Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hấp thụ áp dụng - việc Apple cắt giảm 30% khét tiếng ảnh hưởng như thế nào đến các ứng dụng iOS NFT

Hấp thụ áp dụng - việc Apple cắt giảm 30% khét tiếng ảnh hưởng như thế nào đến các ứng dụng iOS NFT

14/03/2023 21:10 read94
Hấp thụ áp dụng - việc Apple cắt giảm 30% khét tiếng ảnh hưởng như thế nào đến các ứng dụng iOS NFT

Ứng dụng NFT chịu các khoản phí đòi hỏi trên Apple App store vì sự tiện lợi của thanh toán iOS và cơ sở người dùng rộng lớn.

Việc Apple tiếp tục thực thi mua hàng trong ứng dụng để bán dịch vụ vẫn là một sự đánh đổi đối với các ứng dụng NFT muốn khai thác sự tiện lợi của mua hàng trong ứng dụng hợp lý cho người dùng iPhone và cơ sở người dùng khổng lồ trên toàn thế giới.

Như đã báo cáo trước đây, Apple duy trì các quy tắc nghiêm ngặt đối với các ứng dụng Token không thể thay thế (NFT), thực thi khoản hoa hồng 30% cho việc bán NFT thông qua mua hàng trong ứng dụng.

Việc thực thi khoản hoa hồng 30% này là một điểm nhức nhối, với Coinbase Wallet đã thấy một bản cập nhật cho ứng dụng được Apple cấp vốn vào tháng 12 năm 2022. Điều này là do Apple đã tạm dừng phát hành ứng dụng mới nhất cho đến khi Coinbase Wallet vô hiệu hóa khả năng gửi NFT qua ứng dụng.

Apple có thể phải cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên thiết bị của mình trước năm 2024 tại Liên minh Châu Âu để đáp ứng Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số được ban hành gần đây. Điều này dự kiến sẽ cho phép các nhà phát triển cài đặt các hệ thống thanh toán thay thế trong các ứng dụng không phải của Apple, nhưng sẽ không áp dụng cho các quốc gia bên ngoài EU.

Cointelegraph đã liên hệ với Giám đốc điều hành Nodle Micha Anthenor Benoliel để giải nén các tác động đối với các ứng dụng NFT tiếp tục hoạt động thông qua Apple Store. Ứng dụng Nodle thưởng cho người dùng khi tham gia với tư cách Nodes trong mạng IoT phi tập trung độc quyền, ngoài việc cho phép người dùng đúc NFT từ điện thoại thông minh của họ.

Benoliel lưu ý rằng Apple có các nguyên tắc rõ ràng buộc các ứng dụng NFT sử dụng giao dịch mua trong ứng dụng để bán bất kỳ dịch vụ nào tương tự như đúc NFT, nhằm ngăn người dùng mua NFT từ các ứng dụng di động bên ngoài Apple App store và trong -chức năng mua ứng dụng:

Có thể mất một thời gian để họ hiểu đầy đủ ý nghĩa của các nguyên tắc Web3, nhưng hiện tại, có vẻ như họ đang cố gắng bảo vệ doanh nghiệp và khách hàng của mình bằng cách thực thi các nguyên tắc này.

Điều này hoàn toàn trái ngược với Android, nơi các nhà phát triển ứng dụng có quyền tự do thử nghiệm và không bị ràng buộc phải sử dụng cơ chế mua hàng trong ứng dụng trên Cửa hàng Play để đúc hoặc bán NFT. Tuy nhiên, Benoliel tin rằng có vô số lợi ích giúp cân bằng sự đánh đổi giữa các điều khoản và điều kiện hiện tại của Apple.

Ông lưu ý rằng iOS giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường di động Hoa Kỳ, trong khi chức năng mua hàng trong ứng dụng của nó loại bỏ trở ngại thanh toán cho người dùng iPhone:

Công ty đã nỗ lực hết sức để đơn giản hóa quy trình mua hàng và giúp các nhà phát triển hỗ trợ giao dịch dễ dàng hơn mà không cần quản lý thông tin thẻ tín dụng nhạy cảm.

App Store cũng cung cấp một dịch vụ tập trung xử lý nhiều loại tiền tệ và tỷ giá nền tảng giao dịch mà các nhà phát triển sẽ phải quản lý khi triển khai giải pháp thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Nodle dự định cung cấp cơ sở hạ tầng cho người sáng tạo để cho phép người dùng ứng dụng tạo ra những sáng tạo độc đáo. Để cung cấp dịch vụ này cho người dùng iOS trong điều kiện hiện tại của Apple, nền tảng này đã phải chuyển chi phí sang người dùng của mình:

Có một nắm bắt. Apple tính phí tới 30% giá bán để đúc một NFT. Nodle bao gồm khoản phí này trong giá dành cho khách hàng.

Quy trình đúc Nodle NFT cho phép người dùng sử dụng ảnh máy ảnh hoặc hình ảnh từ phòng trưng bày của họ trước khi thanh toán chi phí đúc bằng mua hàng trong ứng dụng của Apple. Thành phần 'Đúc tiền dưới dạng dịch vụ' có một dịch vụ tập trung nhận và test hình ảnh trước khi đúc NFT bằng cách sử dụng pallet Polkadot NFT sau khi xác nhận thanh toán.

Một NFT được đúc thông qua ứng dụng di động Nodle. Nguồn: Nodle

Benoliel nói với Cointelegraph rằng Apple có thể hưởng lợi về lâu dài từ nền tảng giao dịch miễn phí và giao dịch NFT trong ứng dụng, điều này có thể khuyến khích người dùng lựa chọn các giải pháp thay thế:

Khi bạn đọc về các luật sắp tới của EU buộc Apple phải cho phép các cửa hàng ứng dụng và ứng dụng thay thế mà không cần thông qua App Store của họ, người ta có thể tự hỏi liệu điều này có thể sớm xảy ra ở Hoa Kỳ hay không.

Cho đến thời điểm đó, Benoliel tin rằng vẫn còn lý do hợp lệ để các nhà phát triển ứng dụng NFT cân nhắc hỗ trợ iOS, với lý do tính năng mua hàng trong ứng dụng thuận tiện cho các giao dịch. Cơ sở người dùng khổng lồ cũng mang đến 'cơ hội quý giá' cho các nhà phát triển tiếp cận nhiều đối tượng người dùng tiềm năng.

Các ứng dụng ví tiền điện tử cũng đang vật lộn với các yêu cầu cụ thể để khởi chạy trên Apple App store. Nền tảng giao dịch phi tập trung Uniswap dự định ra mắt ứng dụng iOS vào tháng 12 năm 2022 nhưng chưa được Apple chấp thuận.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, ứng dụng, Apple, IOS.,