Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hàn Quốc tăng cường quy định về tiền điện tử với đơn vị tội phạm và áp dụng LEI

Hàn Quốc tăng cường quy định về tiền điện tử với đơn vị tội phạm và áp dụng LEI

26/07/2023 20:01 read67
Hàn Quốc tăng cường quy định về tiền điện tử với đơn vị tội phạm và áp dụng LEI

Quyết định được đưa ra bởi mối lo ngại của đất nước về các hoạt động bất hợp pháp trên thị trường tiền điện tử và mong muốn bảo vệ các nhà đầu tư.

Hàn Quốc đã thành lập một đơn vị điều tra liên ngành để chống tội phạm tiền điện tử, nhằm giải quyết sự gia tăng các hoạt động bất hợp pháp trên thị trường và nhu cầu bảo vệ nhà đầu tư, theo một báo cáo ngày 26 tháng 7.

Đồng thời, Trung tâm lưu ký chứng khoán Hàn Quốc đã công bố một thỏa thuận kinh doanh với Code, một công ty chuyên về các quy tắc du lịch, tại Seoul để khuyến khích phát hành và sử dụng LEI (Mã định danh pháp nhân) trong thị trường tài sản ảo.

Theo một báo cáo trước đó của phương tiện truyền thông địa phương, Yonhap News, Văn phòng Công tố quận Nam Seoul sẽ thành lập một đơn vị điều tra tội phạm tài sản ảo chung có tên là Trung tâm điều tra chung về tội phạm tiền điện tử. Đơn vị bao gồm 30 điều tra viên từ bảy cơ quan chính phủ và các cơ quan. Chúng bao gồm cơ quan truy tố, Dịch vụ giám sát tài chính, Dịch vụ thuế quốc gia và Dịch vụ hải quan Hàn Quốc, trong số những dịch vụ khác.

Một báo cáo riêng từ FNNews đã trích dẫn một tuyên bố chính thức từ Công tố viên Lee Won-Seok,

"Tổ chức tội phạm tài sản ảo sẽ giúp thị trường tài sản ảo ban đầu không bị thu hẹp và loại bỏ rủi ro để ổn định tại chỗ."

Trọng tâm chính của đơn vị là điều tra những người tham gia thị trường liên quan đến việc phát hành hoặc phân phối tiền điện tử để xác định các hoạt động giao dịch bất thường và thăm dò các hoạt động tội phạm liên quan, các báo cáo cho biết. Ngoài ra, nó sẽ đẩy nhanh quá trình điều tra các tình huống tội phạm liên quan đến tiền điện tử, bao gồm việc phát hiện, phân tích và xử lý.

Việc ra mắt trùng với việc thông qua luật đầu tiên của Hàn Quốc tại Quốc hội, được thiết kế để bảo vệ các nhà đầu tư tiền điện tử. Luật mới đưa ra các hình phạt, bao gồm án tù và tiền phạt, đối với những cá nhân tham gia vào các hoạt động giao dịch không công bằng liên quan đến tài sản ảo, sử dụng thông tin không được tiết lộ, thao túng giá thị trường và giao dịch bất hợp pháp.

Theo một báo cáo tin tức địa phương của Decenter, LEI do Trung tâm Lưu ký Chứng khoán và CODE của Hàn Quốc giới thiệu, là một ID tiêu chuẩn được cấp cho các tập đoàn trên toàn thế giới tham gia vào các giao dịch tài chính. Nó được giới thiệu để quản lý hiệu quả thông tin giao dịch tài chính sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Báo cáo của Decenter nêu rõ rằng thỏa thuận của Code thúc đẩy phát hành LEI giữa các nhà khai thác tài sản ảo. Họ nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp có LEI trong việc báo cáo và giám sát hoạt động thẩm định, cả giữa các doanh nghiệp và cho các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý. Ngoài ra, họ có kế hoạch tuân thủ Quy định chuyển tiền của EU (TFR).

Koh Chang-seop, Trưởng phòng Thanh toán Chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Hàn Quốc, được cho là bắt đầu từ tháng 12, LEI sẽ thay thế Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nước ngoài (IRC) để tăng cường tính minh bạch.

Tạp chí: Sự lây lan của tiền điện tử tại Hàn Quốc: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Hàn Quốc, Tài sản kỹ thuật số,