Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Grayscale chuyển 200 triệu đô la Bitcoin sang Coinbase Prime gợi ý về hoạt động mua lại ETF có thể xảy ra

Grayscale chuyển 200 triệu đô la Bitcoin sang Coinbase Prime gợi ý về hoạt động mua lại ETF có thể xảy ra

12/01/2024 22:18 read67
Grayscale chuyển 200 triệu đô la Bitcoin sang Coinbase Prime gợi ý về hoạt động mua lại ETF có thể xảy ra

Grayscale đã bắt đầu chuyển Bitcoin ra khỏi quỹ tín thác của mình và gửi nó đến Coinbase kể từ 2 giờ chiều GMT, ngày 12 tháng 1. Tổng cộng 4.000 BTC (khoảng 200 triệu USD) đã được gửi tính đến thời điểm viết bài, với tất cả Bitcoin sẽ được chuyển đến Coinbase Prime , một trong những người tham gia chính trong chuỗi Bitcoin ETF được ra mắt ngày hôm qua.

Coinbase đóng vai trò là nhà môi giới và đối tác giao dịch cho hầu hết các tổ chức phát hành ETF, bao gồm cả Grayscale. Như vậy, nhiều khả năng việc chuyển giao này cho thấy dòng tiền chảy ra từ niềm tin từ doanh số bán hàng ngày hôm qua. Lần rút tiền cuối cùng trước ngày hôm nay lại diễn ra vào khoảng 2 tuần nữa, trong đó có nhiều giao dịch vào và ra khỏi ví Bitcoin Grayscale.

Grayscale bitcoin withdrawalsRút Bitcoin theo thang độ xám (Nguồn: Arkham)

bất chấp việc các quỹ ETF Bitcoin giao ngay theo dõi trực tiếp giá Bitcoin nhưng chúng không yêu cầu các tổ chức phát hành phải mua và bán Bitcoin trực tiếp trong giờ giao dịch. Ví dụ: những thời điểm quan trọng khi Bitcoin được mua hoặc bán liên quan đến việc tạo và mua lại cổ phiếu ETF trong Grayscale ETF có thể được tóm tắt như sau:

Tạo giỏ (Mua Bitcoin):

  • Người tham gia được ủy quyền đặt lệnh tạo Giỏ với Đại lý chuyển nhượng trước 1:59:59 chiều, giờ New York, vào bất kỳ ngày làm việc nào.
  • Nhà tài trợ xác định Tổng giá trị tài sản ròng trong giỏ (NAV) và mọi khoản Phí biến đổi càng sớm càng tốt sau 4 giờ chiều, giờ New York.
  • Nhà cung cấp thanh khoản chuyển Tổng số tiền trong giỏ (bằng Bitcoin) sang Số dư Vault của Trust vào T+1 hoặc T+2, tùy thuộc vào thời gian đặt hàng.

Đổi giỏ (Bán Bitcoin):

  • Người tham gia được ủy quyền đặt lệnh đổi thưởng với Đại lý chuyển nhượng không muộn hơn 1:59:59 chiều, giờ New York, vào mỗi ngày làm việc.
  • Nhà tài trợ xác định Tổng giá trị tài sản ròng và mọi khoản Phí biến đổi càng sớm càng tốt sau 4 giờ chiều, giờ New York.
  • Nhà cung cấp thanh khoản chuyển Tổng tài sản ròng (trừ đi mọi khoản Phí biến đổi) vào Tài khoản tiền mặt vào ngày T+2 (hoặc T+1 tùy theo từng tình huống, được Nhà tài trợ phê duyệt).

Trong cả hai trường hợp, thời điểm quan trọng để bắt đầu đặt hàng là trước 2 giờ chiều, giờ New York, trong một ngày làm việc. Việc chuyển Bitcoin thực tế (sang Số dư Vault của Trust trong trường hợp tạo hoặc từ Người giám sát sang Nhà cung cấp thanh khoản trong trường hợp quy đổi) xảy ra vào T+1 hoặc T+2, tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của lệnh.

Những giao dịch này có khả năng ảnh hưởng đến giá giao ngay của Bitcoin, đặc biệt nếu các đơn đặt hàng lớn được đặt. Tuy nhiên, tác động chính xác đến giá giao ngay sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm quy mô của lệnh so với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của Bitcoin và điều kiện thị trường tại thời điểm giao dịch.

Việc chuyển Bitcoin từ quỹ tín thác và thời gian phù hợp với quá trình tạo và quy đổi, cho thấy rằng có lẽ Grayscale chỉ cần 200 triệu đô la quy đổi sau ngày giao dịch đầu tiên. Điều quan trọng cần lưu ý là điều này mang tính suy đoán cao, nhưng có thể là một lý do dẫn đến dòng vốn chảy ra nêu trên.

Dòng chảy Bitcoin ETF.

Hơn nữa, dòng vốn vào ngày đầu tiên của BlackRock là khoảng 112 triệu USD, chỉ với 10 triệu USD vốn ban đầu. Điều này cho thấy quỹ cần có ít nhất 90 triệu đô la Bitcoin để phù hợp với việc mua cổ phiếu.

Eric Balchunas của Bloomberg đã chia sẻ ước tính dòng vốn vào Bitcoin ETF vào ngày đầu tiên là khoảng 720 triệu USD. Tuy nhiên, khi kết thúc giao dịch, anh ta không thể xác định bao nhiêu dòng tiền này có thể được bù đắp bằng cách bán hết quỹ tín thác Grayscale, quỹ có mức phí cao nhất so với một số biên độ trong số các quỹ Bitcoin ETF giao ngay mới. Grayscale tính phí 1,5% hàng năm, trong khi các mức khác thấp tới 0,2%, một số cung cấp phí bằng 0 trong thời gian khuyến mại.

Image

Giống như Grayscale, các dòng tiền vào ở trên sẽ yêu cầu tiền để khớp cổ phiếu với Bitcoin, nhưng tất cả việc tạo cổ phiếu phải được thực hiện bằng tiền mặt. Điều này có nghĩa là Bitcoin không thể được sử dụng để tạo cổ phiếu. Nếu một nhà đầu tư bán cổ phiếu trong một quỹ ETF và mua cổ phiếu ở một quỹ khác, quỹ này không thể cung cấp Bitcoin cho quỹ khác nếu dòng tiền chảy vào quỹ khác. Tiền mặt phải được sử dụng để tạo và mua lại theo quy định hiện hành của SEC.

Đối với bất kỳ khoản tiền nào sử dụng phương thức thanh toán T+2, vì thứ Hai là ngày nghỉ lễ của ngân hàng ở Hoa Kỳ, Bitcoin có thể không được thanh toán cho đến thứ Ba, nhường chỗ cho một ngày cuối tuần thú vị với Price Action Bitcoin.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, ETF,