Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Grayscale Bitcoin ETF chảy máu: các nhà đầu tư kiếm được 579 triệu USD từ quỹ

Grayscale Bitcoin ETF chảy máu: các nhà đầu tư kiếm được 579 triệu USD từ quỹ

17/01/2024 20:36 read63
Grayscale Bitcoin ETF chảy máu: các nhà đầu tư kiếm được 579 triệu USD từ quỹ

Grayscale, một công ty quản lý tài sản kỹ thuật số của Mỹ, đã chứng kiến một lượng dòng tiền chảy ra đáng kinh ngạc trong Spot Bitcoin ETF, Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). Các nhà phân tích suy đoán rằng dòng tiền chảy ra có thể liên quan đến một số yếu tố, bao gồm phí giao dịch cao và những bất thường trong kế toán.

Trải nghiệm thang độ xám Dòng tiền chảy ra lớn

Sau khi đạt được sự chấp thuận thành công cho quỹ ETF Bitcoin giao ngay trước Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), Grayscale đã nhận thấy dòng vốn GBTC ổn định. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho thấy lợi nhuận của công ty có thể còn quá sớm, vì Grayscale GBTC gần đây đã trải qua một đợt rút vốn đáng kể khoảng 594 triệu USD.

Theo James Seyffart, Nhà phân tích của Bloomberg trên X (trước đây là Twitter), Grayscale đã gặp phải tổng dòng vốn ròng là 1,173 tỷ USD đối với Spot Bitcoin ETF của mình.

Seyffart đã trình bày ảnh chụp màn hình của bảng tính nêu chi tiết dòng tiền vào tích lũy và khối lượng giao dịch được chứng kiến bởi nhiều công ty ETF btc giao ngay khác nhau, bao gồm Bitwise, ARK/21 Shares, VanEck, v.v. Nhà phân tích tiết lộ rằng bất chấp việc nhiều công ty trong số này chứng kiến dòng vốn vào lớn nhưng lợi nhuận thu được không đủ để bù đắp cho dòng vốn chảy ra đáng kể gần 600 triệu USD của Grayscale.

Seyffart gợi ý rằng các luồng chi bị trễ theo Thang độ xám có thể là kết quả của quy trình thanh toán và kế toán T+1 khiến các luồng chi từ những ngày trước được phản ánh trong dữ liệu gần đây. Mặt khác, một người dùng X đã xuất bản một bài phê bình gay gắt trên Grayscale, nói rằng công ty quản lý tài sản tiền điện tử có thể tiếp tục chứng kiến một làn sóng di cư lớn của các công ty giữ cổ phiếu do phí ETF cắt cổ.

Một số nhà đầu tư có thể đã chuyển sang các ETF Bitcoin giao ngay có giá cả phải chăng hơn, vì GBTC ETF có tỷ lệ chi phí là 1,5%, khiến nó trở thành ETF Bitcoin giao ngay đắt nhất ở Hoa Kỳ.

Khi được người dùng X hỏi tại sao lại có dòng tiền chảy ra lớn trong quỹ ETF Bitcoin của Grayscale, Nhà phân tích cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas đã nêu:

Rất nhiều nhà đầu tư đến chơi trò đóng chiết khấu nên họ rời đi để kiếm lợi nhuận, cũng có những nhà đầu tư trung bình bị giam cầm có thể đã quyết định chịu thuế để trốn khoản phí 1,5%, tôi mong đợi nhiều hơn theo thời gian .

Bitcoin price chart from Tradingview.com (Grayscale Spot Bitcoin ETF)

Giá BTC ở mức 42.600 USD | Nguồn: BTUCSD trên Tradingview.com

Bitcoin ETF giao ngay kỷ lục khối lượng giao dịch 10 tỷ USD

Phản ứng gần đây của thị trường tiền điện tử đối với mức độ gia tăng của các hoạt động giao dịch trong ETF Bitcoin giao ngay là rất tích cực.

Seyffart đã chia sẻ trong một bài đăng trên X rằng các ETF Bitcoin giao ngay đã đạt được khối lượng giao dịch ấn tượng gần 10 tỷ USD chỉ trong ba ngày. Hoạt động giao dịch lớn này nhấn mạnh sự quan tâm tăng trưởng và sự thay đổi tích cực trong cảm xúc của nhà đầu tư đối với ETF BTC giao ngay.

Tương tự như vậy, Balchunas tiết lộ rằng một số quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới ra mắt gần đây đã chứng kiến dòng vốn vào đáng kể với tổng trị giá 1,4 tỷ USD. Dẫn đầu nhóm, iShares Bitcoin Trust (IBIT), Spot Bitcoin ETF của BlackRock, đã đảm bảo vị trí hàng đầu với dòng vốn vào nửa tỷ, tiếp theo là Fidelity ở vị trí thứ hai trước các quỹ ETF khác.

Theo Balchunas, tất cả 500 ETF được giới thiệu vào năm 2023 đã tích lũy được khối lượng khoảng 450 triệu USD, cho thấy xu hướng tăng đầy hứa hẹn đối với thị trường ETF Bitcoin giao ngay.

Hình ảnh nổi bật từ NewsBTC, biểu đồ từ Tradingview.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin ETF, Tin tức Bitcoin, Giá bitcoin, Btc, Tin tức BTC, Giá btc, Btcusd, BTCUSDT, Etf, Tin tức ETF, Bitcoin ETF giao ngay,