Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Google cập nhật chính sách dịch vụ tuân thủ quy định của EU

Google cập nhật chính sách dịch vụ tuân thủ quy định của EU

28/08/2023 21:01 read87
Google cập nhật chính sách dịch vụ tuân thủ quy định của EU

Google và các nền tảng web chính khác sẽ cần cập nhật chính sách dịch vụ của mình để tuân thủ các tiêu chuẩn của EU trong Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số trước ngày 28 tháng 8.

Google có kế hoạch cập nhật một số chính sách dịch vụ của mình để tuân thủ Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số châu Âu (DSA) theo một bài đăng trên blog vào ngày 24 tháng 8.

Gã khổng lồ BigTech cho biết họ đã đầu tư đáng kể vào nhiều lĩnh vực khác nhau để tuân thủ các yêu cầu cụ thể của DSA của Liên minh Châu Âu.

Nó có kế hoạch mở rộng Trung tâm minh bạch quảng cáo, mở rộng quyền truy cập vào dữ liệu của người tiếp cận, mở rộng nghiên cứu về tính minh bạch, tăng cường khả năng hiển thị cho việc kiểm duyệt nội dung, tạo Trung tâm minh bạch mới cho các chính sách của mình và tiến hành phân tích rủi ro chuyên sâu hơn.

Bài đăng cũng bày tỏ rằng Google đã bày tỏ lo ngại về những hậu quả không lường trước được của một số biện pháp này:

... chẳng hạn như nguy cơ tạo điều kiện cho những kẻ xấu lạm dụng dịch vụ của chúng tôi và truyền bá thông tin sai lệch có hại bằng cách cung cấp quá nhiều thông tin về phương pháp thực thi của chúng tôi.

Mục đích của DSA EU là giữ các quy định về nội dung trên toàn khu vực và hình thành các quy trình cụ thể hơn để kiểm duyệt nội dung trực tuyến. Nó cũng phân loại 17 nền tảng trực tuyến là nền tảng trực tuyến rất lớn (VLOP) và 2 nền tảng là công cụ tìm kiếm trực tuyến rất lớn (VLOSE).

Yêu cầu chung đối với các trang web trong các danh mục này bao gồm ngăn chặn và xóa các bài đăng bất hợp pháp cũng như cách báo cáo chúng, quảng cáo có mục tiêu bị cấm dựa trên khuynh hướng tình dục, tôn giáo, sắc tộc hoặc niềm tin chính trị của người dùng, quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ em bị hạn chế và việc chia sẻ dữ liệu với các nhà nghiên cứu và chính quyền, trong số những người khác.

Các VLOP bao gồm: Alibaba AliExpress, Amazon Store, Apple AppStore, Booking.com Facebook, Google Play, Google Maps, Google Mua sắm, Instagram, LinkedIn, Pinterest, Snapchat, TikTok, Twitter, YouTube, Wikipedia và Zalando.

Hai VLOSE được phân loại là Bing Search và Google Search.

Tất cả các nền tảng được đề cập trong các danh mục này đều có thời hạn đến ngày 28 tháng 8 để đáp ứng các nghĩa vụ của DSA. Google gọi các bản cập nhật của mình là tuân thủ trên quy mô lớn.

TikTok, cũng được DSA gọi là VLOP, cũng đưa ra một tuyên bố vào ngày 4 tháng 8 cho biết họ cũng đã chuẩn bị cho các biện pháp này. Nó đã bổ sung một cách mới để báo cáo nội dung bất hợp pháp, cung cấp thêm thông tin về các phương pháp kiểm duyệt nội dung, làm cho hệ thống đề xuất trở nên minh bạch hơn và cập nhật chính sách quảng cáo dành cho thanh thiếu niên.

Người dùng đã truy cập Reddit để thảo luận về việc triển khai DSA sắp tới. Một số ca ngợi các quy định là điều cần thiết để giữ cho BigTech hoạt động ổn định, trong khi những người khác cho rằng những chính sách này hạn chế quyền tự do ngôn luận.

Ở quan điểm trung lập, một người dùng lập luận rằng còn quá sớm để đưa ra phán quyết công bằng.

bất chấp việc những cập nhật này hướng tới một mạng Internet an toàn hơn, vào ngày 21 tháng 8, Google đã lên blog của mình để phản hồi những cáo buộc về quảng cáo theo dõi dữ liệu của trẻ em, được xuất bản trong một báo cáo dài.

Tạp chí: Chúng ta có nên cấm thanh toán ransomware? Đó là một ý tưởng hấp dẫn nhưng nguy hiểm

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Dữ liệu, Quyền riêng tư, Tính minh bạch, Google, Twitter,