Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Grayscale BTC Trust giao dịch với mức chiết khấu kỷ lục 36,7%, nhưng liệu điều đó có hợp lý?

Grayscale BTC Trust giao dịch với mức chiết khấu kỷ lục 36,7%, nhưng liệu điều đó có hợp lý?

16/10/2022 05:15 read99
Grayscale BTC Trust giao dịch với mức chiết khấu kỷ lục 36,7%, nhưng liệu điều đó có hợp lý?

Quỹ tín thác BTC cấp độ xám giao dịch với mức chiết khấu 36,7% so với việc giữ BTC thực tế của họ và có thể không chỉ là xu hướng giảm trên toàn thị trường là lý do cho sự chênh lệch.

Các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã chờ đợi sự chấp thuận của quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (ETF) kể từ tháng 5 năm 2014 khi Winklevoss Bitcoin Trust nộp yêu cầu sửa đổi tại Sàn giao dịch và chứng khoán (SEC).

Trong nhiều năm, SEC đã chống lại mọi người nộp đơn và lời từ chối mới nhất đã được đưa ra cho ứng dụng WisdomTree cho một ETF Bitcoin giao ngay vào ngày 11 tháng 10. SEC kết luận rằng đề nghị này không có khả năng thu thập thông tin cần thiết để phát hiện, điều tra, và ngăn chặn gian lận và thao túng thị trường, cũng như vi phạm các quy tắc của nền tảng giao dịch cũng như các quy tắc và luật chứng khoán liên bang hiện hành.

Các phương tiện ủy thác đầu tư bitcoin đã tồn tại từ năm 2013, nhưng chúng bị hạn chế đối với các nhà đầu tư được công nhận. Việc tung ra BTC ETF giao ngay sẽ mở ra thị trường cho các nhà đầu tư bán lẻ và một loạt các quỹ tương hỗ trong ngành.

Hiện tại, các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đang miễn cưỡng công bố thứ mà nhiều người tin rằng sẽ là một sản phẩm công bằng và minh bạch hơn cho Bitcoin. Một thực tế mâu thuẫn là, trong khi các quỹ ETF giao ngay BTC tiếp tục bị từ chối, thì sản phẩm tương tự từ lâu đã có sẵn cho trái phiếu, tiền tệ toàn cầu, vàng, chứng khoán Trung Quốc, bất động sản, dầu và bạc.

Grayscale Bitcoin Trust Fund (GBTC), một quỹ đầu tư trị giá 12,3 tỷ đô la Mỹ, hiện đang giao dịch với mức chiết khấu cao kỷ lục 36,7% so với giữ Bitcoin của nó, nhưng đây có thể không phải là mua theo kiểu giảm giá. Khoảng cách bắt đầu sau khi sàn giao dịch chứng khoán Toronto ra mắt Purpose Bitcoin ETF vào tháng 2 năm 2021, đây là một sản phẩm đầu tư giao ngay.

Quỹ giao dịch dựa trên nền tảng giao dịch là gì?

ETF là một loại chứng khoán giữ các khoản đầu tư cơ bản đa dạng, bao gồm hàng hóa, cổ phiếu hoặc trái phiếu. ETF có thể giống như một quỹ tương hỗ vì nó được Pool được tổ chức phát hành và quản lý.

SPY, quỹ ETF theo dõi chỉ số S&P 500, là ví dụ dễ nhận biết nhất về công cụ này. Quỹ tương hỗ hiện do State Street quản lý và có tài sản 328 tỷ đô la được quản lý.

Các cấu trúc kỳ lạ hơn cũng có sẵn, như ProShares UltraShort Bloomberg Crude Oil (SCO). Quỹ này sử dụng các công cụ phái sinh và nhằm mục đích cung cấp hai lần đòn bẩy ngắn hàng ngày đối với giá dầu, có nghĩa là các nhà đầu tư đang đặt cược hiệu quả vào sự suy giảm của giá dầu.

Mua một quỹ ETF mang lại cho nhà đầu tư quyền sở hữu trực tiếp nội dung của nó, tạo ra các sự kiện đánh thuế khác nhau so với việc giữ các hợp đồng tương lai và các vị thế đòn bẩy.

Các quỹ ủy thác, như GBTC không cung cấp quyền đổi hoặc chuyển đổi

Các quỹ ủy thác đầu tư nằm ngoài thẩm quyền của SEC và thực sự được quy định bởi Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ Hoa Kỳ.

GBTC của Grayscale là công ty dẫn đầu tuyệt đối trong thị trường tiền điện tử, bất chấp việc nó đã được cấu trúc như một công ty - ít nhất là theo hình thức quản lý. Ủy thác đầu tư được coi là quỹ đóng, có nghĩa là số lượng cổ phiếu có sẵn là hạn chế.

Do đó, cổ phiếu GBTC không được tạo tự do, cũng như không cung cấp chương trình mua lại. Sự kém hiệu quả này tạo ra sự chênh lệch đáng kể về giá so với quỹ cơ bản giữ Bitcoin. Ngược lại, quỹ ETF cho phép nhà tạo lập thị trường tạo và mua lại cổ phiếu, đảm bảo phí bảo hiểm hoặc chiết khấu ở mức tối thiểu.

Ví dụ: Purpose Bitcoin ETF (BTCC.U) nắm giữ giá trị tài sản ròng 3,59 đô la trên mỗi cổ phiếu vào ngày 13 tháng 10 và cổ phiếu đóng cửa ở mức 3,60 đô la trên sàn giao dịch Toronto. Tương tự, giá cơ bản ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) phái sinh của Hoa Kỳ là 11,94 đô la vào ngày 13 tháng 10, trong khi cổ phiếu của nó được giao dịch ở mức 11,95 đô la.

Grayscale đang chống lại SEC, nhưng kết quả có thể mất nhiều năm

Vào tháng 6 năm 2022, người quản lý tài sản Grayscale đã khởi kiện với SEC về việc chuyển đổi GBTC thành Bitcoin ETF giao ngay. Công ty đã chờ đợi quyết định cuối cùng từ cơ quan quản lý kể từ khi nộp đơn vào tháng 10 năm 2021.

Chiến lược gia pháp lý cấp cao của Grayscale tuyên bố rằng sự phản kháng của SEC là "tùy tiện" do "không áp dụng cách đối xử nhất quán đối với các phương tiện đầu tư tương tự." Kết quả là, người quản lý tài sản đã theo đuổi một thách thức pháp lý dựa trên cáo buộc của SEC là vi phạm Đạo luật thủ tục hành chính và Đạo luật nền tảng giao dịch chứng khoán.

Cần phải lưu ý rằng tám năm rưỡi đã trôi qua kể từ khi yêu cầu đăng ký ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên được gửi. Hiện tại, GBTC tính phí quản lý cố định 2% hàng năm, do đó, khoản chiết khấu 36,7% có thể được chứng minh là do SEC tiếp tục chống lại các kháng cáo và yêu cầu từ mọi nhà quản lý quỹ.

Về bản chất, sản phẩm ủy thác đầu tư kém tối ưu hơn nhiều so với ETF và cho đến nay, Grayscale đã làm rất ít để giảm thiểu tác động đối với những người giữ GBTC.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, ETF, Thang độ xám, GBTC, , Mục đích,