Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Google i/o: Gã khổng lồ công nghệ tung ra hàng loạt công cụ AI mới — vậy điều gì sắp tới?

Google i/o: Gã khổng lồ công nghệ tung ra hàng loạt công cụ AI mới — vậy điều gì sắp tới?

11/05/2023 13:01 read100
Google i/o: Gã khổng lồ công nghệ tung ra hàng loạt công cụ AI mới — vậy điều gì sắp tới?

Google đã công bố một loạt tính năng AI tại hội nghị I/O mới nhất của mình, với các mô hình AI mới, cải tiến sẽ được tích hợp trên tất cả các sản phẩm chính của Google.

Gã khổng lồ công nghệ Google đã công bố rất nhiều tính năng mới được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI) trong hội nghị Google I/O hàng năm của mình, với công nghệ AI cập nhật sẽ xuất hiện trên các nền tảng chính của nó.

Vào ngày 10 tháng 5, hội nghị Google I/O thường niên đã diễn ra tại California, với Giám đốc điều hành Sundar Pichai đưa ra bài phát biểu quan trọng về các bản cập nhật quan trọng nhất cho ngăn xếp AI của công ty, cùng với các thông báo khác.

Google giơ tay

Mô hình ngôn ngữ đường dẫn (PaLM) đã được Google tiết lộ vào tháng 8 năm ngoái. Kể từ đó, các nhà phát triển đã sử dụng mô hình học ngôn ngữ để cung cấp các ứng dụng liên quan đến AI, chẳng hạn như chatbot ngày càng phổ biến.

Google đã cập nhật mô hình của mình bằng PaLM 2, tự hào về các khả năng được cải thiện xung quanh lý luận, viết mã và đa ngôn ngữ khi mô hình được đào tạo về các chủ đề phức tạp và đa dạng hơn.

PaLM 2 sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau — với một phiên bản lặp lại của mô hình có thể triển khai trên điện thoại di động.

Pichai đã giới thiệu PaLM 2 trong bài phát biểu quan trọng ngày 10 tháng 5 tại I/O. Nguồn: YouTube

Google cho biết PaLM mới là xương sống cho hơn 25 ứng dụng và giới thiệu hai mẫu chuyên biệt. Med-PaLM 2 cho các ứng dụng y tế và Sec PaLM 2 để sử dụng trong an ninh mạng.

Bing được tốt nhất? — Google Tìm kiếm sẽ sớm nhận được bản sao lưu AI

Sản phẩm Tìm kiếm hàng đầu của Google đang nhận được bản sao lưu AI khi đối thủ Microsoft Bing đánh bại Google khi tích hợp OpenAI ChatGPT như một phần của công cụ tìm kiếm.

Tính năng này, thực tế được gọi là Trải nghiệm Sáng tạo Tìm kiếm (SGE), sẽ có đợt ra mắt thử nghiệm hạn chế cho người dùng Hoa Kỳ đã chọn tham gia để thử nghiệm trước khi Google xem xét triển khai rộng rãi hơn.

Công cụ này dường như đối chiếu thông tin từ các trang web và cung cấp thông tin đó dưới dạng phản hồi giống như ChatGPT trong Tìm kiếm của Google phía trên các kết quả tìm kiếm thực tế theo các minh họa của sản phẩm.

Nó cũng cung cấp thông tin về các sản phẩm được tìm kiếm khi người dùng sử dụng tùy chọn mua sắm trong Tìm kiếm. Trong phần minh họa do Google cung cấp, mô hình đã đưa ra lời khuyên về những khía cạnh cần tìm kiếm ở một chiếc xe đạp khi người dùng tìm kiếm xe đạp điện chẳng hạn.

Google Bard được cải tiến

Bard — câu trả lời của Google cho ChatGPT — là một phần của các sản phẩm được xử lý PaLM 2, nhận được các tính năng cải tiến và triển khai rộng hơn để khởi động.

Mô hình AI đàm thoại đã được ra mắt khoảng hai tháng trước nhưng chỉ ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, hiện tại, nó đã được triển khai ở hơn 180 quốc gia và sẽ còn nhiều quốc gia khác nữa.

Một phần của quá trình nâng cấp Bard bao gồm các cải tiến về khả năng và tiết mục mã hóa của nó, Google cũng cải thiện các trích dẫn của nó bằng cách làm nổi bật bot nơi nó lấy một số mã nhất định.

Bard đã được chuyển sang PaLM 2 mới của Google để tăng cường khả năng của nó. Nguồn: YouTube

Các công cụ AI tạo hình ảnh từ công ty phần mềm đồ họa Adobe cũng sẽ sớm được tích hợp vào Bard, cho phép Bard tạo hình ảnh từ một dấu nhắc giống như các công cụ phổ biến tương tự.

Thư, Tài liệu, Bản đồ và hơn thế nữa được AI hóa

Nhiều sản phẩm khác của Google cũng nhận được sự hỗ trợ của PaLM 2 và Pichai đã thực hiện một loạt bản trình diễn giới thiệu các tính năng mới do AI cung cấp trên Google Maps, Tài liệu, Thư và Ảnh.

Một minh chứng đã làm nổi bật phiên bản tính năng AI của tính năng Soạn thư thông minh trong Gmail có thể tự động tạo phản hồi email bằng cách sử dụng lời nhắc.

Nó cũng có thể được tinh chỉnh để làm cho văn bản trở nên trang trọng, trau chuốt hoặc ngắn gọn hơn và dường như lấy dữ liệu từ chuỗi email để đưa ra các phản hồi hàng loạt.

Các phiên bản lặp lại của các sản phẩm phản hồi tự động do AI hỗ trợ trong Gmail. Nguồn: YouTube

Một sản phẩm tương tự, Magic Compose, sắp ra mắt trên điện thoại Google Android với các phản hồi do AI tạo ra, dường như giúp làm cho một tin nhắn truyền đi cảm xúc mong muốn, chẳng hạn như chill hoặc Shakespeare.

Gemini có thể đánh bại PaLM với AI mới hơn

bất chấp việc mới ra mắt PaLM 2, nhưng Google cũng đang nghiên cứu một mô hình ngôn ngữ lớn có vẻ tiên tiến hơn có tên là Gemini để thay thế nó hoặc ít nhất là cung cấp một tùy chọn khác.

Gemini vẫn đang trong quá trình đào tạo nhưng Pichai cho biết Google đã thấy được khả năng đa phương thức ấn tượng chưa từng có trong các mẫu trước đây.

Anh ấy nói thêm rằng sau khi được tinh chỉnh và test nghiêm ngặt về độ an toàn, Gemini, giống như PaLM 2, cũng sẽ ra mắt với nhiều kích cỡ và khả năng khác nhau.

AI Eye: Bước nhảy vọt 'lớn nhất từ trước đến nay' về AI, các công cụ mới thú vị, AI là DAO thực sự

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ai, Song tử, Lòng bàn tay, Google i/o, Google, Trí tuệ nhân tạo, Mảng,