Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Grayscale thắng trong cuộc chiến tại tòa án, nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với Bitcoin ETF giao ngay?

Grayscale thắng trong cuộc chiến tại tòa án, nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với Bitcoin ETF giao ngay?

30/08/2023 05:15 read82
Grayscale thắng trong cuộc chiến tại tòa án, nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với Bitcoin ETF giao ngay?

SEC có thể có thời gian hạn chế để kháng cáo quyết định của tòa án, trong khi Grayscale có thể tiếp tục với đơn đăng ký sửa đổi cho quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay của mình.

Một thẩm phán liên bang đã lật ngược quyết định của Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ về việc từ chối cung cấp quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF) từ Grayscale Investments thông qua Bitcoin Trust, nhưng nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng phán quyết của tòa án sẽ không tự động dẫn đến Bitcoin ETF giao ngay đầu tiên trong nước.

Trong quyết định ngày 29 tháng 8 với Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ dành cho Quận Columbia, Thẩm phán Neomi Rao ủng hộ quan điểm của Grayscale rằng quỹ ETF Bitcoin (BTC) được đề xuất của họ về mặt vật chất tương tự như các sản phẩm giao dịch trên nền tảng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin đã được Chứng khoán phê duyệt và Hoa hồng sàn giao dịch (SEC) cho giao dịch. Tòa án phần lớn phán quyết rằng lời biện minh của SEC về việc từ chối quỹ ETF Bitcoin của Grayscale với lý do nó không được thiết kế để ngăn chặn các hành vi và hành vi gian lận và thao túng là không đủ và vấn đề sẽ được chuyển lại cho ủy ban để xem xét.

Cho đến nay, SEC đã từ chối tất cả các dịch vụ ETF tiền điện tử giao ngay ở Hoa Kỳ, bất chấp việc nhiều đơn đăng ký hiện đang được xem xét, bao gồm các đơn đăng ký từ BlackRock, ARK Invest, Bitwise Asset Management, VanEck, WisdomTree, Invesco và Galaxy Digital, Fidelity và Valkyrie . Ủy ban có các biện pháp để tiếp tục trì hoãn quyết định hoặc đẩy thời hạn cuối cùng để phê duyệt phần lớn các đơn đăng ký nói trên cho đến tháng 3 năm 2024.

Tại thời điểm công bố, SEC chưa công khai bình luận về quyết định của tòa phúc thẩm nhưng được cho biết họ sẽ xem xét tình hình để xác định các bước tiếp theo. Ủy ban có thể sẽ có cơ hội kháng cáo quyết định này, nhưng nhiều chuyên gia đã tuyên bố rằng chiến thắng ban đầu của Grayscale có thể mở đường cho sự chấp thuận cuối cùng.

Tim Bevan, Giám đốc điều hành của ETC Group cho biết, bất chấp lời kêu gọi không thể tránh khỏi của SEC, chúng tôi không còn nghi ngờ gì nữa, các quỹ ETF BTC giao ngay đang đến Hoa Kỳ. Chúng tôi không tin rằng SEC sẽ đóng vai trò là nhà vua và kết quả rất có thể xảy ra là việc phê duyệt khối các ứng dụng đáp ứng yêu cầu, có thể là trong Q1 '24.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Lolli Alex Adelman cho biết phán quyết của tòa phúc thẩm sẽ gây áp lực mới lên SEC trong việc biện minh cho việc từ chối đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay. Ông nói thêm việc tăng giá BTC sau tin tức này có thể được hiểu là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với các phương tiện đầu tư giao ngay có liên quan đến Bitcoin:

Bây giờ là lúc Hoa Kỳ nắm lấy sự đổi mới bằng cách cung cấp bitcoin cho các nhà đầu tư thông qua các sản phẩm dựa trên nền tảng giao dịch hoặc có nguy cơ tụt hậu so với các cường quốc toàn cầu đang di chuyển nhanh hơn để khẳng định lợi thế này.

Người phát ngôn của Hội đồng Đổi mới Tiền điện tử (CCI) nói với Cointelegraph rằng phán quyết này đã mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư hơn đang tìm cách cung cấp phương tiện BTC giao ngay tại Hoa Kỳ. Theo CCI, các quỹ ETF bitcoin giao ngay hiện đã gần đến thời điểm ra mắt tiềm năng.

Các bước tiếp theo để Grayscale tiếp tục áp dụng đơn đăng ký của mình hoặc SEC kháng cáo quyết định này vẫn chưa rõ ràng. Người quản lý tài sản có thể nộp lại hồ sơ cho SEC, nhằm mục đích làm cho ứng dụng phương tiện đầu tư giao ngay giống với ứng dụng ETF liên kết với hợp đồng tương lai Bitcoin hơn. Các chuyên gia đang báo cáo rằng SEC cũng có tùy chọn nộp đơn cho một phiên điều trần "en banc", trong đó tất cả các thẩm phán trên mạch DC - thay vì ba thẩm phán ra phán quyết về kháng cáo Grayscale - sẽ xét xử vấn đề.

Tạp chí: SEC cho rằng hồ sơ ETF là không thỏa đáng, Binance mất đối tác đồng euro và các tin tức khác: Hodler Digest, 25/6 - 1/7

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Thang độ xám, Giây, Etf, Hoa Kỳ,