã bị loại bỏ hoàn toàn sau giữ, vì các hoạt động khai thác không còn hợp lệ trên mô hình PoS. Do đó, chỉ còn lại nguồn cung cấp 1.600 ETH cho phần thưởng Đặt cọc, cắt giảm 90% nguồn cung hàng ngày. Nếu giá gas trung bình trên mạng Ethereum trở nên ít nhất là 16 gwei, thì 1.600 ETH sẽ bị đốt cháy mỗi ngày, làm cho lạm phát Ethereum bằng không hoặc thậm chí gây ra giảm phát.

Chính sách tiền tệ này là động lực chính cho kỳ vọng tăng giá của Ether. Tuy nhiên, người dùng đã không xem xét tác động của cảm xúc tiếp thị và những thay đổi về quy định. Mô hình giảm phát được thiết lập để tác động đến giá ETH trong dài hạn khi tăng trưởng nguồn cung blockchain nằm trong vùng tiêu cực.

Tăng trưởng cung cấp Token kể từ khi giữ là -0,01%, có nghĩa là gần bằng lượng ETH được sản xuất như số lượng được đốt thông qua phí giao dịch. bất chấp việc số liệu này cho thấy giảm phát, nhưng nó không đáng kể để tăng giá Token - đặc biệt là khi tính bán tháo vẫn cao trên thị trường tiền điện tử.

Tình trạng giảm phát của ETH

Hiện tại, ETH đang giảm phát. Số lượng Token chưa lưu hành đã giảm hơn 10.000 trong hai tuần qua, trong khi tổng số 3.037 Token mới đã tham gia thị trường kể từ khi giữ. Nguồn cung cấp Token mới đã tăng cho đến ngày 8 tháng 10, do Ethereum tiếp tục lạm phát. Kể từ đó, nhiều Token hơn đã bị đốt cháy thông qua phí giao dịch, khiến ETH giảm phát.

Hơn 49.000 ETH đã bị cháy trong 30 ngày qua, với tốc độ trung bình là 1,15 Token mỗi phút. Có vẻ như nguồn cung Ether đã đạt đến đỉnh điểm, và tốc độ tăng trưởng nguồn cung sẽ tiếp tục giảm đáng kể. Vì vậy, điều gì đã xảy ra vào ngày 8 tháng 10 đã kích hoạt giảm phát này lần đầu tiên?

Nó chủ yếu là do một dự án blockchain mới có tên là XEN Crypto. Kể từ khi ra mắt, XEN Crypto đã đốt hơn 5.391 ETH phí giao dịch, khiến nó đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Đốt cháy ETH, chỉ sau Uniswap V3 một chút. Tỷ lệ giao dịch và khai thác Token ERC-20 là đáng kể trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 10 đến ngày 15 tháng 10. Giá gas trung bình trong tuần đó là 37 gwei, cao hơn gấp đôi hàng rào siêu âm 15 gwei, điều này đã kích hoạt giảm phát.

Hiện tại, miễn là giá gas Ethereum duy trì trên 15 gwei, mạng lưới sẽ đốt đủ số lượng token để giữ cho nó giảm phát.

Tại sao giá Ether không tăng?

bất chấp việc cơ chế do giữ đưa ra và tình trạng giảm phát hiện tại về mặt kỹ thuật được cho là sẽ thúc đẩy giá đi lên, nhưng thời điểm đơn giản là không phù hợp. Giá của bất kỳ loại tiền điện tử nào không chỉ dựa trên cơ chế cung cấp và đốt của nó - bán tháo cũng đóng một vai trò quan trọng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã mạnh tay tăng lãi suất trong vài tháng qua. Kết quả là, trái phiếu kho bạc chính phủ đã tạo ra lợi suất đáng kể và những trái phiếu này có ít rủi ro hơn nhiều so với tiền điện tử. Ngoài ra còn có nhiều áp lực pháp lý hơn đối với không gian tiền điện tử và với suy thoái kinh tế đang diễn ra rầm rộ, các nhà đầu tư ngắn hạn đang tránh xa các tài sản dễ bay hơi.

Dữ liệu của Coinglass cho thấy thanh khoản ETH đặc biệt cao trong hai tháng qua. Đây chủ yếu là lý do tại sao giá ETH không tăng, và thay vào đó đi xuống bất chấp tình trạng giảm phát của nó.

Giảm phát: tác động về lâu dài

Nhìn chung, giảm phát chắc chắn sẽ có tác động trong dài hạn. Nếu một chu kỳ tăng giá xuất hiện, nó sẽ dẫn đến việc sử dụng mạng lưới tăng lên, do đó làm tăng giá gas. Điều này sẽ dẫn đến nguồn cung cấp Token giảm đáng kể hơn và có thể xuất hiện biến động giá có thể xảy ra. Thanh khoản đang chậm lại trong vài ngày qua, vì giá ETH dường như đã đạt đến mức kháng cự bền vững. Tuy nhiên, chu kỳ tăng giá có xuất hiện sớm hay không sẽ phụ thuộc vào cảm xúc của thị trường.

Iakov Levin là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Midas, một nền tảng đầu tư tiền điện tử giám sát cho tài sản DeFi.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ethereum, Giữ, Thị trường,